02:28 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas ngưng thực hiện gây mê sau sự cố bệnh nhân tử vong

21:01 19/10/2019

(THPL) - Liên quan đến sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, ngày 18/10, Sở Y tế TP HCM đã có văn bản yêu cầu hai bệnh viện này tạm ngưng thực hiện các kỹ thuật gây mê trong làm đẹp.

Liên quan đến vụ việc 2 bệnh nhân tử vong sau khi làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas, ngày 18/10, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM có công văn yêu cầu Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas tạm dừng thực hiện các kỹ thuật sử dụng phương pháp vô cảm liên quan gây mê.

Thời gian tạm dừng từ ngày 18/10 để 2 bệnh viện chủ động rà soát, đánh giá lại mức độ an toàn phẫu thuật theo bộ tiêu chí an toàn phẫu thuật của Bộ Y tế, củng cố, khắc phục ngay những nội dung chưa đảm bảo (nếu có).

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Vào ngày 17/10, Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas cũng xảy ra tình trạng tương tự. Bệnh nhân V.N.A.T, SN 1986 thực hiện phẫu thuật nâng ngực tại bệnh viện, tuy nhiên sau 5 giờ đồng hồ phẫu thuật, bệnh nhân đột ngột khó thở, mạch nhanh, huyết áp hạ… Chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 nhưng đáng tiếc, bệnh nhân đã tử vong.

Được biết, sau khi xảy ra sự cố, Bệnh viện Thẩm mỹ Emcas đã trình báo đến Sở Y tế. Theo nội dung trình báo, cả hai trường hợp bệnh nhân đều xảy ra sự cố nghiêm trọng sau khi đã phẫu thuật xong (căng da mặt, đặt túi ngực) và đã có giai đoạn tỉnh táo trở lại sau gây mê. Trong lúc cả hai bệnh nhân có biểu hiện nặng, các bác sĩ tại cơ sở đã thực hiện xử trí tại chỗ trước khi đưa đến bệnh viện đa khoa tuyến cuối trên địa bàn thành phố để hồi sức tích cực.

Hiện, Sở Y tế TP HCM đã thành lập hội đồng chuyên môn, tiến hành phân tích 2 sự cố y khoa này để làm rõ sai sót chuyên môn đối với ê kip phẫu thuật làm căn cứ xử lý vi phạm nếu có, theo quy định của Luật khám bệnh, chữa bệnh.

Huy Bình - Hồng Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu