21:20 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP. HCM: Áp dụng thành công mô hình “Khoa khám bệnh thông minh”

13:48 14/01/2017

(THPL) - Vừa qua, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP Hồ Chí Minh) đã áp dụng mô hình "Khoa khám bệnh thông minh" nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giải quyết tình trạng bệnh nhân phải chờ đợi, chen lấn, phát loa ồn ào mất trật tự…

Năm 2016, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP Hồ Chí Minh) đã triển khai mô hình “Khoa khám bệnh thông minh” nhằm cải tiến quy trình khám chữa bệnh, không còn cảnh chen lấn, chờ đợi của người bệnh. Khoa khám này được bố trí các máy lấy số, màn hình, hoạt động theo quy trình một cách khoa học từ lúc bệnh nhân đăng ký, tiếp nhận cho đến khi hoàn tất khâu lấy thuốc. Bệnh nhân sẽ được lấy số thứ tự từ màn hình cảm ứng tự động theo đối tượng và chuyên khoa cần khám, sau đó được điều phối vào các phòng khám bằng phần mềm tự động, đồng thời biết được thời gian chờ đến lượt khám của mình.

Bệnh viện không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, sáng tạo, phát huy năng lực tự nghiên cứu, tự xây dựng phần mềm phục vụ công tác quản lý bệnh viện. Một ý nghĩa không kém phần quan trọng của mô hình này là người bệnh biết được thời gian dự kiến đến lượt mình để thực hiện tất cả các bước của quy trình khám chữa bệnh.

Năm 2016, Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP Hồ Chí Minh) triển khai mô hình “Khoa khám bệnh thông minh”. (Ảnh Internet)

Cũng trong năm 2016, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định còn triển khai hệ thống vận chuyển mẫu bệnh phẩm tự động với 5 trạm tiếp nhận và trả kết quả ở Khoa Cấp cứu, Khoa Sinh hóa huyết học, Khoa Vi sinh, Phòng tiếp nhận xét nghiệm lầu 1, Phòng tiếp nhận xét nghiệm lầu 2. Thời gian vận chuyển trung bình 40 giây/lượt, thời gian nhận và trả kết quả xét nghiệm nhanh gấp 5 lần so với các năm trước (tần suất vận chuyển 2 phút/lượt năm 2016 so với 10 phút/lượt năm 2015).

Ngoài ra, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định tự xây dựng phần mềm khảo sát hài lòng người bệnh, lắp đặt màn hình cảm ứng hiện đại, tiện nghi, với mục đích tiếp cận nhanh nhất với những mong đợi của người bệnh, giúp cải tiến chất lượng.

Phần mềm tự động giúp bệnh nhân lấy số khám bệnh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định. (Ảnh Internet)

Mô hình “Khoa khám bệnh thông minh” có ý nghĩa to lớn trong việc cải tiến quy trình khám chữa bệnh của Bệnh viện Nhân Dân Gia Định, giúp bộ phận quản lý sắp xếp một cách thông minh, liên hoàn thứ tự đăng ký, khám bệnh tại các phòng khám, thực hiện cận lâm sàng, thanh toán viện phí, cấp phát thuốc; quản lý danh sách người bệnh, rút ngắn tối đa thời gian chờ; phòng chống tiêu cực không mong muốn do chen lấn, xô đẩy trong quá trình khám chữa bệnh, đảm bảo an ninh trật tự; công khai minh bạch thứ tự cho đối tượng thuộc nhóm ưu tiên; cải cách thủ tục hành chính cho các bác sĩ, điều dưỡng; tăng sự hài lòng của người bệnh.

Việc Bệnh viện Nhân Dân Gia Định áp dụng mô hình "Khoa khám bệnh thông minh" nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giải quyết tình trạng chờ đợi, chen lấn, phát loa ồn ào mất trật tự…Mô hình này cũng có thể triển khai phù hợp tại nhiều bệnh viện khác trên địa bàn thành phố trong thời gian tới.

 Đại Lộc

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu