08:48 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Nhân dân 115: Hướng đến người bệnh

08:30 10/04/2022

(THPL) - Trong năm 2021, BV Nhân dân 115 đã đạt được nhiều thành tích trong công tác khám bệnh, chữa bệnh phục vụ nhân dân và đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid -19 vô cùng khốc liệt.

Hướng đến người bnh

Trong năm 2021, đội ngũ công chức, viên chức, người lao động tại bệnh viện Nhân dân 115 tích cực duy trì, cải tiến hệ thống chất lượng. Tất cả các khoa phòng không ngừng củng cố các quy trình chất lượng trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ người dân.

Cũng trong năm qua, Bệnh viện Nhân dân 115 đã có rất nhiều điểm mạnh trong công tác khám chữa bệnh, hướng đến người bệnh như bệnh viện đã tổ chức các khu sàng lọc tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho người bệnh gồm cổng khoa khám bệnh, cổng số 1, cổng số 3 và cổng cấp cứu. Đa dạng hóa nhiều hình thức thu nhận ý kiến người bệnh và khách đến thăm bệnh viện qua đơn vị chăm sóc khách hàng, hộp thư góp ý, website, phiếu khảo sát, phiếu góp ý, điện thoại đường dây nóng, kiot, điện tử...,.

Rút ngắn thời gian khám bệnh trung bình của người bệnh có bảo hiểm y tế tại khoa khám bệnh, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý thẻ nuôi bệnh, gắn thêm các bảng biểu chỉ dẫn đường đi, phân luồng trong bệnh viện. Đặc biệt năm 2021, bệnh viện là một trong những bệnh viện tuyến đầu tiếp nhận, thu dung người bệnh Covid -19. Tổ thông tin hỗ trợ cung cấp thông tin cho thân nhân người bệnh tại khu điều trị Hồi sức Covid -19, ứng dụng công nghệ thông tin trong tra cứu người nhiễm SARS- CoV-2 khi đến khám chữa tại bệnh viện.

TTND. TS.BS. Phan Văn Báu – Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện cũng thường xuyên duy trì và phát động đổi mới phong cách, thái độ phục vụ người bệnh của nhân viên y tế. Người bệnh thực sự là khách hàng khi đến khám hoặc nằm viện trong một môi trường thân thiện với cơ sở vật chất tiện nghi, thuận tiện, đảm bảo quyền và lợi ích người bệnh.

Đầu tư tập trung cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho bác sỹ, điều dưỡng

Ngoài ra, bệnh viện cũng không ngừng đầu tư tập trung cho công tác đào tạo, nâng cao trình độ cho bác sỹ, điều dưỡng, đảm bảo đủ nhân lực phục vụ cho chuyên môn, tạo môi trường làm thoải mái cho nhân viên. Duy trì, tổ chức tập huấn quản lý chất lượng cho đội ngũ lãnh đạo, quản lý và mạng lưới quản lý chất lượng. Tập huấn giao tiếp, ứng xử cho toàn thể nhân viên bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện Nhân dân 115 trao quyết định khen thưởng cho các cá nhân đạt thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVD-19 năm 2021.

Về các hoạt động chuyên môn, bệnh viện đang triển khai 42 đề án cải tiến chất lượng gồm nhiều lĩnh vực như quy trình khám chữa bệnh, ứng dụng công nghệ số trong các hoạt động quản lý, các kỹ thuận mới, an toàn người bệnh, đào tạo.

Khu điều trị Hồi sức Covid -19 thành lập đáp ứng kịp thời thu dung, điều trị người nhiễm bệnh SARS - CoV-2, cứu chữa được nhiều người bệnh bình phục ra viện. Bác sỹ ,điều dưỡng được nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng tay nghề giao tiếp, ứng xử để phục vụ người bệnh đạt hiệu quả hơn. Khu khám bệnh và điều trị kỹ thuật cao đã hoàn thành, đã đưa vào hoạt động là địa điểm tiêm vác xin cho người dân.

Phối hợp hiệu quả với Trung tâm cấp cứu 115 trong tiếp nhận người bệnh cấp cứu. Hoạt động báo động đỏ và phản ứng nhanh đã triển khai hiệu quả cứu giúp cứu sống nhiều người bệnh trong và ngoài bệnh viện qua cơn nguy kịch. Công tác điều dưỡng không ngừng cải tiến từ chất lượng chăm sóc, đào tạo nâng cao tay nghề, triển khai kế hoạch chăm sóc cho người bệnh Covid -19 và cập nhật 5 quy trình chăm sóc người bệnh Covid -19. Khu điều trị Hồi sức Covid -19 đã hoạt động hiệu quả với 500 giường, điều trị nhiều người bệnh được khỏi bệnh.

Về hoạt động cải tiến chất lượng, tổ chức triển khai đánh giá Tiêu chuẩn chất lượng bệnh viện mỗi tháng/lần. Năm 2021, BV triển khai bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid -19 và kiểm tra giám sát thường xuyên tại các khoa/phòng trong việc tuân thủ các tiêu chí. Tất cả các khoa phòng trong toàn bệnh viện  đều xây dựng đề án cải tiến chất lượng. Bệnh viện duy trì tốt triển khai Bộ chỉ số chất lượng với 17 chỉ số.

Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện, triển khai tiêu chí chất lượng bệnh viện đã nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc và phục vụ người bệnh với kết quả, do Sở y tế đánh giá năm 2020 là 4,48/5 điểm. Bệnh viện tự đánh giá năm 2021: mức 1 đạt 0,00%, mức 2 đạt 1,2%, mức 3 đạt 5,06%, mức 4 đạt 21,521%, mức 5 đạt 72,15% và điểm trung bình là 4,59/5 điểm. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh là 99,98%. Tỷ lệ hài lòng của nhân viên bệnh viện là 99,78%.

Đặc biệt, từ trong công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2021 đã có nhiều gương tập thể cá nhân vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, nguy hiểm đến tính mạng để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cứu sống được rất nhiều người bệnh.

Nhằm ghi nhận và kịp thời động viên, khích lệ các phòng trào thi đua, những gương người tốt, việc tốt, vừa qua Bệnh viện Nhân dân 115 đã trang trọng tổ chức Lễ công bố và trao quyết định khen thưởng của Giám đốc Bệnh viện cho 1.123 cá nhân đạt thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021.

Thùy Dương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu