22:30 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn- Gia Lai: Trách nhiệm- Uy tín- Nhân văn

13:35 19/05/2022

(THPL)- Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn- Gia Lai với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, tận tụy cùng đội ngũ Y, Bán sĩ có trình độ chuyên môn cao cùng trang thiết bị, máy móc hiện đại xứng đáng là Bệnh viện hàng đầu về lĩnh vực Nhãn Khoa tại khu vực Miền Trung- Tây Nguyên triển khai kĩ thuật phẫu thuật điều trị bệnh lý Lác mắt (Lé mắt).

Lé mắt (hay còn gọi là bênh lý lác mắt) là bệnh lý hay gặp ở trẻ em thông thường, có 6 cơ mắt làm nhiệm vụ điều chỉnh hoạt động của nhãn cầu (bao gồm cơ trực trong, trực ngoài, trực trên, trực dưới, cơ chéo lớn, cơ chéo bé). Theo đó, mỗi cơ giúp nhãn cầu di chuyển vào trong, ra ngoài, lên trên, xuống dưới, xoay vào trong, xoay ra ngoài.

Ở mắt của người bình thường, 2 mắt sẽ cùng nhìn vào một điểm (hợp thi). Lúc này, nhãn cầu sẽ tổng hợp lại hình ảnh thu được ở 2 mắt thành một ảnh duy nhất là ảnh 3 chiều, cho thị giác tinh tế. Trong khi đó, bệnh lé mắt (lác mắt) là tình trạng 2 mắt không cân bằng, tầm nhìn theo các hướng khác nhau. Ở người bị lé, 1 hoặc cả 2 mắt nhìn theo hướng lệch vào trong hoặc lệch ra ngoài. Đây là bệnh lý thường xảy ra ở trẻ nhỏ, một số trường hợp gặp ở trẻ vừa ra đời.

Ths.Bs Nguyễn Thị Thanh Phương cùng đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện trong một ca phẫu thuật mắt cho bệnh nhân. 

Ngoài ra, bệnh cũng có thể gặp ở người lớn. Khi 1 mắt bị lệch, 2 hình ảnh khác nhau được 2 mắt thu nhận sẽ chuyển đến não bộ. Ở trẻ nhỏ, não bộ chọn lọc, loại bỏ hình ảnh của mắt nhìn lệch, chỉ lấy hình ảnh của mắt nhìn rõ hơn. Về sau, trẻ sẽ mất đi thị giác tinh tế. Ở người lớn, não bộ thu lại cả 2 hình ảnh, không thể loại bỏ hình ảnh từ mắt bị lệch, gây nhìn đôi.

Người bị lé thường không thể làm những công việc đòi hỏi sự tinh tường, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tâm lý. Bệnh lé mắt gây mất thẩm mỹ, khiến người bệnh dần cảm thấy mất tự tin khi học tập, tham gia các hoạt động xã hội hoặc công việc cần tới giao tiếp.

Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai: Trách nhiệm- Uy tín- Nhân văn.

Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn- Gia Lai, địa chỉ tại 126 đường Wừu, phường Ia Kring, TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai) là Bệnh viện hàng đầu trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh lý về Mắt ở khu vực Miền Trung-Tây Nguyên. Với đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm, tận tụy cùng với đội ngũ Y, Bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, đứng đầu là Bs.CKI Tôn Thất Cẩm Thông- Giám đốc Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nhãn khoa.

Ths.Bs Nguyễn Thị Thanh Phương- Trưởng khoa Nhãn nhi Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn-Gia Lai.

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, bên cạnh việc bệnh viện được đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc khám và điều trị được hiệu quả, chính xác nhất. Thì bên cạnh đó, bệnh viện còn có sự phục vụ tận tâm của Ths.Bs Nguyễn Thị Thanh Phương- Chuyên khoa Nhãn nhi, với nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị các bệnh lý nhãn nhi, được tu học chuyên sâu trong và ngoài nước (Bệnh viện Dr.Shroff’s Charity Eye Hospital, Ấn Độ). Với trình độ tay nghề cao, Ths. Bs Nguyễn Thị Thanh Phương đã phẫu thuật thành công cho nhiều bệnh nhân bị lé mắt, sụp mi, nhược thị… Với các ca phẫu thuật, bệnh nhân không chỉ được cải thiện về thị lực mà còn nâng cao thẩm mỹ sau khi được điều trị.

Bằng sự tận tâm, chu đáo cùng đội ngũ Y, Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, Bệnh viện Mắt Quốc tế Sài Gòn- Gia Lai luôn là địa chỉ tin cậy, uy tín về điều trị các bệnh nhãn khoa tại khu vực Miền Trung-Tây Nguyên.

HÀN HƯNG- PV Thường trú Tây Nguyên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu