05:29 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện FV thành lập và đưa vào hoạt động Khoa Truyền nhiễm

19:35 09/09/2022

(THPL) - Bệnh viện FV thành lập Khoa Truyền nhiễm với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm, vi trùng học và dược lâm sàng, nhằm cung cấp dịch vụ khám và điều trị các bệnh truyền nhiễm, quản lý sử dụng kháng sinh và kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng điều trị và an toàn bệnh nhân.

Điều trị các bệnh truyền nhiễm từ đơn giản đến phức tạp

Nhiều năm qua, các bác sĩ tại FV đã điều trị thành công nhiều ca bệnh truyền nhiễm cũng như giúp các trường hợp nhiễm trùng phức tạp ở bệnh nhân suy giảm miễn dịch, bệnh nhân kháng thuốc kháng sinh qua cơn nguy kịch và hồi phục sức khỏe. Bên cạnh đó, tỉ lệ nhiễm trùng bệnh viện tại FV luôn được duy trì ở mức dưới 0.5% trong nhiều năm qua, thấp hơn 20 lần so với các bệnh viện tại Việt Nam. Đây cũng là tỉ lệ tương đồng với các bệnh viện ở Mỹ.

Với những thành công trong công tác điều trị bệnh lý lây nhiễm và kiểm soát nhiễm khuẩn, Khoa Truyền nhiễm FV được chính thức đưa vào hoạt động từ tháng 7.2022 với ba vai trò chính, gồm: Phát hiện, chẩn đoán và điều trị các bệnh lý truyền nhiễm; quản lý sử dụng kháng sinh cho toàn bộ bệnh nhân của Bệnh viện FV; kiểm soát các vấn đề về nhiễm khuẩn tại bệnh viện.

Bệnh viện FV tự tin thành lập và đưa vào hoạt động Khoa Truyền nhiễm sau đại dịch COVID-19.

Cụ thể, Khoa Truyền nhiễm FV chuyên khám và điều trị tất cả các loại bệnh truyền nhiễm do vi-rút, vi khuẩn, ký sinh trùng hoặc nấm gây ra. Trong đó bao gồm các bệnh truyền nhiễm phức tạp như viêm phổi, lao, viêm màng não, nhiễm trùng xương, viêm nội tâm mạc, viêm gan siêu vi, nhiễm trùng da và mô mềm, nhiễm ký sinh trùng và nấm, các bệnh lây qua đường tình dục, cúm, COVID-19, các bệnh sốt không rõ nguyên nhân, nhiễm trùng do các sinh vật kháng thuốc và điều trị dự phòng do phơi nhiễm sau khi tiếp xúc với dịch cơ thể hoặc mầm bệnh truyền qua máu.

Bên cạnh đó, Khoa Truyền nhiễm FV còn phối hợp với các chuyên khoa khác để quản lý nhiễm trùng cho các bệnh nhân bị nhiễm trùng gây biến chứng, bệnh nhân suy giảm miễn dịch hoặc ức chế miễn dịch như người nhiễm HIV, người mắc bệnh lý ác tính hoặc bệnh nhân ghép tạng; cung cấp dịch vụ tư vấn sức khỏe du lịch quốc tế, kiểm tra sức khỏe và tư vấn chủng ngừa cho người có nhu cầu đi đến vùng, lãnh thổ có khả năng mắc các bệnh truyền nhiễm thường gặp tại khu vực đó, theo dõi bệnh nhân mắc bệnh do chuyến du lịch.

Tầm soát vi khuẩn đa kháng thuốc giúp xác định nguyên nhân gây bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc để nuôi cấy vi khuẩn và thử nhiều loại kháng sinh.

Các bệnh nhân có nguy cơ cao mang vi khuẩn kháng thuốc hoặc bệnh nhân suy giảm miễn dịch, bệnh nhân phẫu thuật khi đến điều trị tại FV sẽ được tầm soát vi khuẩn đa kháng thuốc nhằm phát hiện bệnh sớm, thiết lập biện pháp cách ly phù hợp, hạn chế lây truyền vi khuẩn đa kháng thuốc và giúp điều trị hiệu quả ngay từ đầu theo kháng sinh đồ. Các bác sĩ Khoa Truyền nhiễm sẽ kết hợp với các khoa phòng liên quan như Khoa xét nghiệm, Khoa Dược và các chuyên khoa khác để kiểm soát hiệu quả sử dụng kháng sinh cho từng bệnh nhân, đảm bảo kháng sinh được dùng đúng bệnh, đúng liều.

Đây là quy trình đã được FV thực hiện từ năm 2018. Sự ra đời của Khoa Truyền nhiễm càng giúp siết chặt quy trình này hơn, hỗ trợ điều trị chính xác và kịp thời, giúp bệnh nhân giảm biến chứng do nhiễm trùng, tiết kiệm chi phí và rút ngắn thời gian nằm viện, đồng thời giảm nguy cơ kháng thuốc kháng sinh sau này.

Ngoài ra, Khoa Truyền nhiễm cũng chịu trách nhiệm kiểm soát các vấn đề về nhiễm khuẩn trong bệnh viện,  hạn chế tối đa khả năng nhiễm trùng tại bệnh viện, đặc biệt là bệnh nhân sau phẫu thuật.

Quy tụ các chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm cùng cơ sở vật chất hiện đại

Khoa Truyền nhiễm quy tụ các tiến sĩ, bác sĩ hàng đầu về bệnh lý truyền nhiễm, chuyên gia dược lâm sàng, chuyên gia vi trùng học, chuyên gia quản lý chất lượng được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, cùng với các điều dưỡng nhiều năm kinh nghiệm trong công tác điều trị và phòng chống nhiễm khuẩn.

Đội ngũ Khoa Truyền nhiễm FV được dẫn dắt bởi Trưởng khoa là Thạc sĩ - Bác sĩ Vũ Trường Sơn - với 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phòng chống nhiễm khuẩn, kiểm soát dịch bệnh và quản lý sử dụng kháng sinh trong điều trị bệnh.

Thạc sĩ - Bác sĩ Vũ Trường Sơn – Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện FV.

Bác sĩ Sơn cũng chịu trách nhiệm xây dựng quy trình phòng chống và kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý sử dụng thuốc kháng sinh cho tất cả các khoa phòng tại Bệnh viện FV nhiều năm nay.

Bên cạnh đó, Bệnh viện FV còn sở hữu một phòng xét nghiệm được đầu tư bài bản với hệ thống FilmArray và Fast track PRC, có thể xác định nhiều tác nhân gây bệnh trong 1,5 đến 3 giờ với độ chính xác gần như tuyệt đối và nhanh bậc nhất tại TP.HCM hiện nay, nhờ đó đẩy nhanh tốc độ chẩn đoán bệnh, đồng thời giảm việc điều trị bằng kháng sinh không cần thiết.

Việc đầu tư cơ sở vật chất hiện đại giúp bệnh viện giảm đến 84% thời gian xét nghiệm so với phương pháp truyền thống.

Thêm vào đó, FV được trang bị hàng loạt phòng đơn cách ly với hệ thống thông khí hiện đại và quy trình khử khuẩn kỹ càng, đảm bảo tiếp nhận bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm, kể cả COVID-19 được an toàn, mà không ảnh hưởng đến người bệnh và nhân viên y tế tại các khoa khác.

Với đội ngũ y bác sĩ và chuyên gia đầu ngành về bệnh truyền nhiễm, sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị, công nghệ hiện đại và hệ thống quản lý hồ sơ bệnh án chặt chẽ giữa các khoa phòng, Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện FV hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm dịch vụ hàng đầu về bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam mang đến khả năng hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả và tiết kiệm chi phí y tế cho người bệnh.

Khu khám bệnh ngoại trú Khoa Truyền nhiễm tại tầng trệt – khu vực Kiểm tra sức khỏe tổng quát của Bệnh viện FV, số 6 Nguyễn Lương Bằng, Q.7, TPHCM

Liên hệ đặt lịch khám: (028) 5411 3333, máy nhánh 1329

Thời gian:

-       Sáng: 8:00 – 12:00, Thứ 3 – 5 – 7

-       Chiều: 13:00 – 17:00, từ Thứ 2 đến Thứ 6

Huy Bình

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu