11:24 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh Hùng lao động

08:36 25/04/2021

(THPL) - Sáng 24/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. Tham dự buổi lễ có bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; ông Lê Thành Long, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp; ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa; ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa...

Trải qua 122 năm xây dựng, phát triển, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa từng bước vươn lên, khẳng định vị trí cơ sở điều trị hạng một tuyến tỉnh. Trong hơn mười năm trở lại đây, cùng với việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, bệnh viện đẩy mạnh nghiên cứu khoa học ứng dụng, tích cực tiếp nhận chuyển giao, làm chủ các kỹ thuật cao cùng với tăng cường đào tạo nâng cao trình độ cho cán bộ, bác sĩ. Bệnh viện hiện có quy mô 1.200 giường bệnh, hơn 1.250 cán bộ, viên chức, người lao động. Với quan điểm "Lấy người bệnh là trung tâm phục vụ", bệnh viện không ngừng đổi mới tinh thần phục vụ, phát triển mạnh y tế chuyên sâu, nhiều kỹ thuật tương đương tuyến y tế Trung ương... Ðây cũng là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước điều trị khỏi bệnh cho người bệnh dương tính với vi-rút SARS-CoV-2 khi dịch Covid-19 xâm nhập vào nước ta.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đón nhận danh hiệu "Anh Hùng lao động" thời kỳ đổi mới.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định được sự phát triển bứt phá, bền vững trong sự nghiệp đổi mới, với cơ sở hạ tầng khá khang trang, nhiều trang thiết bị y tế hiện đại và một khối lượng lớn các dịch vụ kỹ thuật y tế có chất lượng cao; nhiều thế hệ thầy thuốc, cán bộ khoa học ở các chuyên khoa được đào tạo cơ bản, có chuyên môn giỏi, có uy tín, trưởng thành qua thời gian và kinh nghiệm thực tiễn, không ngừng học tập, nghiên cứu khoa học, đạt được trình độ học vấn cao, giành được các danh hiệu cao quý Thầy thuốc Nhân dân, Thầy thuốc ưu tú, công dân kiểu mẫu của tỉnh, nhiều người giữ vị trí chủ chốt, quan trọng về chuyên môn nghiệp vụ ở các Khoa, Phòng, Trung tâm.

Thầy thuốc Nhân dân, BSCKII Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá báo cáo quá trình xây dựng và phát triển Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Với phương châm phục vụ “Nhanh chóng, chính xác, thuận tiện, tiết kiệm” và tinh thần làm việc “hết việc - hết giờ”, lấy người bệnh là trung tâm, là mục tiêu phấn đấu, những năm qua Bệnh viện đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, là một trong những bệnh viện tuyến tỉnh dẫn đầu trong việc đổi mới công nghệ, có nhiều thành tích trong việc ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, phát triển kỹ thuật y tế chuyên sâu..

Cùng với đó, các kỹ thuật nội khoa và can thiệp cũng không ngừng phát triển. Trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch COVID-19, Bệnh viện đã chủ động triển khai kịp thời, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Bệnh nhân mắc COVID-19 người Việt Nam đầu tiên đã được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện, trở thành bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong nước điều trị thành công cho bệnh nhân mắc COVID-19.

Ông Đỗ Minh Tuấn, phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh việc phát triển chuyên môn kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, an toàn phòng chống dich, Bệnh viện còn đẩy mạnh ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong trạng thái bình thường mới như giao ban, hội chẩn, khám chữa bệnh trực tuyến từ xa qua Zoom, TeleICU, TeleHeath… nhằm duy trì mọi hoạt động bình thường và nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật.

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng và những kết quả đã đạt được, Bệnh viện, các tập thể, cá nhân của Bệnh viện đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua cao quý.

Đặc biệt, ngày 4/12/ 2020, Chủ tịch nước đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hoá vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sáng tạo giai đoạn 2009-2019, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu chúc mừng tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những thành tích xuất sắc mà các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, viên chức và người lao động Bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua.

Thay mặt UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương, các bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương trong suốt những năm qua đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh Thanh Hóa nói chung, ngành y tế Thanh Hóa nói riêng.

Trong thời gian tới, tỉnh Thanh Hoá mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu phấn đấu đến năm 2024 xây dựng Bệnh viện trở thành bệnh viện tuyến cuối về khám, chữa bệnh của khu vực, tạo tiền đề để trở thành bệnh viện hạng đặc biệt.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu