12:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa - nơi gửi gắm niềm tin và sự tận tâm vì người bệnh

22:36 23/02/2023

(THPL) – Trong công tác khám chữa, điều trị bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đã dần khẳng định được vị thế, uy tín trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn bởi có đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao, giàu y đức, các phương tiện khám chữa bệnh hiện đại. Đặc biệt hiện nay, Bệnh viện đã đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng của bệnh nhân nên được người dân xem là địa chỉ tin cậy để đến khám, điều trị bệnh.

Là Bệnh viện Đa khoa hạng II, Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa có 18 khoa, phòng trong đó có 04 phòng chức năng; 10 khoa lâm sàng và 02 khoa cận lâm sàng, khoa kiểm soát nhiễm khuẩn, khoa dược. Số cán bộ nhân viên là 229. Từ năm 2019, Bệnh viện tự chủ với 240 giường bệnh viện có cơ sở hạ tầng khang trang, đầy đủ tiện nghi phục vụ người bệnh và nhiều trang thiết bị hiện đại đã được lắp đặt.

Dưới sự quan tâm chỉ đạo của ngành Y tế, tập thể lãnh đạo Bệnh viện, Bệnh viện đã từng bước khẳng định được uy tín, tầm quan trọng của đội ngũ y, bác sĩ trong việc chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa địa chỉ tin cậy của bệnh nhân.

Có vị thế nằm trung tâm thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa, Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa có hệ thống trang thiết bị y tế chuyên dụng, tiên tiến cùng đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu y đức, luôn tìm ra những giải pháp tối ưu nhất giúp người bệnh tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc khám, chữa bệnh. Chất lượng khám chữa bệnh cho mỗi bệnh nhân được đo qua sự hài lòng của người bệnh, đó là niềm tự hào của mỗi y, bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa, nhất là vào dịp 27/2, những người thầy thuốc đã và đang công tác tại bệnh viện này luôn tự hào về nghề y, nghề mà “thiên thần áo trắng” luôn một lòng tận tâm cống hiến vì sức khỏe của mọi người.

Chia sẻ với PV báo chí, ông Nguyễn Lê Lâm, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Với phương châm luôn đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng cho bệnh nhân làm thước đó cho sự phát triển của Bệnh viện. Trong năm 2022 vừa qua và sang năm 2023 chất lượng khám, chữa bệnh và phong các thái độ phục vụ của y, bác sĩ tại bệnh viện luôn là tiêu chí được Ban giám đốc của Bệnh viện Thiệu Hóa chú trọng hàng đầu.

Bệnh nhân đến với Bệnh viện ngày một đông hơn bởi cơ sở vật chất đồng bộ, chuyên môn các y, bác sĩ ngày càng nâng cao.

Trên mục tiêu ấy, Ban giám đốc của Bệnh viện luôn xác định lấy kỹ thuật tiên tiến cùng trình độ chuyên môn của các y, bác sĩ làm cơ bản để hạn chế chi phí thuốc khám chữa bệnh, làm giảm đi sự lo lắng của bệnh nhân khi có bệnh cũng như người nhà bệnh nhân khi đến chăm sóc bệnh nhân.

Với sự nổ lực cố gắng của tập thể lãnh đạo Bệnh viện cùng sự quan tâm của ngành, Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đã từng bước trang bị đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại của các nước tiên tiến trên thế giới nhằm phục vụ tốt cho quá trình khám chữa bệnh cho người dân.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đang tận tình cứu chữa bệnh nhân.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa còn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa hàng đầu trong ngành Y tế, đã nhiều năm công tác ở các Bệnh viện tuyến trên, có bề dày kinh nghiệm, thực hiện thành công các ca phẫu phức tạp, đòi hỏi chuyên môn cao, nhất là hiện nay tại Bệnh viện có nhiều y bác sĩ được đào tạo ở các trường Đại học y chính quy đã về Bệnh viện công tác với mức trợ cấp phù hợp với trình độ chuyên môn cũng như năng lực của mỗi y, bác sĩ nên nhiều y, bác sĩ đã tận tâm cố gắng ở lại cùng Bệnh viện để gây dựng nên một tập thể đoàn kết, có chuyên môn vững vàng, nhất là các bác sĩ có tay nghề cao, chuyên môn giỏi đã luôn kề vai, sát cánh cùng Ban lãnh đạo trong quá trình điều hành và phát triển Bệnh viện, ông Nguyễn Lê Lâm chia sẻ.

Cũng theo ông Lâm cho biết; Không chỉ chú trọng đến chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa Khoa huyện Thiệu Hóa còn hướng tới sự chuyên nghiệp trong công tác phục vụ chăm sóc bệnh nhân, mang đến cho bệnh nhân sự và người nhà của bệnh nhân về sự hài lòng trong thái độ hướng dẫn, thăm khám, phục vụ người bệnh.

Với phương châm lấy sự hài lòng của bệnh nhân làm thước đo cho sự tồn tại của Bệnh viện nên khi các bệnh nhân đến điều trị bệnh luôn được quan tâm, chắc sóc một cách chu đáo nhất.

Các bệnh nhân khi đến với Bệnh viện huyện Thiệu Hóa luôn được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của đội ngũ y bác sĩ, tạo nên sự thoải mái, tin cậy cho mỗi bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh cũng như người nhà đến ở lại chăm sóc bệnh nhân, ông Lâm nhấn mạnh.

Qua tìm hiểu được biết, trong hai năm vừa qua nhất là trong thời gian có đại dịch xảy ra với nhiều khó khăn thử thách khi trên địa bàn huyện Thiệu Hóa là một địa phương có dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, xong với phong cách phục vụ niềm nở, thân thiện, sạch sẽ, chu đáo, tận tình, biến quá trình thăm khám và nằm điều trị của bệnh nhân trở thành khoảng thời gian nghỉ ngơi, dưỡng bệnh thực sự để người bệnh yên tâm điều trị.

Ngoài chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa còn tổ chức các lớp bồi dưỡng về y nghiệp và y đức cho các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện, trong cách ứng sử văn minh, thấu hiểu và tôn trọng từng nhu cầu, mong muốn của người bệnh.

Sự quan tâm chăm sóc của các y, bác sĩ đối với các bệnh nhân đúng như tinh thần "thầy thuốc như mẹ hiền"

Với những cố gắng, nỗ lực đó, Bệnh viện đã thực hiện thành công các ca phẫu thuật: Phẫu thuật lấy thai lần đầu, lần hai; Phẫu thuật cắt trĩ; Phẫu thuật thoát vị bẹn; Phẫu thuật kết hợp xương; Phẫu thuật cắt u xơ tử cung và nhiều phẫu thuật phức tạp khác.

Hiện nay Bệnh viện đang tiến hành kiện toàn lại các Hội đồng, xây dựng kế hoạch thực hiện theo quy chế của từng Hội đồng, tham mưu tư vấn cho lãnh đạo Bệnh viện các hoạt động của đơn vị; đầu tư thêm các trang thiết bị; ứng dụng công nghệ trong các hoạt động khám chữa bệnh; thực hiện tốt các quy trình chuyên môn, triển khai thêm các dịch vụ mới nhằm đa dạng hóa các dịch vụ kỹ thuật đáp ứng với nhu cầu khám, chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; xử dụng thuốc, vật tư, hóa chất an toàn, tíêt kiệm, hiệu quả.

Đến nay Bệnh viện đã có 12 đề tài cấp cơ sở và 01 sáng kiến đã nghiệm thu trình hội đồng nghiệm thu Sở Y tế; xây dựng danh mục cận lâm sàng  phù hợp với chẩn đoán và điều trị, các khoa đã xây dựng được phác đồ điều trị cho các bệnh thường gặp theo phân tuyến, đăng ký 35 đề tài nghiên cứu khoa học cơ sở, sáng kiến năm 2023.

Nhiều hoạt động giao lưu học hỏi kinh nghiệm đối với các Bệnh viện khác cũng luôn được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa quan tâm thường xuyên.

Nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của Cán bộ nhân viên Bệnh viện trong cơ chế tự chủ. Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn sâu ở các chuyên khoa. Mở rộng và duy trì các dịch vụ kỹ thuật mới một cách ổn định, duy trì bệnh viện an toàn phòng, chống dịch, không để dịch chồng dịch xảy ra, duy trì môi trường Bệnh viện xanh-sạch-đẹp, giảm thiểu chất thải nhựa.

Luôn hướng đến sự phát triển, luôn tận tâm với nghề tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên của Bệnh viện luôn cố gắng cải thiện tốt nhất sức khoẻ của người dân không chỉ trên địa bàn huyện Thiệu Hóa mà phương châm của lãnh đạo và toàn thể các y, bác sĩ luôn tận tình cố gắng để một bộ phận nhân dân ở các huyện lân cận tìm đến bởi chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ của Bệnh viện đối với từng bệnh nhân và Bệnh viện sẽ sớm trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân trong thời gian tới.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu