22:16 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BVĐK Thiệu Hóa cứa chữa thành công thai phụ tai biến dọa vỡ tử cung khi chuyển dạ

07:13 24/12/2020

(THPL) - Vừa qua tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa các y bác sĩ đã tiến hành phẩu thuật và cấp cứu thành công cho hai mẹ con thai phụ thoát khỏi nguy kịch do tai biến đe dọa vỡ tử cung trong sản khoa.

Theo đó vào lúc 20h 10 phút ngày 16/12/2020, các bác sĩ khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa đã tiếp nhận thai phụ: Lê Thị Nga, 27 tuổi, trú tại Xã Thiệu Long, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Thai phụ Nga đến với Bệnh viện đa khoa Thiệu Hóa trong tình trạng đau bụng từng cơn hạ vị, tim thai 145lần/phút, cơn co tử cung dày, cổ tử cung mở 9cm, đầu thấp. Thai phụ được các bác sĩ trong ban trực chẩn đoán thai 38 tuần chuyển dạ đẻ lần 2, vết mổ cũ 2 năm, sản phụ đe dọa vỡ tử cung.

Bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa nơi bệnh nhân gửi gắm niềm tin.

Ngay lập tức các bác sĩ trong ban trực triển khai các biện pháp cấp cứu hồi sức nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thai phụ và thai nhi. Đồng thời báo cáo lãnh đạo trực khẩn trương triển khai kíp phẩu thuật cấp cứu dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện và kíp gây mê cho thai phụ gồm có bác sĩ CKI Nguyễn Quán Quyết, Trưởng khoa phụ sản, bác sĩ Hoàng Tấn Sỹ, Trưởng khoa gây mê, bác sĩ Lê Văn Quân, bác sĩ Nguyễn Thị Huyền. Sau 45 phút với những nỗ lực không mệt mỏi của cả ê kíp trong phòng mổ, các bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho mẹ con sản phụ Lê Thị Nga thoát khỏi nguy kịch do tai biến vỡ tử cung trong sản khoa.

Sau khi phẫu thuật, sản phụ tiếp tục được các bác sĩ cấp cứu hồi sức tích cực theo dõi sát tại phòng hồi sức hậu phẫu, kiểm tra theo dõi chức năng gan, thận hoạt động tốt không bị chảy máu âm đạo.

Luôn hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân là kim chỉ nam trong quá trình khám chữa bệnh. 

Đến 8h ngày 17/12/2020 sản phụ Nga được chuyển về khoa sản để tiếp tục điều trị .Hiện tại 2 mẹ sản phụ Lê Thị Nga đã ổn định, được các bác sĩ khoa phụ sản Bệnh viện đa khoa huyện Thiệu Hóa thăm khám, theo dõi, và động viên an tâm điều trị.

Không chỉ có riêng sản phụ Nga mà hầu hết các bệnh nhân khi đến với Bệnh viện huyện Thiệu Hóa luôn được sự hướng dẫn tận tình, chu đáo của đội ngũ y bác sĩ, tạo nên sự thoải mái, tin cậy cho mỗi bệnh nhân khi đến khám, chữa bệnh cũng như người nhà đến ở lại chăm sóc bệnh nhân.

Lãnh đạo Bệnh viện luôn quan tâm sâu sát với từng bệnh nhân khi nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thiệu Hóa.

Với phong cách phục vụ thân thiện, sạch sẽ, chu đáo, tận tình, biến quá trình thăm khám và nằm điều trị của bệnh nhân trở thành khoảng thời gian nghỉ ngơi, dưỡng bệnh thực sự để người bệnh yên tâm điều trị.

Ngoài chuyên môn, Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa còn tổ chức các lớp bồi dưỡng về y nghiệp và y đức cho các cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện, trong cách ứng sử văn minh, thấu hiểu và tôn trọng từng nhu cầu, mong muốn của người bệnh. Đặc biệt, với đạo đức nghề nghiệp, các bác sĩ, điều dưỡng luôn nói không với nạn tiêu cực, nói không với việc kê đơn thuốc không phù hợp cho bệnh nhân.

Với những cố gắng, nỗ lực đó, Bệnh viện đã thực hiện thành công các ca phẫu thuật: Phẫu thuật lấy thai lần đầu, lần hai; Phẫu thuật cắt trĩ; Phẫu thuật thoát vị bẹn; Phẫu thuật kết hợp xương; Phẫu thuật cắt u xơ tử cung và nhiều phẫu thuật phức tạp khác.

Luôn hướng đến sự phát triển, tận tâm với nghề nghiệp, cải thiện tốt nhất sức khoẻ của người dân trong toàn huyện Thiệu Hóa và luôn phấn đấu trở thành một trong những Bệnh viện Đa khoa đáp ứng tốt nhất nhu cầu sức khoẻ cho người bệnh, Bệnh viện Đa khoa Thiệu Hóa đã tự tin và dần trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân trên địa bàn toàn huyện Thiệu Hóa.

Huyền Trang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu