09:11 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh thu phí test nhanh covid-19 với giá “trên trời” tại Sân bay Tân Sơn Nhất

22:32 15/11/2021

(THPL) - Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh báo giá chi phí test nhanh Covid-19 tại sân bay Tân Sơn Nhất với giá 440.000 đồng, gấp hơn 4 lần so với mức “giá trần” Thông tư số 16 của Bộ Y tế đưa ra.

Vừa qua, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật nhận được rất nhiều phản ánh liên quan đến việc phải bỏ ra một khoản chi phí quá cao nếu muốn xuất hành lên máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến địa phương khác. Cụ thể, hành khách phải bỏ ra số tiền 440.000 đồng để lấy được Giấy xét nghiệm âm tính từ khu vực test nhanh thuộc Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh được đặt ở ga quốc nội.

BVĐK Tâm Anh thu phí test nhanh covid-19 với giá 440.000 đồng (Ảnh: Website BVĐK Tâm Anh).

Tại website https://tamanhhospital.vn/, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh quảng cáo về dịch vụ xét nghiệm covid-19 của mình bằng những “lời có cánh”:  Được Bộ Y tế cấp phép chính thức cho kỹ thuật “test nhanh” kháng nguyên và xét nghiệm RT-PCR cho khách xuất cảnh và trong nước. Việc triển khai xét nghiệm đã được sự đồng ý của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC). Bệnh viện Tâm Anh sẽ thực hiện lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và RT-PCR tại vị trí cổng D1, Đảo A, Ga Quốc nội.

BVĐK Tâm Anh TP.HCM tự hào khi hỗ trợ kịp thời người dân Việt Nam thực hiện đầy đủ thủ tục xét nghiệm Covid-19 theo tiêu chuẩn quốc tế, kịp thời cho hành trình đoàn tụ, công tác, học tập tại các quốc gia trên thế giới.

Thời gian tới, khi các chuyến bay quốc tế được tăng cường BVĐK Tâm Anh sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng dịch vụ xét nghiệm Covid-19 phục vụ nhu cầu xuất cảnh ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy phục hồi kinh tế…

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, dịch vụ xét nghiệm nhanh covid-19 được BVĐK Tâm Anh đưa lên mức giá rất cao, gấp nhiều lần so với quy định của Bộ Y tế.

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu test nhanh covid-19, chúng tôi liên hệ đến số điện thoại 0287 102 6789 được để trên website của bệnh viện này. Rất nhanh chóng, một giọng nữ nhanh chóng cất lên: “Chào anh, em là Sương, tư vấn viên của BVĐK Tâm Anh”.

Sau khi nghe chúng tôi trình bày về nhu cầu test nhanh covid-19 để chuẩn bị bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đến sân bay Vinh (Nghệ An), nhân viên này trả lời: “Nếu anh đến thẳng bệnh viện để test thì giá sẽ là 250.000 đồng. Còn nếu đến sân bay Tân Sơn Nhất rồi mới test thì chi phí bên em sẽ là 440.000 đồng…”.

Dõi theo Khoản 1, Điều 3, Thông tư số 16 của Bộ Y tế quy định, Xét nghiệm SARS-CoV-2 Ag test nhanh: Giá dịch vụ bao gồm chi phí trực tiếp và chi phí tiền lương theo quy định tại cột 1 mục I phụ lục I ban hành kèm theo Thông tư này cộng chi phí sinh phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Thông tư này. Mức thanh toán tối đa không quá 109.700 đồng/xét nghiệm.

Như vậy, BVĐK Tâm Anh có đang vi phạm Thông tư mà Bộ Y tế đưa ra khi công khai thu phí xét nghiệm nhanh covid-19 gấp hơn 4 lần so với mức giá sàn? Với vai trò là đơn vị quản lý, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ có câu trả lời và hướng giải quyết ra sao đối với trường hợp trên?

Sông Trường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu