02:12 ngày 14/08/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân

20:47 08/08/2024

(THPL) - Với vai trò là Bệnh viện đa khoa hạng II trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, những năm qua Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức luôn chú trọng nâng cao năng lực khám chữa bệnh, đầu tư trang thiết bị hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người bệnh; trở thành địa chỉ khám, chữa bệnh tin cậy của người dân trong huyện và các địa bàn lân cận.

Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức với với đội ngũ 202 cán bộ y bác sĩ và trên 100 người lao động thực hiện các công việc chuyên môn khác nữa. Hiện tại, bệnh viện được giao 230 giường bệnh (Giường thực kê là 322 giường); với nhiệm vụ khám chữa các bệnh lý đa khoa: Sản khoa, Nội khoa, Nhi, Ngoại, Hồi sức cấp cứu…Bệnh viện đang thực hiện được 8043 danh mục kỹ thuật được cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Nâng cao trình độ chuyên môn cùng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại

Để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân tại cơ sở, bệnh viện luôn chú trọng việc nâng cao trình độ chuyên môn của các y bác sĩ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đội ngũ y bác sĩ đi học bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.  Những năm gần đây, nhận được sự quan tâm của cơ quan các cấp, đặc biệt là Sở Y tế Hà Nội, Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức đã được trang bị thêm nhiều thiết bị hiện đại để phục vụ cho công tác xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, cấp cứu, phẫu thuật, chụp X-quang, điện giải đồ, máy xét nghiệm miễn dịch, máy thở…

Bnh vin thường xuyên tổ chc tp hun, hi thnâng cao trình độ chuyên môn đội ngũ y bác sĩ.
Vic tăng cường đầu tư cơ sở vt cht, trang thiết bị hiđại, cũng như trin khai các kỹ thut mđể phc vụ khám cha bnh cho nhân dân luôđược quan tâm.

Ngoài ra, chính bệnh viện cũng tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị hiện đại, triển khai các kỹ thuật mới trong khám chữa bệnh như: CT-Scaner; Xét nghiệm Realtime-PCR; Tư vấn, khám bệnh qua tổng đài; cùng với bố trí các khoa phòng hợp lý và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho nhân dân đến khám và chữa bệnh tại cơ sở. Trong đó, đặc biệt là Đơn vị Lọc thận nhân tạo tại bệnh viện với 27 máy lọc thận, bước đầu sẽ giảm tải cho tuyến trên, mặt khác giảm được chi phí cho người bệnh khi không phải chuyển tuyến.

Các y bác sĩ thc hin ni soi ổ bng ct túi mt cho bnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh viện đang thực hiện thường quy một số kỹ thuật: phẫu thuật nội soi thoát vị bẹn TAPP, cắt túi mật nội soi, nội soi cắt tiền liệt tuyến, nội soi tán sỏi ngược dòng, kết hợp xương cánh tay, kết hợp xương đùi, đẻ không đau, phẫu thuật nội soi u nang buồng chứng, chửa ngoài tử cung, cắt tử cung (điều trị nội khoa chửa ngoài tử cung) bán phần, giảm đau sau mổ đẻ… Và triển khai cận lâm sàng như: đo độ loãng xương, đo lưu huyết não, điện não đồ, đo chức năng hô hấp, các xét nghiệm phát hiện ung thư sớm…

Ứng dụng công nghệ thông tin vào khám, chữa bệnh

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động khám, chữa bệnh, quản lý bệnh viện, xây dựng cơ sở dữ liệu hoạt động của đơn vị bằng kết nối Internet luôn được bệnh viện quan tâm, đầu tư và phát triển. Bệnh viện đã áp dụng thành công xếp số tự động; thiết bị đọc mã Barcode/QR-code; Đăng ký khám bệnh từ xa qua Tổng đài bệnh viện; Áp dụng khám theo hẹn, hẹn khám quản lý bệnh mãn tính và người bệnh khám thông thường qua phần mềm Quản lý bệnh viện, tổng đài autocal; Quản lý cận lâm sàng và lâm sàng cho người bệnh; Quản lý hệ thống chẩn đoán hình ảnh, đưa ảnh tới tận bàn Bác sĩ khám, buồng điều trị nội trú qua hệ thống mạng nội bộ; số hóa các quy trình điều trị nội trú, số hóa mẫu biểu lên phần mềm. Bệnh viện triển khai chữ ký số, chữ ký điện tử trên hồ sơ điện tử, phiếu kết quả cận lâm sàng. Triển khai thử nghiệm không in phim tại các phòng khám; bác sỹ tại các phòng khám, buồng điều trị nội trú đọc phim trên hệ thống phần mềm quản lý hình ảnh PACS. Triển khai thông báo kết quả cận lâm sàng xét nghiệm trên hệ thống SMS, website bệnh viện đến người bệnh. Chủ động tra cứu kết quả xét nghiệm. Triển khai cải cách cấp phát thuốc ngoại trú BHYT hiệu quả, giảm thời gian lĩnh thuốc từ 8 phút xếp hàng còn 2 phút/1 đơn của người bệnh...

Bnh ving dng nhiu công nghệ thông tin vào khám cha bnh cũng như qun lý bnh vin.

Đặc biệt, từ tháng 6/2021, Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức là bệnh viện đầu tiên của thành phố Hà Nội và là một trong 14 đơn vị trên toàn quốc triển khai bệnh án điện tử. Việc triển khai hệ thống bệnh án điện tử sẽ hiện đại hóa các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, giúp người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao. Bệnh án điện tử được triển khai sẽ mang lại nhiều lợi ích như người bệnh không còn phải mang nhiều loại giấy tờ khi đi khám chữa bệnh.

Y đức và dịch vụ luôn được quan tâm

Để mỗi bệnh nhân hay người nhà cảm nhận được sự thoải mái, gần gũi, an tâm khi khám chữa bệnh tại đây, xem các y bác sĩ vừa là thầy thuốc vừa là những người bạn đồng hành để vượt qua những căn bệnh không may mắc phải thì việc tạo ra môi trường xanh-sạch-thân thiện luôn được bệnh viện chú trọng và quan tâm, công tác vệ sinh môi trường luôn được đảm bảo. Ngoài công tác chuyên môn ra thì tại bệnh viện còn thực hiện nhiều khoá tập huấn kỹ năng mềm, y đức nghề nghiệp cho đội ngũ y bác sỹ, cán bộ, công nhân viên... để đồng hành cùng người bệnh trong suốt quá trình thăm khám, chữa bệnh và hồi phục sức khoẻ.

Bnh vin tổ chc thăm hi bnh nhân và tng quà các cháu nhân ngày Quc tế Thiếu nhi 1-6.

Ngoài ra, bệnh viện còn triển khai đồng thời nhiều giải pháp như: Người bệnh khi đến khám bệnh, chữa bệnh được hướng dẫn tiếp đón chu đáo, được khám toàn diện, được thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật tốt nhất của bệnh viện. Đối với người mắc bệnh nhẹ, mắc bệnh mãn tính (tiểu đường, huyết áp…) chưa có điều kiện nằm viện điều trị nội trú thì được điều trị ngoại trú và được chăm sóc, thụ hưởng các dịch vụ kỹ thuật như người bệnh điều trị nội trú. Người bệnh được nhân viên y tế của bệnh viện tư vấn điều trị và chăm sóc sức khỏe; nhắc lịch tái khám qua hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng của bệnh viện. Vì thế số lượt người bệnh khám bệnh, điều trị ngoại trú tăng, có lúc tăng gấp 4 lần người bệnh nội trú. Qua đó, cải cách hành chính trong công tác khám bệnh từ 7 bước xuống còn 5 bước.

Bnh nhâđiu trị ngoi trú và được các y bác sĩ ca bnh vin tn tình thăm khám ti nhà.

Không những thế, nhằm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nhân dân được khám chữa bệnh bằng BHYT hiệu quả, linh hoạt và thuận tiện nhất thì bệnh viện đã đề xuất và được sự nhất trí của cơ quan BHXH huyện, bệnh viện tổ chức khám chữa bệnh bao gồm thanh toán chi phí BHYT cho người dân vào cả thứ Bảy hàng tuần.

Với sự nỗ lực hết sức đáng trân trọng của tập thể Ban lãnh đạo bệnh viện, toàn thể viên chức, người lao động; đến nay bệnh viện đã có những bước phát triển vững chắc về mọi mặt. Nhờ vậy, việc khám chữa bệnh được nâng lên rõ rệt, đáp ứng ngày một tốt hơn nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Có thể khẳng định, với những kết quả đã đạt được, Bệnh viện đa khoa huyện Mỹ Đức sẽ ngày càng được nâng cao cả về năng lực khám chữa bệnh cũng như cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc, là địa điểm tin cậy khi người dân khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe.

Đỗ Khuyến

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu