04:38 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: BVĐK huyện Định Hóa bị tố “tắc trách” khiến bệnh nhân tử vong

22:38 11/09/2020

(THPL) - Bị đau bụng âm ỉ nên bệnh nhân Lường Thị Đ. đã vào Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa để thăm khám vào chiều ngày 9/9/2020. Sau khi khám Bác sĩ đã kết luận bệnh nhân có khối u nang nên được chỉ định mổ phanh vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, khi bệnh nhân mổ xong, Bác sĩ đã thông báo ca mổ thành công nhưng khi mà chưa hết thuốc gây mê, bệnh nhân lại được Bác sĩ thông báo đã tử vong. Cái chết quá đường đột, nhanh chóng của bệnh nhân Lường Thị Đ. đã gây sự nên sự bức xúc của người nhà bệnh nhân cũng như dư luận.

Theo phản ánh của người nhà bệnh nhân Lường Thị Đ., phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã kịp thời có mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc. Theo lời kể của gia đình nạn nhân, Bệnh nhân Lường Thị Đ. sinh năm 1976, tại Bản Ngói, xã Kim Phượng, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. 

Người nhà bệnh nhân Lường Thị Đẹp đang trình bày lại toàn bộ sự việc cho phóng viên.

Từ trước đến nay bệnh nhân có sức khỏe ổn định, sáng ngày 9/9/2020 bệnh nhân vẫn đi làm ruộng, bụng chỉ hơi đau âm ỉ nên chiều cùng ngày bệnh nhân đã đến viện Đa khoa huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên để thăm khám. Sau khi thăm khám các bác sĩ tại bệnh viện đã kết luận bệnh nhân có khối u xơ tử cung khá to nên phải mổ phanh.  

Ca mổ được thực hiện vào lúc 8h ngày 10/9/2020, đến 8h30p người nhà nạn nhân được gọi vào phòng mổ để xem khối u mà các Bác sĩ vừa lấy ra. Các Bác sĩ khẳng định rằng ca mổ đã thành công. Còn bệnh nhân đang được cho vào phòng hồi sức cấp cứu ổn định sẽ cho ra ngoài.

Từ đó đến khoảng 15h cùng ngày thì Bác sĩ thông báo bệnh nhân đã tử vong, đồng thời gọi người nhà bệnh nhân vào gặp riêng và đưa cho gia đình bệnh nhân 20 triệu đồng. Và khi nào lo hậu sự xong bệnh viện sẽ gặp sau, thế nhưng cái chết của bệnh nhân Lường Thị Đ. quá đột ngột nên gia đình vô cùng sốc và bàng hoàng chưa hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa, nơi bệnh nhân Lường Thị Đẹp đã tử vong sau khi mổ u xơ tử cung

Trước phản ánh của người nhà bệnh nhân, phóng viên đến liên hệ làm việc tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa, đồng chí Giám đốc Bệnh viện Bác sỹ Nguyễn Tùng đã trả lời là đang làm việc với Sở Y tế nên mời phóng viên xuống phòng chờ. Thế nhưng, phóng viên đã chờ từ 15h đến 17h cùng ngày, vị Giám đốc vẫn tiếp tục bảo chờ. Đến 17h30 thì đột nhiên vị Giám đốc bệnh viện biến mất không một lời giải thích?!

Vậy phóng viên phải chờ đến bao giờ thì Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa mới làm việc được để có câu trả lời đúng với chuyên môn, vai trò của bệnh viện trong khi sự việc diễn ra người nhà và nhân dân đang vô cùng bức xúc.

Theo ghi nhận của phóng viên, gia đình chị Lường Thị Đ. vô cùng khó khăn, hoàn cảnh éo le. Chị vẫn còn một con nhỏ mới 6 tuổi, chồng đã mất. Cái chết của chị là cả một câu hỏi lớn mà không có lời giải thích. Trách nhiệm thuộc về ai? Vai trò "Lương y như từ mẫu" đối với kíp mổ của bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa liệu có còn không? Khi sự việc xảy ra, niềm tin của nhân dân đối với bệnh viện nơi đây dường như vụt tắt.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Định Hóa nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung cần vào cuộc để làm rõ nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Lường Thị Đ. để trả lại công bằng cho gia đình cũng sự bất an của dư luận.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc!

Hoài Thanh - Đào Đường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu