12:12 ngày 25/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai: Tự hào vì một đội ngũ chuyên môn cao

10:19 07/03/2017

(THPL) - Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai từ lâu đã được biết đến với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, đặc biệt là các nhân viên trong bệnh viện luôn được đào tạo phong cách chuyên nghiệp nhằm tạo cho người bệnh một môi trường chữa bệnh tôt nhất.Kỷ niệm 62 năm ngày thầy thuốc Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tự hào có đội ngũ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân.

Những năm qua, để hỗ trợ cho công tác khám và điều trị, hệ thống các khoa cận lâm sàng cũng được đầu tư tương xứng về hệ thống trang thiết bị hiện đại và đội ngũ nhân viên y tế có trình độ chuyên môn phù hợp nhằm thực hiện tốt công tác chẩn đoán, góp phần tích cực vào hiệu quả công tác khám và điều trị cho người bệnh, Bệnh Viện Đa Khoa Đồng Nai luôn đi đầu trong việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại nhất nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Đến nay, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tự hào có đội ngũ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tận tâm với nghề, tận tình với bệnh nhân. Bệnh viện đã thực hiện nhiều ca phẫu thuật, chữa bệnh khó, đòi hỏi chuyên môn giỏi như: thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân bị trượt chân vào máy trộn cà phê bị mất toàn bộ xương chậu, bàng quang, chân bên trái, cột sống đa chấn thương, phải truyền gần 80 đơn vị máu và ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân bị vỡ tim, vết vỡ dài hơn 8 cm. Đây cũng là 2 ca phẫu thuật cứu sống bệnh nhân hi hữu được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen đột xuất.

Bệnh viện ĐK Đồng Nai

Đối với những người làm nghề y ở Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trên đôi tay của họ chính là sự sống của bệnh nhân, đối với những ca tổn thương nặng, đôi tay người thầy thuốc không đơn giản chỉ là thao tác chuyên môn, mà còn phải khéo léo, tâm huyết với nghề để giành giật và nâng niu sự sống cho mỗi bệnh nhân. Có những người thầy thuốc, sau những lần thực hiện xong ca mổ dài, căng thẳng, có những lúc kiệt sức tới mức giọt mồ hôi lăn dài trên trán nhưng cũng không còn sức để gạt đi. Đối với bác sĩ, khi hành nghề y, quan trọng nhất vẫn là cái tâm của người thầy thuốc.

TS.BS Phan Huy Anh Vũ – Phó giám đốc Sở y tế, giám đốc BVĐK tỉnh Đồng Nai chia sẻ: "Những người thầy thuốc ở Bệnh viện chúng tôi luôn tâm niệm một điều rằng, người được mọi người đặt niềm tin và hy vọng, các bác sĩ luôn phải để cái tâm của nghề lên đầu. Nó liên quan trực tiếp đến sự sống và cái chết, do vậy đối với bản thân và toàn bộ các y bác sĩ trong ngành y luôn phải cố gắng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm mọi lúc mọi nơi để áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào công cuộc cứu người. Y khoa là nghề không có điểm dừng, càng làm, càng học, càng rút ra được nhiều điều, càng thấm thía được rằng hiểu biết của bác sĩ là có hạn. Y tài, y đức phải như viên ngọc thô, càng mài giũa mới càng sáng rõ".

TS.BS Phan Huy Anh Vũ – Phó giám đốc Sở y tế, giám đốc BVĐK tỉnh Đồng Nai

Kỉ niệm và chào mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam, nhằm giúp cộng đồng, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc phát hiện sớm và điều trị bệnh ung thư vòm họng, ngăn ngừa bệnh không tiến triển đến các giai đoạn nặng hơn. Vì Ung thư vòm họng là thể ung thư thường gặp nhất trong số các ung thư ở vùng đầu cổ và là một trong 10 loại ung thư phổ biến nhất Việt Nam, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai khối B – Khu dịch vụ đã tổ chức Chương trình miễn phí khám nội soi và tư vấn điều trị bệnh ung thư vòm họng trong 2 ngày 27 và 28/02/2017 tại tầng 5 - Phòng khám Tai-Mũi-Họng. Chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03/2017, Bệnh viện ĐK Đồng Nai Khối B - khu Dịch vụ sẽ triển khai Chương trình miễn phí công khám và tầm soát ung thư cổ tử cung cho tất cả chị em phụ nữ nhân dịp này. Đây là những việc làm thiết thực và hữu ích của đội ngũ lãnh đạo, y bác sĩ của bệnh viện, nhờ những chương trình này, người dân có thể được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, phát hiện bệnh lý sớm và có phương pháp điều trị kịp thời.

Ngày 27/2 vừa qua, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã đến thăm cán bộ nhân viên, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai. Phó Chủ tịch Tòng Thị Phóng chúc mừng tỉnh Đồng Nai đã có một trung tâm y tế hiện đại, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh của người dân, trong đó, mô hình bệnh viện công - tư đã phát huy được hiệu quả. Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn bệnh viện trở thành điểm sáng trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, xây dựng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai trở thành bệnh viện kiểu mẩu trong hợp tác công - tư, báo cáo với Chính phủ, Quốc hội để có thể nhân rộng mô hình này trong cả nước.

Theo đại diện lãnh đạo Bệnh viện cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai là bệnh viện đầu tiên trong cả nước được đầu tư xây dựng theo hình thức đối tác công - tư với tổng vốn hơn 3.000 tỷ đồng. Mỗi ngày, có khoảng 3.000 bệnh nhân đến khám ngoại trú, khoảng 1.000-1.100 bệnh nhân điều trị nội trú và thực hiện khoảng 100 ca mổ.

Để giúp bệnh viện phát triển sâu và rộng trong thời gian sắp tới, công tác đào tạo nguồn nhân lực tại chỗ được xem là hoạt động then chốt. Đây là hình thức đào tạo sát với thực tế hoạt động, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, giúp đội ngũ y tế bệnh viện dễ dàng nắm bắt và thực hiện những nội dung đã được truyền đạt. Đây là niềm tự hào to lớn đối với Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, bởi với những thành tựu đã đạt được cho đến ngày hôm nay, Bệnh viện xứng đáng là tấm gương đầu cho các bệnh viện khác trong khu vực.

Nhóm PVMĐ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu