15:55 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Đa khoa Bảo Yên (Lào Cai): Màu áo blouse trắng cống hiến trong thầm lặng

16:54 26/02/2024

THPL - Bằng tâm huyết và tình yêu nghề, bác sĩ Trần Hoài Bắc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên đã nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, không ngừng đổi mới bệnh viện, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. Từ đó, nhận được sự đồng thuận, tin tưởng, gắn bó của đồng nghiệp và sự hài lòng của người bệnh.

Người thầy thuốc tận tụy

Trong một buổi chiều đặt chân tới nơi đây, điều đầu tiên chúng tôi cảm nhận được đó là sự tận tâm, tận tình của những chiến sĩ áo trắng đang chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên. Đặc biệt hơn, đó là dáng vẻ của bác sĩ Trần Hoài Bắc – Giám đốc bệnh viện đang miệt mài công việc trong căn phòng nhỏ bé, giản dị. Khuôn mặt của bác sĩ Bắc toát lên vẻ điềm đạm, ân cần, nhiệt huyết, tận tụy với nghề.

Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên Lào Cai.

Không chỉ là một người lãnh đạo giỏi, thực hiện tốt chuyên môn, sự tận tâm của bác sĩ Bắc đã giúp đồng nghiệp, cán bộ trong bệnh viện có thêm động lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những năm qua.

Bác sĩ Trần Hoài Bắc nhận quyết định công tác tại bệnh viện đa khoa huyện Bảo Yên từ tháng 7/2022. Trong giai đoạn khó khăn khi hệ thống y tế trải qua đại dịch Covid-19, công tác chuyên môn bị xáo trộn, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện. Cũng là từng ấy thời gian tại ngôi nhà mới, bác sĩ Trần Hoài Bắc luôn quyết tâm phấn đấu làm tròn trách nhiệm là người bác sĩ tận tụy với nhân dân.

Hiện tại, với vai trò là Giám đốc bệnh viện, bác sĩ Bắc đã phối hợp cùng các đồng nghiệp của mình điều trị và chăm sóc tích cực, cứu chữa nhiều bệnh nhân khỏi bệnh. Đặc biệt, với phương châm lãnh đạo lấy y đức làm trọng tâm, thái độ phục vụ là nền tảng, đi đôi với nâng cao trình độ chuyên môn và phát triển kỹ thuật mới, đội ngũ cán bộ, y bác sĩ bệnh viện luôn tận tâm, nhiệt tình, hết lòng, hết sức trách nhiệm với công việc.

Bác sĩ Bắc chia sẻ “Tâm niệm của tôi đã là một bác sĩ thì phải thấu hiểu được bệnh nhân và dùng hết cái tâm để cứu chữa họ. Vì vậy, tôi luôn tự nhủ với mình  phải nỗ lực, cố gắng hết mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đưa bệnh viện ngày càng phát triển, đáp ứng và phục vụ nhân dân một cách tốt nhất”

Năm 2023, đơn vị đón tổng số lượt khám bệnh là 64.127 đạt 126,48% kế hoạch, điều trị nội trú 13.945 lượt đạt 100,66%, công suất sử dụng giường bệnh đạt 100% kế hoạch với tổng 195 giường bệnh, trong đó có 2 phòng khám đa khoa khu vực.

Hàng ngày phải làm việc với áp lực công việc cao, đối với những trường hợp khẩn cấp nhiều khi đòi hỏi phải có mặt tại đơn vị 24/24, nhưng chính tình yêu với nghề, niềm vui khi nhìn thấy bệnh nhân khỏi bệnh là động lực thôi thúc bác sĩ Bắc gắn bó công việc. Hàng ngày, bác sĩ Bắc luôn dành nhiều thời gian quan tâm theo dõi sát sao tình hình của bệnh nhân, tận tình chia sẻ động viên người bệnh và gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn.

Bác sĩ Trần Hoài Bắc kí giao ước thi đua 2024.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, thời gian qua dù ở cương vị nào, đội ngũ các y, bác sĩ cũng luôn nêu cao y đức, hết lòng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân. Bác sĩ Bắc là tấm gương về người thầy thuốc nỗ lực, tận tâm hết lòng vì người bệnh. Đối với họ niềm vui xuất phát từ những việc làm có ích cho mọi người và cho xã hội và điều họ làm đều xuất phát từ một chữ tâm với nghề.

Nâng cao chất lượng y tế

Nhằm thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, bệnh viện đã tạo bước tiến rõ nét về chất lượng nguồn nhân lực, triển khai nhiều dịch vụ kỹ thuật vượt tuyến, đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hiện bệnh viện có 41 bác sĩ, 46 điều dưỡng,... để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đơn vị đã bố trí nhân lực phù hợp, để phát huy tối đa hiệu quả sở trường của từng cá nhân.

Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật nội soi cắt khối u.

Nhờ được quan tâm đầu tư cả về chuyên môn, kỹ thuật, lẫn trang thiết bị, chất lượng khám chữa bệnh cũng như thái độ phục vụ người bệnh được nâng lên, số ca chuyển tuyến giảm gần 50% năm 2023.

Với sự hỗ trợ của bệnh viện tuyến trên, nhiều dịch vụ kĩ thuật mới lần đầu tiên được Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên triển khai thành công như: Mổ nội soi cắt ruột thừa viêm, bóc u, cắt trĩ, cắt amidal, nạo VA, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, phẫu thuật nội soi sản phụ khoa, siêu âm tim,.. Đặc biệt, mới đây nhất bệnh viện đã thực hiện thành công kỹ thuật thận nhân tạo giúp người bệnh lọc máu ngay tại tuyến huyện tiết kiệm thời gian, chi phí điều trị.

Năm 2023, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ y tế với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai nội dung biên bản ghi nhớ. Kết quả trong năm đã tiếp nhận 08 thạc sĩ, bác sĩ nội trú các chuyên ngành: Ngoại – tiêu hoá, nội – tiêu hoá, tai mũi họng, hồi sức cấp cứu, nội tim mạch...

Bệnh nhân được lọc máu ngay tại bệnh viện huyện.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên phối hợp Bệnh viện Nhi Trung ương và Đại học Y Hà Nội triển khai đề tài nghiên cứu khoa học. Năm 2023, Bệnh viện dự kiến đăng ký thực hiện và bảo vệ thành công 06 đề cương đề tài nghiên cứu khoa học thuộc các chuyên ngành: Nội khoa, ngoại khoa, sản phụ khoa, tai mũi họng, xét nghiệm, cấp cứu. Bệnh viện gồm 21 sáng kiến cải tiến kỹ thuật cấp cơ sở được Hội đồng sáng kiến cấp cơ sở huyện Bảo Yên đề nghị Sở Y tế thẩm định.

Đồng thời, thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, công tác chuyển đổi số được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo. Bệnh viện đã đạt được một số chỉ tiêu nhất định như: Tổng số hồ sơ bệnh án điện tử được lập là 3.117 hồ sơ, số tiền viện phí không dùng tiền mặt/tổng số đối tượng thu viện phí là 25,46%, số đăng ký CCCD/số đăng ký chung là 17.976/39.954 đạt 44,99%.

Người bệnh đang được điều trị bằng máy kéo giãn cột sống.

Bên cạnh đó, bệnh viện gặp không ít khó khăn do cơ sở vật chất xuống cấp. Mặc dù đã được đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu triển khai các dịch vụ kỹ thuật mới, chưa đáp ứng đầy đủ được các khoa, phòng của bệnh viện hạng II.

Hàng năm, bên cạnh việc quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, lãnh đạo bệnh viện còn chú trọng đến công tác đào tạo đội ngũ nhân viên thông qua phối hợp với các viện, trường; các hội thảo ngắn hạn, hội thảo trực tuyến, đào tạo trực tuyến; đào tạo dài hạn, ngắn hạn...

Những bữa cháo yêu thương miễn phí tại bệnh viện.

Không dừng ở đó, bệnh viện luôn nêu cao phong trào thi đua tích cực rèn luyện y đức, tinh thông y thuật, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phong trào thi đua trồng vườn hoa, cây cảnh, tích cực xây dựng môi trường bệnh viện luôn xanh - sạch - đẹp.

Cùng với đó, tích cực vận động, tham gia các phong trào thi đua, các hoạt động thể dục thể thao, xã hội từ thiện. Trong đó, duy trì bữa cơm từ thiện và bữa cháo miễn phí cho người bệnh nhân. Bệnh viện đã luôn đồng hành và tạo điều kiện tốt nhất cho người bệnh trong quá trình điều trị, nhận được sự hài lòng, tín nhiệm cao của người bệnh và người nhà.

Đặc biệt, trong năm 2024, đơn vị sẽ triển khai một số dịch vụ kỹ thuật chuyên sâu như: Siêu âm tim, chụp cắt lớp vi tính, xét nghiệm miễn dịch, đo lưu huyết não, nội soi đại trực tràng, chọc hút tế bảo qua hướng dẫn siêu âm, phẫu thuật hệ tiết niệu ngược dòng, đốt cổ tử cung, ...

Văn Sang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu