09:18 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã đủ điều kiện xuất viện

15:04 17/03/2020

(THPL) - Ngày 17/3, đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình cho biết, bệnh nhân N.V.T (ca mắc thứ 18), sau một thời gian điều trị tại bệnh viện, sức khỏe đã ổn định, xét nghiệm 2 lần gần đây nhất cho kết quả âm tính, đủ điều kiện xuất viện trong một vài ngày tới.

Theo bác sỹ Chu Thị Giang, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong quá trình điều trị, Bệnh viện áp dụng nghiêm ngặt phác đồ điều trị theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời kết hợp với kinh nghiệm điều trị cho các bệnh nhân có triệu chứng viêm nhiễm đường hô hấp cấp bằng các biện pháp điều trị tối ưu, tăng cường miễn dịch cho bệnh nhân và điều trị các triệu chứng thông thường. Kết quả, hiện tại, tình trạng lâm sàng của bệnh nhân ổn định. Các chỉ số xét nghiệm sinh hóa, huyết học, X-quang tim, phổi trong giới hạn bình thường

Theo báo TTXVN, bệnh nhân N.V.T, quê huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình, sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc) và được cách ly tập trung ngày 4/3. Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Quá trình điều trị, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiêm 4 lần, trong đó lần 1 và 2 dương tính; lần 3 (ngày 14/3) và lần 4 (16/3) cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Theo bác sĩ Giang, căn cứ kết quả 2 lần xét nghiệm gần đây nhất, bệnh nhân đã đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tự cách ly tại gia đình trong 14 ngày theo hướng dẫn. 

Bệnh nhân thứ 18 nhiễm Covid-19 đã đủ điều kiện xuất viện (ảnh minh họa)

Theo báo Ninh Bình, với việc tiếp nhận và điều trị thành công cho bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có thêm kinh nghiệm và tự tin trong việc cách ly và điều trị nếu tiếp tục có thêm các trường hợp mắc Covid-19 nhập viện.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã phát động đợt tình nguyện tham gia các kíp điều trị bệnh nhân Covid-19 với hơn 100 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện đăng ký, sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Được biết, trong 2 ngày (16-17/3) 198 công dân Việt Nam trở về từ đất nước Hàn Quốc đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày tại Trường Quân sự tỉnh, đủ điều kiện trở về địa phương. Trong thời gian cách ly tập trung 14 ngày và qua các lần xét nghiệm và thăm khám sức khỏe, hiện 100% công dân đều khoẻ mạnh. 

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các công dân hoàn thành việc cách ly y tế tập trung được khuyến cáo, sau khi trở về địa phương phải có trách nhiệm thông báo với chính quyền sở tại, tiếp tục tuân thủ việc theo dõi tình hình sức khỏe, đồng thời tự cách ly thêm thời gian từ 1 tuần đến 2 tuần nữa tại cộng đồng.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu