03:05 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh nhân 22 dương tính với Covid-19 sau khi đã khỏi bệnh và xuất viện

16:06 13/04/2020

(THPL) - Tại buổi họp giao ban trực tuyến với Chính phủ về công tác phòng chống dịch Covid-19 chiều 13/4, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có báo cáo tình hình dịch bệnh tại TP.HCM. Trong đó, thành phố phát hiện trường hợp một bệnh nhân dương tính với Covid-19 sau khi đã được thông báo khỏi bệnh và xuất viện.

Đó là bệnh nhân số 22 tại Đà Nẵng. Người này được điều trị từ ngày 8/3 đến 27/3. Sau khi xét nghiệm cho kết quả âm tính, bệnh nhân được xuất viện. Tuy nhiên, khi người này di chuyển từ Đà Nẵng đến TP.HCM để xuất cảnh vào ngày 11/4 thì mẫu xét nghiệm tại sân bay cho kết quả dương tính với Covid-19.

Theo tạp chí Zing.news, về tình hình dịch bệnh chung tại TP.HCM, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong nhận định thành phố đã kiểm soát tốt dịch. Hiện, TP.HCM có 54 ca nhiễm, 40 người đã khỏi bệnh xuất viện. Đặc biệt, từ ngày bắt đầu cách ly xã hội 1/4 đến nay, thành phố đã có 10 ngày không có ca nhiễm mới. Bên cạnh đó, các 11.760/12.000 người cách ly tập trung cũng đã hết thời gian cách ly. Chỉ còn 240 trường hợp đang cách ly là những người tiếp xúc gần với các ca bệnh phát hiện gần đây nhất.

Qua phân tích dịch tễ, TP.HCM phát hiện có 35 trường hợp ca nhiễm có nguồn lây từ nước ngoài, phát hiện trong cộng đồng 19 ca nhiễm.

Về nguy cơ lây nhiễm tại thành phố, theo ông Phong, về cơ bản thành phố không phát hiện trường hợp mới nhưng nguy cơ phát sinh dịch bệnh vẫn rất cao do một bộ phận người dân vẫn lơ là trong việc thực hiện Chỉ thị 16. Ông nhận định dịch bệnh còn phức tạp và nguy cơ xâm nhập ca bệnh từ các nước trong khu vực vẫn rất cao, đặc biệt khi giao thương đi lại vào TP.HCM vẫn còn nhiều. Trung bình mỗi ngày có 1.000 người vào thành phố.

Bệnh nhân 22 dương tính với Covid-19 sau khi đã khỏi bệnh và xuất viện (ảnh minh họa)

Để tiếp tục phòng chống dịch có hiệu quả, ông Phong cho biết TP.HCM luôn cảnh giác cao và không chủ quan, thỏa mãn với kết quả đạt được, kiên định 6 nguyên tắc chống dịch và 5 phương châm tại chỗ. Tổ chức chấn chỉnh việc lơi lỏng cách ly xã hội, yêu cầu người đứng đầu và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phải nêu gương thực hiện.

TP.HCM cũng đẩy mạnh công tác dự phòng thông qua việc tăng cường kiểm tra, giám sát tại 62 chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch trên địa bàn. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho công nhân lưu trú trong các khu chế xuất, khu công nghiệp. Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc thực hiện Bản cam kết tuân thủ phòng chống dịch và chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm tại doanh nghiệp.

Theo báo Pháp luật TP HCM, trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/4/2020 với tinh thần kiên định, chủ động và quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch

Theo ông Phong, những kết quả ban đầu đạt được chưa thể khẳng định một chiến thắng cuối cùng. Vì thế, TP.HCM sẽ tập trung kiểm soát chặt chẽ các yếu tố nguy cơ. Trong đó, tập trung cho công tác dự phòng và nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để phòng, chống dịch bệnh; chăm lo đời sống nhân dân và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu