14:09 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bên trong iPhone 8 có gì khác biệt?

14:57 23/09/2017

(THPL) - Các chuyên gia phân tích linh kiện iFixit đã cung cấp những cái nhìn đầu tiên để đánh giá khả năng sửa chữa, cung cấp thông tin về các linh kiện bên trong máy iPhone 8.

Theo BGR, màn tháo dỡ được iFixit thực hiện với iPhone 8, cho thấy thiết kế bên trong của điện thoại này hoàn toàn tương tự so với iPhone 7 ra mắt năm ngoái. Nhưng iPhone 8 trang bị kính cường lực ở mặt lưng rất chắc chắn, rất khó để thay mới, trong khi iPhone 7 sử dụng thiết kế vỏ nhôm nguyên khối. Nguyên nhân vì iPhone 8 hỗ trợ sạc không dây.

Các thành phần bên trong iPhone 8 mới toanh của Apple được tháo dỡ bởi iFixit. Ảnh: iFixit

Trước khi tháo màn hình cần tách cáp màn hình và cáp nút Home ra. So với iPhone 7, iPhone 8 không có miếng đệm màn hình.

Việc có thêm sạc không dây giúp giảm quá tải cho cổng Lightning. Các mối nối để chống bụi và nước rất khó sửa chữa. Tuy nhiên, chúng hoạt động khá tốt nên nhu cầu sửa chữa không cao. Đầu nối pin cần nhiều dụng cụ và thao tác khi sửa chữa. Các linh kiện phần thân dưới của iPhone bị kẹt giữa rất nhiều lưới bảo vệ và các sợi cáp dễ đứt. Đánh giá độ khó để sửa chữa: 6/10 điểm.

Nhưng các thành phần trên bảng logic và thiết kế pin mới là những yếu tố được cộng đồng công nghệ thực sự quan tâm trong phiên bản iPhone 4,7 inch do Apple không tiết lộ hết các thông số trên thiết bị của mình.

Theo Zing.vn, dựa vào màn tháo dỡ, iFixit cho biết bộ vi xử lý SoC Apple A11 xếp trên RAM SK Hynix 2 GB LPDDR4, chip Qualcomm Snapdragon X16 LTE Modem Skyworks. Một số môđun về sóng cũng như bảo mật khác.

Về thành phần pin, iFixit ghi nhận iPhone 8 sở hữu pin dung lượng 1.821 mAh với điện áp 3,82 volt (V) hứa hẹn cung cấp công suất 6,96 Wh. Điều này thấp hơn so với pin 7,5 Wh trên iPhone 7, tuy nhiên Apple cho biết thời lượng sử dụng pin trên iPhone 8 và 7 là như nhau.

Camera sau có khẩu độ f/1.8, 6 ống kính và độ phân giải 12 MP. Điểm mới của iPhone 8 là có thể quay video ở độ phân giải 4K 60 fps. 4 góc camera được gắn nam châm chống rung OIS.

Cổng sạc Lightning có màu da. Tuy nhiên, bộ khung cổng sạc lại đè lên Taptic Engine. Có một đoạn cáp (kết nối nội bộ/ăng-ten) nằm vắt ngang loa. Taptic Engine nằm ẩn dưới một loạt các kết nối nhỏ.

Bo mạch chủ màu vàng, nằm giữa rất nhiều các mối gắn chống thấm nước.

Liên quan đến đánh giá về khả năng sửa chữa iPhone 8, iFixit cho biết đây thực sự là một phiên bản iPhone khó sửa chữa hơn các phiên bản trước đó, tuy nhiên trang web này không cung cấp mức điểm số cụ thể.

Phương Nhi (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu