Bến Tre đẩy mạnh mô hình “Nông dân làm du lịch”
(THPL) - Với thế mạnh từ lực lượng lao động sẵn có cùng với các sản vật địa phương phong phú Bến Tre đang đẩy mạnh mô hình “Nông dân làm du lịch” và bắt đầu đạt được những kết qủa khả quan.
Tin liên quan
- Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
» Phiên chợ Sâm Ngọc Linh, các dược liệu khác gắn với du lịch lần 2 huyện Tu Mơ Rông 2023
» Hà Nội đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023
» Việt Nam đón 3 triệu lượt khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2023
Vừa qua, Đại Học Nguyễn Tất Thành đã tổ chức ‘’Tour du lịch, kết nối’’ thuộc đề án ‘’Xây dựng mô hình nông dân làm du lịch’’. Đoàn làm việc hai ngày tại 3 huyện Mỏ Cày Nam, Thạnh Phú và Châu Thành, Bến Tre.
Tại huyện Thạnh Phú, đoàn đã tham quan Công ty TNHH chế biến thủy sản Phát Huy với sản phẩm tiêu biểu là cá đù, cá bông lau và cá rô phi một nắng cùng HTX dịch vụ sản xuất nông nghiệp Thạnh Phong với thế mạnh là xoài tứ quý, cua biển… Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú Mai Văn Hùng, đến nay, huyện có 14 sản phẩm được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP; trong đó có 3 sản phẩm đạt 4 sao và 11 sản phẩm đạt 3 sao.
Tại huyện Châu Thành, đoàn khám phá về cơ sở sản xuất các sản phẩm từ bưởi cũng như cơ sở sản xuất chế biến nông sản sấy của Thiên Tân Phát. Ở đây, sản phẩm tiêu biểu đáng chú ý có nấm bào ngư sấy, chuối sấy, xoài sấy.
Riêng với huyện Mỏ Cày Nam đã có nhiều tín hiệu khởi sắc với lượng khách tham quan du lịch trên địa bàn huyện đạt 156.253 lượt, ước tính doanh thu 6 tỷ đồng. Đặc biệt, chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) được chú trọng với 27 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao trở lên.
Thông qua chương trình lần này, trường Đại học Nguyễn Tất Thành cùng Trung tâm xúc tiến du lịch tỉnh Bến Tre mong muốn đẩy mạnh việc quảng bá, giao thương kết hợp du lịch kiểu trải nghiệm, du lịch vườn để đông đảo du khách có thể tiếp cận, được trực tiếp tham quan những cơ sở sản xuất ra các dòng sản phẩm đang được yêu thích trên thị trường.
Chương trình kết hợp du lịch, quảng bá, kết nối giao thương nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp chất lượng đến được tay người tiêu dùng một cách nhanh nhất, rẻ nhất, hiệu quả nhất.
Bởi trên thực tế, tốc độ sản xuất hiện tại của các cơ sở còn khá nhỏ lẻ, trồi sụt theo thị trường do lượng đơn hàng còn thấp, chỉ cung cấp trong thị trường nội địa, liên tỉnh lân cận khiến bà con nông dân vẫn đau đáu nghĩ đến việc tìm "đầu ra" cho sản phẩm để tính toán việc đầu tư công nghệ, khoa học kỹ thuật trong sản xuất.
TS. Phan Thị Ngàn - Phó trưởng Khoa Du lịch và Việt Nam học, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, chương trình nằm trong khuôn khổ Đề án "Xây dựng mô hình nông dân Bến Tre làm du lịch" do Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp tỉnh Bến Tre triển khai thực hiện.
TS. Phan Thị Ngàn tâm đắc cho biết: "Tôi rất tâm đắc với Đề án lần này. Nhìn thấy tiềm năng của các sản phẩm nông nghiệp tỉnh nhà phải loay hoay trên thị trường dù giá thành khá cạnh tranh, chất lượng hàng hóa đủ chuẩn xuất khẩu sang một vài quốc gia lân cận nhưng vẫn chưa tiếp cận được thị trường do chưa đồng bộ trong việc ổn định nguồn hàng".
Huy Khôi
Tin khác
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt