20:26 ngày 21/12/2024 | HOTLINE : 0983.88.33.66 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 090.1111.388
DÒNG SỰ KIỆN

‘Bến phà xác sống’ có tiếp tục là thảm họa điện ảnh Việt 2023?

07:07 05/09/2023

“Bến phà xác sống” là hậu truyện của “Cù lao xác sống” từng gây xôn xao năm ngoái. Dù có sự chỉn chu hơn phần 1, song về tổng thể, tác phẩm vẫn chưa có chất lượng tốt.

Sau phần 1 được đánh giá "thảm họa" năm 2022, đạo diễn Nguyễn Thành Nam và nhà sản xuất Nhất Trung tiếp tục cho ra mắt phần 2 với mong muốn học hỏi và rút kinh nghiệm những sai sót.

Dàn diễn viên của Bến Phú Xác Sống chủ yếu vẫn là những tấm gương mặt cũ của Cù lao xác sống: Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân, Trần Phong, Xuân Nghị, Trung Huy, Kim Phượng, bé Huy Khang, Mona Thủy Tiên, bé Sử Tít vv.

Chuyện phim nối tiếp những sự kiện ở phần trước, sau khi đại dịch vật chất sống lan rộng đến vùng cộng lao thuộc hạ nguồn sông Mekong. Nhân vật chính là thầy thuốc Công (Huỳnh Đông) phải tìm cách hướng dẫn theo cha (Tấn Thi) và con gái (Mona Bảo Tiên) chạy trốn dịch bệnh.

Trên đường đi, gia đình Công gặp nhiều khó khăn nhưng cũng có thêm vài người bạn đồng hành. Họ chạy đến Bến Phút nhưng số phận chưa biết sẽ ra sao vì bầy sống xuất hiện ngày càng đông đúc.

Tuy nhiên, kịch bản vẫn là điểm trừ của phim. Nhà làm phim đã sử dụng nhiều tuyến khiến câu chuyện bị rối. Nhiều nhân vật xuất hiện nhưng chưa thực sự kết nối với nhau, thậm chí có nhiều phần lớn.

Điều này tạo ra một câu chuyện có ý tưởng đơn giản trở nên nhẹ nhàng vì biên kịch quá tham lam, tạo ra nhiều vấn đề liên tục và không có logic.

Như Công đang cùng nhóm người ẩn náu trong một căn nhà, thì đột ngột chỉ mình anh xuất hiện ở khu chợ nhưng không rõ mục tiêu đi đâu, làm gì?

Hành trình đi tìm con gái của Công không gặp khó khăn khi mọi thứ đều được "dọn sẵn": hết lo tìm thùng than, cần di chuyển có ngay xe máy, xe kéo vv.

Công gây khó hiểu khi dễ dàng gục ngã bởi một cú đánh của Diễm – một người phụ nữ yếu đuối, liên tục gào khóc. Hay cảnh Công cùng con gái rời khỏi lò mổ, bỏ lại bố đối diện với vài xác sống. Nhưng cuối phim bố công lại xuất hiện, cách ông thoát khỏi nguy hiểm không được giải thích.

Bên cạnh nội dung, phần hình ảnh cũng là yếu tố khiến phim mất điểm. Tạo hình xác sống và khâu hóa trang được thực hiện sơ sài, trông không thật.

Dù còn nhiều nhiều hạn chế nhưng so với phần phim đầu tiên, Bến phà xác sống đã tiến bộ hơn khi tập trung vào duy nhất hành trình của Công và người thân.

Bối cảnh của phim đa dạng, có sự chăm chút từ trong nhà, khu chợ, bến sông, cánh đồng hoang v.v.. Phim tạo được bầu không khí âm u, ngột ngạt của một cù lao bị dịch bệnh hoành hành.

Ở phần 1, zombie được nhận xét là chậm, thiếu sức sống thì sang phần 2, những xác sống nhanh hơn làm biến thể mới. Số lượng zombie cũng khá hoành tráng về số lượng, đủ để người xem cảm nhận được tình hình đại dịch ở cù lao khủng ra sao. Trong các cảnh quay cận cảnh, xác sống được tái sinh một cách chân thật.

Ngoài ra, những cảnh quay flycam được chọn lọc ở nhiều vấn đề, tạo cảm giác xúc động về những mảnh con người bé nhỏ đang vật lộn giữa cảnh, đối diện ranh giới sinh tử.

Với thời gian 83 phút, sự thay đổi và mạo hiểm của ê-kíp Bến Phú xác sống là điều đáng ghi nhận. Chính đạo diễn Nguyễn Thành Nam thừa nhận, đề tài zombie đã rất quen thuộc với tự giả điện ảnh, nhưng không dễ thực hiện và truyền tải một câu chuyện đầy đủ về đề tài này trên màn hình Việt.

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu