01:04 ngày 03/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bé trai 4 tuổi sốt 39 độ tử vong, gia đình “vây" bệnh viện chất vấn

19:36 15/04/2017

(THPL) – Khi cháu Nguyễn Phúc Tài (4 tuổi) bị sốt 39 độ, gia đình anh Độ đưa con đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu, tuy nhiên, sau gần 1 ngày, cháu bé tử vong.

Tối 14/4, gia đình và người nhà anh Nguyễn Độ (41 tuổi, ở xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) tập trung rất đông ở sảnh của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An yêu cầu làm rõ cái chết của con trai.

Trước đó, ngày 13/4, anh Độ và vợ đưa con đến Bệnh viện Quốc tế Vinh để thăm khám thì được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm tai giữa và viêm phế quản cấp.

Người nhà cháu Tài tập trung tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An. Ảnh: Zing.vn.

Khoảng 1h sáng 14/4, cháu Tài lên cơn sốt, chị Phạm Thị Hồng Nhung (mẹ bé) nhét vào hậu môn con trai một viên thuốc hạ sốt rồi đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cấp cứu.

Tại đây, cháu bé được đưa vào Khoa Nhiệt đới do bác sĩ Trần Văn Sơn làm trưởng khoa. Lúc này, cháu bé sốt 39 độ, vì thế các bác sĩ cấp cứu bằng cách truyền nước và tiêm 2 liều thuốc cho bé.

Khoảng 30 phút sau, bệnh nhi lên cơn co giật, chị Nhung gọi bác sĩ đến thăm khám. Hơn 3h cùng ngày, chị Nhung điện báo cho anh Độ con đang nguy kịch nên anh chạy lên bệnh viện. Thời điểm này, cháu Tài đã được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực. Đến 4h sáng, các bác sĩ bảo "não của cháu gần như đã chết".

Anh Độ (áo đỏ) - bố của cháu Tài. Ảnh: Zing.vn.

Chiều cùng ngày, bác sĩ thông báo cho gia đình bé Tài đã tử vong và đưa xuống nhà xác bệnh viện. Khi anh Độ xuống thì thấy nhà xác không lạnh nên bế thi thể con trai lên văn phòng khoa của bệnh viện yêu cầu lắp điều hòa.

Sau đó, anh đưa cháu bé xuống nằm tại nhà xác để chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.

Trong tối 14/4, anh Độ và nhiều người thân đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.

Bác sĩ Trần Văn Sơn, Trưởng khoa Nhiệt đới cho biết trên Zing.vn, thời điểm cháu Tài khám có triệu chứng sốt cao, sau đó lên cơn co giật. Dấu hiệu này được chẩn đoán bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến nhanh, nhiệt độ của bệnh nhi không có dấu hiệu giảm dẫn đến tử vong.

Người nhà cháu Tài đối chất với bệnh viện. Ảnh: Zing.vn.

Cũng theo bác sĩ Sơn, bệnh này diễn biến nhanh, khó chữa trị, đặc biệt do cháu có triệu chứng 1-2 ngày nên càng khó cứu chữa hơn.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, sẽ báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An để làm rõ vụ việc. Đồng thời lập Hội đồng chuyên môn nếu gia đình yêu cầu.

Lan Anh (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu