Bé trai 4 tuổi sốt 39 độ tử vong, gia đình “vây" bệnh viện chất vấn
(THPL) – Khi cháu Nguyễn Phúc Tài (4 tuổi) bị sốt 39 độ, gia đình anh Độ đưa con đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cấp cứu, tuy nhiên, sau gần 1 ngày, cháu bé tử vong.
Tin liên quan
Tối 14/4, gia đình và người nhà anh Nguyễn Độ (41 tuổi, ở xã Nghi Đức, TP Vinh, Nghệ An) tập trung rất đông ở sảnh của Bệnh viện Sản nhi Nghệ An yêu cầu làm rõ cái chết của con trai.
Trước đó, ngày 13/4, anh Độ và vợ đưa con đến Bệnh viện Quốc tế Vinh để thăm khám thì được các bác sĩ chẩn đoán bị viêm tai giữa và viêm phế quản cấp.
Khoảng 1h sáng 14/4, cháu Tài lên cơn sốt, chị Phạm Thị Hồng Nhung (mẹ bé) nhét vào hậu môn con trai một viên thuốc hạ sốt rồi đưa đến Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cấp cứu.
Tại đây, cháu bé được đưa vào Khoa Nhiệt đới do bác sĩ Trần Văn Sơn làm trưởng khoa. Lúc này, cháu bé sốt 39 độ, vì thế các bác sĩ cấp cứu bằng cách truyền nước và tiêm 2 liều thuốc cho bé.
Khoảng 30 phút sau, bệnh nhi lên cơn co giật, chị Nhung gọi bác sĩ đến thăm khám. Hơn 3h cùng ngày, chị Nhung điện báo cho anh Độ con đang nguy kịch nên anh chạy lên bệnh viện. Thời điểm này, cháu Tài đã được chuyển sang Khoa Hồi sức tích cực. Đến 4h sáng, các bác sĩ bảo "não của cháu gần như đã chết".
Chiều cùng ngày, bác sĩ thông báo cho gia đình bé Tài đã tử vong và đưa xuống nhà xác bệnh viện. Khi anh Độ xuống thì thấy nhà xác không lạnh nên bế thi thể con trai lên văn phòng khoa của bệnh viện yêu cầu lắp điều hòa.
Sau đó, anh đưa cháu bé xuống nằm tại nhà xác để chờ cơ quan chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong.
Trong tối 14/4, anh Độ và nhiều người thân đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An.
Bác sĩ Trần Văn Sơn, Trưởng khoa Nhiệt đới cho biết trên Zing.vn, thời điểm cháu Tài khám có triệu chứng sốt cao, sau đó lên cơn co giật. Dấu hiệu này được chẩn đoán bị viêm não cấp. Bệnh chuyển biến nhanh, nhiệt độ của bệnh nhi không có dấu hiệu giảm dẫn đến tử vong.
Cũng theo bác sĩ Sơn, bệnh này diễn biến nhanh, khó chữa trị, đặc biệt do cháu có triệu chứng 1-2 ngày nên càng khó cứu chữa hơn.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết, sẽ báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An để làm rõ vụ việc. Đồng thời lập Hội đồng chuyên môn nếu gia đình yêu cầu.
Lan Anh (Tổng hợp)
Tin khác
-
Người mẹ Việt Nam giản dị, tuyệt vời trong tác phẩm mới của nhạc sĩ Nguyễn Thành Chung
-
Những thực phẩm chứa nhiều kẽm mẹ nên biết
-
Những thói quen xấu làm thoát vị đĩa đệm trở nặng
-
Vòng 12 giải Bóng đá hạng Nhì quốc gia 2024: Kon Tum FC quyết tâm thăng hạng
-
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng đồng bằng sông Hồng
-
Kia Seltos thêm bản Turbo, giá bán 749 triệu đồng
Real Madrid hạ Dortmund vô địch cúp C1
(THPL) - Real Madrid đánh bại Borussia Dortmund ở trận chung kết sáng nay (2/6), chính thức giành chức vô địch Cúp C1 - Champions League lần thứ 15 trong...02/06/2024 10:51:38Dự báo thời tiết ngày 2/6: Mưa dông diện rộng
(THPL) - Theo Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay (02/06), mưa dông sẽ là thời tiết chủ đạo trên cả nước02/06/2024 08:54:10Khai mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13
(THPL) - Tối 1/6, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng, Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 chính thức...02/06/2024 08:58:02Những thiết kế độc đáo của NTK Lê Thanh Hoà "dạo chơi" tại LHP Cannes 2024
THPL – Với 11 thiết kế được 6 người đẹp trong nước và quốc tế chọn diện tại sự kiện Cannes 2024, Lê Thanh Hòa đã cho thấy sức hút...01/06/2024 21:32:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Giải mã thông điệp phía sau chương trình “Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1
(THPL) - Ngày 20/05 vừa qua, nhãn hàng nước tăng lực Number 1 đã chính thức khởi động chương trình khuyến mãi mang tên “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” với thông điệp “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1”. Sức hấp dẫn của chương trình không chỉ đến từ giá trị giải thưởng tổng trị giá lên đến 5,5 tỷ đồng mà còn ở ý nghĩa của thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm. - Thức uống dinh dưỡng tiện lợi tiếp tục kích cầu xu hướng tiêu dùng xanh
- LPBank hợp tác toàn diện với Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
- HĐQT LPBank bầu bổ sung ông Lê Minh Tâm giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Truyền thông Mỹ chỉ ra lợi thế từ chiến lược kinh doanh độc đáo của VinFast
(THPL) - Truyền thông Mỹ nhận định, VinFast đã có bước đi đúng đắn khi theo đuổi chiến lược kinh doanh kết hợp cả mô hình bán hàng trực tiếp lẫn tận dụng mạng lưới đại lý ô tô truyền thống. - Vinamilk bắt tay cùng nhiều đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc dinh...
- Vinhomes Royal Island - Nơi khởi đầu của lối sống khỏe mạnh
- Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
- Đại lý rèm sáo gỗ Sài Gòn
- Quy trình niềng răng trong suốt tại nha khoa