14:43 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bế mạc VJISAP 2024: Thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực Ăng-ten và Truyền sóng

09:32 11/01/2024

THPL – Chiều ngày 10/1, hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng do Trường Đại học Điện lực phối hợp với Hiệp hội Kỹ sư Điện tử, Công nghệ thông tin và Truyền thông Nhật Bản, cùng với Hiệp hội Vô tuyến và Điện tử Việt Nam tổ chức đã chính thức bế mạc.

Thúc đẩy phát triển trong lĩnh vực Ăng-ten và Truyền sóng

Hội thảo khoa học quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng năm 2024 (VJISAP 2024) đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều nhà khoa học trong và ngoài nước. VJISAP nhận được 52 bài báo của các tác giả về những chủ đề nóng, gồm: Ăng-ten điều khiển búp sóng, ăng-ten cho các thiết bị truyền công suất không dây, các công nghệ ăng-ten tiên tiến, các kỹ thuật thiết kế ăng-ten mới, các ứng dụng và công nghệ đô đạc ăng-ten mới và các công nghệ ăng-ten cho hệ thống thông tin vô tuyến trong tương lai. Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến điện tử viễn thông cũng được các chuyên gia, các nhà khoa học đặt ra, trình bày và thảo luận.

Các nhà nghiên cứu trình bày và trực tiếp tham luận 

Giáo sư Hiroyuki Arai – Trường Đại học quốc gia Yokohama, Nhật bản – đánh giá cao những bài tham luận từ những nhà nghiên cứu Việt Nam.

“Đây là một sự kiện quan trọng và thực sự thành công. Các nhà nghiên cứu của trường ĐH Điện Lực đã mang đến những bài tham luận hay, sáng tạo và có nhiều tính thiết thực trong tương lai. Sau 10 năm, tôi có thể thấy rất nhiều sự thay đổi tại Việt Nam, đặc biệt là trong sự phát triển của nền giáo dục. Có rất nhiều nhà nghiên cứu trẻ có tâm huyết và sự tìm tòi, nghiên cứu sâu về những lĩnh vực điện, năng lượng và hạt nhân” – Giáo sư Hiroyuki Arai chia sẻ

Giáo sư Hiroyuki Arai – Trường Đại học quốc gia Yokohama, Nhật bản 

Thắt chặt mối quan hệ song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản

Phát biểu tại lễ bế mạc, Tiến sĩ Nguyễn Lê Cường – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Điện Lực nhấn mạnh: “Với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, các ý kiến đóng góp của các nhà quản lý, nhà khoa học và các chuyên gia tại Hội thảo có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển trong lĩnh vực Ăng -ten và Truyền sóng, giúp phần tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong lĩnh vực này, làm nền tảng cho sự phát triển của những nghiên cứu trong tương lai. Hội thảo cũng là cơ hội thúc đẩy sự hợp tác giữa Việt nam và Nhật Bản trong lĩnh vực này, khởi đầu cho những thành công tiếp theo”

Tiến sĩ Nguyễn Lê Cường – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Điện Lực

Tại Hội thảo khoa học Quốc tế về Ăng-ten và Truyền sóng Việt Nam - Nhật Bản, GS Hiroyoshi Yamada (Đại học Niigata, Nhật Bản) cho biết, ông đánh giá rất cao sự phát triển của ngành công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam, đặc biệt Việt Nam có đội ngũ các nhà khoa học trẻ đam mê nghiên cứu khoa học và rất sáng tạo.

Giáo sư Hiroyoshi Yamada và đồng nghiệp

GS Hiroyoshi Yamada cho rằng, Ăng-ten và Truyền sóng là lĩnh vực công nghệ cao, đòi hỏi chuyên môn sâu. Do đó, việc Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Hiệp hội Kỹ sư Điện tử, Công nghệ thông tin và Truyền thông Nhật Bản và Hiệp hội Vô tuyến và Điện tử Việt Nam tổ chức là cơ hội tốt để các nhà khoa học giữa hai nước chia sẻ, thảo luận các kết quả nghiên cứu mới, định hướng hợp tác. Qua đó, góp phần thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản ngày càng phát triển.

Các nhà nghiên cứu trẻ của Nhật Bản hào hứng với những chủ đề nóng

Thông qua chương trình Hội thảo diễn ra tại Trường Đại học Điện lực, cũng là cơ hội thúc đẩy sự hợp tác giữa Việt nam và Nhật Bản trong lĩnh vực điện tử này, khởi đầu cho những thành công tiếp theo trong tiến trình kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Các nhà khoa học, các giáo sư, tiến sĩ của VJISAP 2024 chụp ảnh lưu niệm

Hồ Minh (Bài,ảnh)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu