21:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trao tặng 300 mũ bảo hiểm cho bà con nghèo vùng cao

16:11 07/03/2019

(THPL) - Vừa qua, UB ATGT Quốc gia, Công ty cổ phần Be Group, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe “be”, đã phối hợp đồn biên phòng Dào San (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) trao tặng 300 mũ bảo hiểm cho người dân nghèo vùng cao nhằm giúp bà con nâng cao ý thức về an toàn giao thông khi lưu thông, tăng cường việc đội mũ bảo hiểm, chấp hành an toàn giao thông biên giới.

Sự kiện này nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân. 

Dào San là một xã nghèo thuộc huyện Phong Thổ tỉnh Lai Châu, với 5 dân tộc chính sinh sống là dân tộc Mông, Thái, Dao, La Hủ và Hà Nhì. Dân trí thấp, đường xá gập gềnh thiếu tu sửa, dốc và nhiều cua gấp, người dân phần lớn lưu thông không đội mũ bảo hiểm, dẫn đến tình trạng TNGT, số ca bị thương và tử vong do không đội mũ bảo hiểm vượt tăng trong thời gian qua. Đặc biệt là học sinh trên địa bàn còn chưa ý thức thế nào là đội mũ bảo hiểm, hay thế nào là việc đội mũ bảo hiểm đúng cách. Bản thân bố mẹ gia đình không đội mũ bảo hiểm, nói sao đến thế hệ trẻ nhỏ. Nhiều tai nạn thương tâm đã và đang xảy đến.

Tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Thiếu tá Trương Minh Đức, đồn trưởng đồn biên phòng Dào San cho biết, vận động bà con ý thức việc chấp hành an toàn giao thông, trong đó có việc đội mũ bảo hiểm, không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng biên phòng trong khu vực. Đây cũng là nhiệm vụ cấp bách trong thời gian tới, để giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm sự yên bình cho vùng biên gian khó. Trước mắt bộ đội biên phòng sẽ giám sát các con đội mũ bảo hiểm, tiếp đến vận động trong gia đình lên xe là đội mũ bảo hiểm. Những gia đình đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ 100% mũ bảo hiểm.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, việc hỗ trợ bà con vùng sâu vùng xa mũ bảo hiểm của không chỉ Công ty Cổ phần Be Group sẽ góp phần xây dựng phong trào toàn quân, toàn dân tham gia xây dựng văn hóa giao thông, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng. Đây là thiện nguyện ý nghĩa, thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Việt Nam cung cấp dịch vụ vận tải bằng mô tô, xe máy, chung tay với toàn hệ thống chính trị và toàn xã hội trong nhiệm vụ quan trọng - kéo giảm TNGT tại Việt Nam.

Tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh là nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Trước đó, Công ty Be Group đã phối hợp với Ban chỉ huy quân sự thị xã Quảng Yên trao tặng hơn 1.000 mũ bảo hiểm cho cho chiến sĩ, nhân dân và trẻ em trên địa bàn Thị xã Quảng Yên nhân dịp lễ phát động triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Đây thực sự là thông điệp quan trọng của cuộc vận động không chỉ 10 năm qua của toàn xã hội, mục đích kéo giảm số thương vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam. Trong đó tác dụng quan trọng của mũ bảo hiểm giúp hạn chế những ca chấn thương sọ não do tai nạn giao thông gây ra đối với người đi mô tô, xe gắn máy.

Hiện nay, vẫn còn tồn tại một bộ phận người dân chưa duy trì thói quen và ý thức đội mũ bảo hiểm thường xuyên cũng như tình trạng đội mũ bảo hiểm không phù hợp tiêu chuẩn kỹ thuật còn rất phổ biến, điều đó dẫn đến những ca thương vong do tai nạn giao thông vẫn ở mức cao. Để khắc phục hiện trạng đó và tiếp tục nâng cao hiệu quả của quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm, Ủy ban ATGT Quốc gia xác định một trong những biện pháp đó là đẩy mạnh tuyên truyền về sự cần thiết phải đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người dân.

Ứng dụng gọi xe “be” là công nghệ tiên tiến đầu tiên trong lĩnh vực gọi xe cung cấp nón bảo hiểm 3/4 đạt chuẩn chất lượng cho cả tài xế lẫn hành khách. Mũ bảo hiểm của “be” được kiểm định chất lượng đạt chuẩn của Quatest 1 và Quatest 4 với khoá nón loại 1 giúp tiện lợi, nhanh chóng trong việc gài, tháo khoá nón. Bên cạnh đó, mũ có 2 logo phản quang ở 2 bên làm tăng tính nhận diện, nâng cao an toàn khi di chuyển ban đêm.

Công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với Ứng dụng gọi xe be. Hai dịch vụ chính mà Ứng dụng gọi xe be cung cấp là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). Các sản phẩm của BE GROUP mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Trong thời gian tới, trên nền tảng Ứng dụng gọi xe be, BE GROUP sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...

Tuấn Việt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu