15:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bayern Munich công bố huấn luyện viên trưởng mới

10:12 25/03/2023

(THPL) - Thomas Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann nắm quyền HLV trưởng Bayern Munich. Tuchel ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025.

Thông tin trên báo Dân trí, Tối 24/3 (giờ Việt Nam), Bayern Munich chính thức thông báo sa thải HLV Julian Nagelsmann và thay thế bằng chiến lược gia người Đức Thomas Tuchel ở "ghế nóng".

"Chúng tôi dừng hợp tác với HLV Julian Nagelsmann. Các trợ lý HLV Dino Toppmoller, Benjamin Gluck và Xaver Zembrod cũng đã rời CLB. Giám đốc điều hành Oliver Kahn và thành viên hội đồng quản trị thống nhất với quyết định này", trang chủ Bayern Munich đưa ra thông báo vào tối 24/3.

"Thomas Tuchel sẽ thay thế Nagelsmann nắm quyền HLV trưởng. Tuchel ký hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025 và sẽ giám sát buổi tập đầu tiên của đội một vào thứ hai", thông báo của Bayern Munich cho biết thêm.

Thomas Tuchel làm HLV trưởng Bayern Munich.

TTXVN đưa tin, trên trang chủ của Bayern, Giám đốc Oliver Kahn cũng đã gửi lời cảm ơn đến Julian Nagelsmann: "Với tư cách cá nhân và thay mặt cho lãnh đạo Bayern Munich, tôi xin cảm ơn Julian và đội ngũ huấn luyện của anh ấy, đồng thời chúc mọi người gặp nhiều may mắn trong tương lai."

Kahn cũng chỉ ra rằng: "Sau World Cup 2022, chúng tôi thi đấu kém thành công và kém hấp dẫn hơn. Những biến động lớn về mặt hiệu suất thi đấu khiến chúng tôi nghi ngờ khả năng thành công ở mùa giải này, cũng như mục tiêu trong tương lai. Đó là lý do tại sao chúng tôi hành động như vậy."

Với việc chọn Thomas Tuchel, Bayern kỳ vọng vị chiến lược gia này sẽ giúp đội bóng giành được những thành công mới, đặc biệt là trở lại ấn tượng trong khoảng thời gian sắp tới.

Trong sự nghiệp của mình, Tuchel từng giúp Chelsea giành chức vô địch Champions League vào tháng 5/2021, tiếp đến là Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Thành tích này giúp ông vinh dự được bầu chọn là Huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới vào năm 2021.

Tại PSG, Tuchel vô địch Ligue 1 mùa 2018-19 và 2019-20, cũng như Cúp quốc gia Pháp và Cúp Liên đoàn vào năm 2020.

Ông từng đưa PSG vào chung kết Champions League vào nằm 2020 nhưng đã để thua trước chính Bayern./.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu