12:55 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bầu show ca nhạc đình đám miền Trung tiết lộ sốc về người đứng sau giúp mình đi lên từ vệ sĩ

10:42 11/08/2019

(THPL) - Nhờ sự giúp đỡ của giọng ca “Tình yêu hoa gió”, Đỗ Tấn Thông mới chính thức trở thành một bầu show chuyên nghiệp và dần tạo dựng được lòng tin, chỗ đứng cho mình như ngày hôm nay.

Đỗ Tấn Thông và ca sĩ Bảo Anh. 

- Xuất thân là một vệ sĩ, cơ duyên nào đưa anh đến với công việc bầu show?

Tôi làm cho một công ty vệ sĩ ở Đà Nẵng từ năm 2005 tới năm 2009. Mỗi khi có chương trình biểu diễn các đơn vị tổ chức đều thuê vệ sĩ ở công ty tôi làm việc tới để đảm bảo an ninh cho chương trình cũng như các nghệ sĩ tham gia. Từ đó, tôi có cơ hội được làm quen và tiếp xúc với các nghệ sĩ.

Theo sát họ suốt cả chương trình và nhiều lần chứng kiến những tình huống dở khóc dở cười khi nghệ sĩ bị bầu show quỵt tiền, “bùng” show… Tôi tự nhủ tại sao mình không thử làm bầu show, một bầu show thật uy tín làm cầu nối giữa nghệ sĩ và đơn vị tổ chức nhằm hạn chế được những rủi ro cho đôi bên một cách thấp nhất mỗi khi có show diễn.

Anh xuất thân là một vệ sĩ. 

- Làm sao anh móc nối được với các nghệ sĩ, khiến họ tin tưởng vào một người chỉ từng làm vệ sĩ như anh để đồng ý nhận lời biểu diễn?

Bạn nói rất đúng. Một người từng làm vệ sĩ và chưa có chút kinh nghiệm nào trong công việc bầu show thì rất khó tạo dựng được lòng tin cho nghệ sĩ khi mình gọi tới để mời show họ. Tôi đã mất 2 năm đầu để tìm hiểu và tập tành làm bầu show nhưng chưa thành công vì khi ấy chẳng ai biết Thông bầu show là ai cả. Mãi tới khi tôi gặp lại ca sĩ Trương Thế Vinh và tâm sự với anh ấy về câu chuyện của mình thì Vinh đã nhận lời giúp tôi. Tôi luôn biết ơn Vinh về điều đó. 

- Giờ là bầu show nổi tiếng rồi anh có ngại khi nhắc về quá khứ làm vệ sĩ không?

Tôi không ngại bất kỳ điều gì vì thực ra chuyện tôi từng làm vệ sĩ nhiều người biết lắm, muốn giấu cũng chẳng xong. Hơn nữa, chính từ công việc vệ sĩ mà tôi mới có cơ duyên đến với nghề bầu show này nên tôi luôn ghi nhớ. 

Anh được các nghệ sĩ rất tin tưởng. 

- Nhìn lại 10 năm qua, anh thấy mình được và mất những gì?

Công việc nào cũng có những khó khăn, không ai trải hoa hồng cho mình đi cả. Nhưng tôi thấy mình được nhiều hơn là mất. 

Cái được của tôi là sự uy tín, niềm tin đối với các nghệ sĩ và những đơn vị tổ chức biểu diễn. Tôi đã làm việc với rất nhiều nghệ sĩ như: Trấn Thành, Trường Giang, Tuấn Hưng, Khắc Việt, Lâm Vỹ Dạ, Khởi My, Bảo Anh…sau nhiều lần làm việc chung, mối quan hệ của chúng tôi không chỉ dừng lại là bầu show – nghệ sĩ mà họ còn coi tôi là những người anh em, bạn bè thân thiết. Đây là điều mà tôi tin chắc rằng ít người làm được. 

Còn cái mất của tôi chính là thời gian. Tôi rất chỉn chu trong công việc và luôn hỗ trợ nghệ sĩ hết mình. Hầu hết các show diễn do tôi book, tôi đều đi cùng với nghệ sĩ chứ không để họ bơ vơ. Vì vậy mà thời gian tôi dành cho gia đình, cho con bị hạn chế. 

- Không có áp lực gì sao?

Có chứ, áp lực nhiều lắm chứ. Chỉ khi nào show diễn kết thúc thì mọi thứ mới tan biến. Còn trước show tôi lo lắng đủ thứ: Nào là khán giả hôm nay có đông không? Ca sĩ đến đúng giờ không? Trời có mưa bão gì không?... Vì lỡ khách có vắng, hay trời bỗng mưa kẹt xe ca sĩ đến trễ giờ là bên tổ chức sẽ réo tôi liên tục, có khi còn xin giảm bớt catxe, mình lại phải đứng ra giàn xếp với ca sĩ. 

Anh luôn biết ơn Trương Thế Vinh. 

- Anh có thể chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ trong lúc đi làm show chứ?

Đáng nhớ nhất và cũng là đáng sợ đó là lần tôi đi diễn cùng Sơn Tùng MTP năm 2014. Khi ấy Tùng chưa nổi như bây giờ nhưng đã có lượng fans đông đảo rồi. Hôm đó diễn một Hội chợ ở Quy Nhơn, sức chứa chỗ đó chỉ được 10 ngàn người thôi mà trước giờ diễn ban tổ chức báo bán được hơn 13 ngàn vé, khách tới xem đông nghìn nghịt chắn hết cả lối vào. Sau khi hát xong, khán giả ồ ạt lao lên sân khấu để chụp hình với nghệ sĩ, mấy hàng rào an ninh đổ hết, người chen lấn giẫm đạp lên nhau rất khủng khiếp. Tôi và Sơn Tùng khi ấy bị vây kín không có lối thoát, phải mất hơn 1 tiếng nhờ lực lượng an ninh tăng cường vào hỗ trợ mới có thể thoát ra khỏi vòng vây khán giả. Lên xe, ra tới đường Quốc lộ rồi vẫn bị xe của khán giả rượt theo, mãi tận đêm mới về đến khách sạn. 

Anh có kỷ niệm đáng nhớ và đáng sợ nhất khi đi diễn với Sơn Tùng MTP.

- Được biết ngoài công việc bầu show anh còn nhận làm quản lý cho một số nghệ sĩ?

Hiện tại, tôi có làm quản lý cho một vài ca sĩ thật nhưng chỉ ở mức độ quản lý về công việc và sắp xếp lịch diễn thôi chứ không phải quản lý về mọi mặt. Tôi đang học hỏi thêm các đàn anh trong nghề cũng như một số lĩnh vực khác như truyền thông, quảng cáo để tiến tới trở thành một ông bầu quản lý cho nghệ sĩ một cách thực thụ chứ không phải một bầu show biểu diễn nữa. 

Cảm ơn anh về những chia sẻ vừa rồi. 

 

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu