14:11 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Bầu Đệ" khánh thành nhà thờ dòng họ trị giá hàng chục tỷ đồng

00:17 07/05/2017

(THPL) - Gia tộc nhà ông Bầu Đệ (tức ông Nguyễn Văn Đệ) đã khai trương nhà thờ dòng họ Nguyễn Trịnh, miếu làng Hiều Môn và nhà văn hóa thôn 11 trị giá hàng chục tỷ đồng với nhiều công trình độc đáo, lạ mắt, chạm trổ rất tinh xảo thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem.

Ngày 6/5, ông Bầu Đệ tổ chức khai trương nhà thờ dòng họ Nguyễn Trịnh, hàng trăm người dân hiếu kỳ đến xem, các cấp chính quyền UBND xã Hải Lĩnh, UBND huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) đến tham dự.

Đúng 7h sáng, hàng trăm người dân trong khu vực đã đổ xô ra xem màn rước lễ từ bãi biển xã Hải Lĩnh về miếu Hiều Môn. Sau màn cúng trời, cúng đất và biển là lễ rước kiệu, múa lân, múa rồng từ biển… Tại miếu Hiều Môn, nhà thờ dòng họ Nguyễn Trịnh, Bầu Đệ cùng người thân làm lễ dâng hương, báo công… với tổ tiên.

Nhà thờ họ Nguyễn Trịnh của Bầu Đệ trị giá cả tỷ đồng

Đến 9h sáng, gia đình ông Bầu Đệ đã tổ chức lễ khai trương nhà thời dòng họ và bàn giao nhà văn hóa thôn 11, miếu Hiều Môn cho bà con nhân dân trong thôn và chính quyền quản lý và sử dụng, nhằm nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân địa phương.

Ông Nguyễn Văn Đệ chia sẻ với PV Thương hiệu và Pháp luật: “Xuất phát từ một dòng máu cội nguồn và một trái tim thương dân, tôi đã ấp ủ xây dựng quần thể tâm linh để tạo ra một khu du văn hóa tâm linh để người dân và khách tham quan. Việc đưa nhà thờ dòng họ Nguyễn Trịnh, nhà văn hóa thôn và miếu Hiều Môn đưa vào sử dụng sẽ tạo ra một quần thể du lịch văn hóa tâm linh về với cuội nguồn của người dân địa phương".

Hình ảnh ông Bầu Đệ rước lễ từ biển về miếu Hiều Môn

Theo ông Bầu Đệ thì toàn bộ 3 công trình xây dựng trên khuôn viên khoảng 3ha. Riêng miếu Hiều Môn và nhà thờ dòng họ Nguyễn Trịnh được làm toàn bằng gỗ lim và hương đắt tiền, được trạm khắc các họa tiết rất tinh vi, tỷ mỉ…

Ông Bầu Đệ -  Nguyễn Văn Đệ hiện là Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thanh Hóa, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Hợp Lực. Nhà thờ dòng họ Nguyễn Trịnh sau gần 1 năm triển khai xây dựng với hàng trăm thợ xây dựng, thợ mộc...đến nay dã hoàn thành.

Hình ảnh buổi khai trương được PV Thương hiệu và Pháp luật ghi lại.

Bầu Đệ làm lễ cúng bái trời đất
Màn rước lễ tỷ mỉ từ biển về miếu Hiều Môn
Hàng trăm người dân hiếu kỳ xem lễ rước nhà thờ họ Nguyễn Trịnh của Bầu Đệ
Bầu Đệ cùng gia đình dâng hương và hành lễ tại miếu Hiều Môn và nhà thờ gia tộc
Lễ khánh thành nhà thờ dòng họ Nguyễn Trịnh, miếu Hiều Môn, nhà văn hóa thôn 11
Cổng vào nhà thờ họ của Bầu Đệ.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu