11:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất thường kiểu kinh doanh của Công ty CP Utimart thông qua các sản phẩm chiến lược HaLan Milk

15:27 27/11/2020

(THPL) - Rất nhiều chính sách bán hàng được Công ty CP Utimart đưa ra đối với các cộng tác viên (CTV) để giúp họ có được “tấm vé” kinh doanh với chi phí từ 2 triệu đồng khi mua một gói sản phẩm chiến lược (bao gồm các sản phẩm sữa từ HaLan Milk) của công ty đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, với mô hình kinh doanh này có thực sự an toàn với các nhà đầu tư?

Khởi nghiệp … “nhầm chỗ”

Theo thông tin tìm hiểu, Công ty CP Utimart có trụ sở tại D.29 Đường số 18, KDC Tân Vũ Minh, Phường Vĩnh Phú, Tp.Thuận An, Bình Dương, kinh doanh trong các lĩnh vực marketing, quản lý hàng hóa, phân phối sản phẩm tiêu dùng.

Người đại diện pháp luật của Công ty CP Utimart là ông Thân Nhật Nam – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc. Vốn điều lệ của doanh nghiệp này là 20 tỷ đồng.

Các mức kinh doanh mà Công ty CP Utimart gửi cho các NĐT 
Người đại diện pháp luật của Công ty CP Utimart là ông Thân Nhật Nam – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc.
Các sản phẩm chiến lược của Công ty CP Utimart giới thiệu tới NĐT 

Đặc biệt, trên website utimart.vn ngập tràn những lời có cánh về doanh nghiệp này. Chẳng hạn: “Chúng tôi luôn luôn tìm kiếm những thành viên giỏi nhất trong số những người giỏi nhất để cùng tham gia vào nhóm phát triển của chúng tôi.
Chúng tôi sẽ làm việc với đội nhóm của bạn để đảm bảo các giải pháp của chúng tôi phù hợp với nhu cầu của bạn. Bạn hãy để lại việc xử lý các giao dịch thanh toán cho chúng tôi và hãy tập trung vào những gì quan trọng nhất đối với đội nhóm và khách hàng của bạn”...

Tuy nhiên, theo thông tin mà PV Thương hiệu và Pháp luật có được thì Công ty CP Utimart đang rầm rộ kêu gọi hợp tác kinh doanh với mức cam kết vô cùng hấp dẫn và đã trở thành đề tài “hot” trong cộng đồng dân cư.

Theo đó, Công ty có các gói đầu tư thấp nhất là 2 triệu đồng đến cao nhất là 3 triệu đồng. Cụ thể, nếu đầu tư gói 2 triệu đồng, NĐT sẽ được nhận 100% bằng sản phẩm chiến lược, được chiết khấu trực tiếp 25% và nhận thưởng 1.900 CP-UTM.

Gói đầu tư 3 triệu đồng, NĐT sẽ được nhận phân chia lợi nhuận từ hệ thống kinh doanh của Công ty là 1%/tháng, được thưởng 2.800 CP-UTM. Đây là chiêu đòn bẩy kích thích kinh tế để “dụ” các nhà đầu tư. NĐT càng bỏ tiền vào nhiều thì càng nhận được nhiều cổ phiếu và ưu đã lớn.

Đặc biệt, để tạo lòng tin với NĐT, phía công ty còn khăng khăng khẳng định: “Khoảng tầm tháng 3-4/2021, Công ty sẽ mở sàn giao dịch nội bộ khi đó NĐT sẽ có quyền mua bán nội bộ. Trong 1-2 năm tới, NĐT có thể bán cổ tức giống với mô hình Vinamilk hay các công ty lớn khác”…

Thấy chúng tôi còn nhiều hoài nghi về mô hình kinh doanh này có thực sự an toàn với các nhà đầu tư hay không, thì nhân viên Công ty này khẳng định: “Công ty đang có định hướng liên kết các cửa hàng mang tên Utishop thì tại các cửa hàng này sẽ bán sản phẩm của Utimart (đây là các sản phẩm chiến lược) và NĐT sẽ được sở hữu một trang thương mại điện tử và app tìm kiếm khách hàng gần mình nhất”…

Sản phẩm chiến lược bị “thổi phồng”

Từ thông tin về các sản phẩm sữa chiến lược mà công ty Công ty CP Utimart giới thiệu, PV tìm hiểu được biết các sản phẩm này bao gồm: sữa bột dinh dưỡng Utimilk cho trẻ em, sữa bột nhung hươu, sữa canxi cho người già và 2 sản phẩm TPCN đều do Công ty CP sữa Hà Lan sản xuất.

Để tạo lòng tin với khách hàng, Công ty CP Utimart không ngừng giới thiệu các sản phẩm sữa của HaLan Milk bằng hàng loạt những chiêu trò quảng cáo “có cánh” để đánh lừa NĐT và người tiêu dùng.

Cụ thể: Khi nói về các sản phẩm sữa bột dinh dưỡng Utimilk cho trẻ em, sữa bột nhung hươu, sữa canxi cho người già thì phía Công ty CP Utimart và Halan Milk khẳng định đây là các dòng sản phẩm tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch, tăng trưởng chiều cao, tốt cho não bộ, tốt cho hệ tiêu hóa … và có nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ.

Giấy chứng nhận sản phẩm sữa bột Utimilk 
Công ty CP Utimart không ngừng giới thiệu các sản phẩm sữa của HaLan Milk bằng hàng loạt những chiêu trò quảng cáo “có cánh” để đánh lừa NĐT và người tiêu dùng.
Website “halanmilk.com” của công ty sữa Hà Lan chưa được đăng kí trên cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công thương

Cũng theo nguồn tin riêng của Thương hiệu và Pháp luật được biết, rất nhiều sản phẩm sữa xuất hiện trên website “halanmilk.com” của công ty sữa Hà Lan là trang thông tin giới thiệu sản phẩm, phải được đăng ký hoạt động với Bộ Công thương theo đúng quy định. Tuy nhiên, trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công thương không hề có tên website này trong danh sách được cấp phép hoạt động thương mại điện tử.

Mặc dù, chưa có đầy đủ căn cứ khẳng định chất lượng những sản phẩm sữa do Công ty CP Utimart và Halan Milk sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam có đúng như những lời quảng cáo của nhân viên Utimark và in trên bao bì sản phẩm hay không, song một sản phẩm sữa bột lại được quảng cáo có nhiều công dụng với nhiều đối tượng, mọi lứa tuổi cũng khiến chúng ta phải đặt ra nghi vấn.

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần kiểm tra làm rõ, nếu sai phạm cần xử lí nghiêm theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo sức khỏe và quyền lợi người tiêu dùng cũng như tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh.

Đồng thời, bản thân mỗi nhà đầu tư cũng cần nâng cao nhận thức để có cách ứng xử đúng và là những người tiêu dùng thông thái, không vì ham rẻ và tin vào những chiêu trò quảng cáo mà bán hàng kém chất lượng với giá cao.

Theo nội dung quy định tại Nghị định 185/2013/ND-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán, hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì tất cả các website thương mại điện tử không đăng ký, thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền sẽ bị xử phạt từ 10 – 20 triệu đồng, phạt tiền từ 20 – 30 triệu đồng khi thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử mà chưa được xác nhận đăng ký theo quy định. Đình chỉ hoạt động 6 tháng đến 1 năm nếu tái diễn hành vi vi phạm.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu