06:31 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt tạm giam nguyên cán bộ Tỉnh ủy Quảng Bình vì lừa "xin việc"

14:50 19/05/2019

(THPL) - Một nguyên cán bộ Tỉnh ủy Quảng Bình bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Báo Lao động đưa tin, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lương Duy Tuyển (52 tuổi, trú TP. Đồng Hới) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo điều tra ban đầu, thời điểm ông Tuyển có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là đang giữ chức phó một phòng thuộc Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình.

Ông Lương Duy Tuyển  - nguyên cán bộ Tỉnh ủy Quảng Bình bị khởi tố, bắt tạm giam. (ảnh: báo Thanh Niên)

Sau khi có thông tin "lùm xùm" về sự việc, ông Tuyển bị điều chuyển về làm việc tại Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân, thuộc Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình; chỉ một thời gian ngắn sau khi bị điều chuyển thì ông Tuyển bị khởi tố.

Thông tin ban đầu trên báo Thanh Niên, theo đơn tố cáo và qua xác minh của cơ quan chức năng, ông Tuyển đã lừa xin việc cho hơn 15 trường hợp vào các vị trí an ninh sân bay và giáo dục; mỗi trường hợp ông đều lấy tiền từ nạn nhân với tổng cộng gần 2 tỉ đồng.

Trên thực tế ông không hề xin việc và cũng không trả lại tiền cho phần lớn các nạn nhân. Một số trường hợp dùng nhiều cách đòi thì ông có trả lại được một ít. Ông Tuyển đã lừa xin việc trong thời gian dài và số nạn nhân lên đến hàng chục trường hợp.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Quảng Bình điều tra, làm rõ.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu