00:03 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất ngờ gặp "giám đốc 9 tuổi" ở Sở Công thương Hà Giang

07:58 17/05/2017

(THPL) - Một vị giám đốc mang vóc dáng "thiếu gia 9 tuổi" đang cặm cụi gõ bàn phím chiếc máy tính để trên bàn tại một đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Công thương Hà Giang.

Theo ghi nhận của PV, khoảng 14h45 thứ 6 ngày 12/5 (là ngày làm việc của cơ quan Nhà nước), tại Trung tâm khuyến công và Xúc tiến công thương - Sở Công thương tỉnh Hà Giang xuất hiện một "vị giám đốc" mang vóc dáng "thiếu gia 9 tuổi".

Thời điểm này đang trong giờ làm việc hành chính. Khi PV đến liên hệ tìm hiểu về một số sự việc trên địa bàn, bà Lê Thị Thu Hằng - Giám đốc Trung tâm khuyến công và Xúc tiến công thương - không có mặt trong phòng làm việc của mình.

Thay vào đó là cháu bé khoảng 8 - 9 tuổi đang ngồi tại bàn làm việc của bà Lê Thị Thu Hằng chơi máy tính. Khi được hỏi, cháu bé trả lời "con mẹ Hằng". Cháu bé cho hay, mẹ của cháu đang đi công tác Đà Nẵng. Theo ghi nhận, trong phòng lúc này không có người lớn nào khác.

Vị "giám đốc 9 tuổi" đang cặm cụi gõ bàn phím máy tính ở Sở Công thương Hà Giang.

PV đã sang phòng ông Nguyễn Hữu Hải (Phó Giám đốc Trung tâm), ông này xác nhận bà Giám đốc đang đi vắng và đứa bé trong phòng là con trai bà Hằng. Khi PV hỏi tại sao trong giờ hành chính của cơ quan nhà nước mà lại để trẻ con vào nghịch ngợm, ông Hải chỉ cười trừ.

Trả lời PV Thương hiệu & Pháp luật, bà Lê Thị Thu Hằng (Giám đốc Trung tâm khuyến công và Xúc tiến công thương) cũng xác nhận đấy là con trai mình. Bà Hằng giải thích rằng, cháu đi học về và nhờ người chở lên phòng bà để lấy chìa khóa. Chiều hôm đó bà Hằng đi công tác nên cháu được nhân viên dọn dẹp vệ sinh mở cửa phòng cho. PV cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Khắc Quyền (Giám Đốc Sở Công thương Hà Giang) nhưng vị Giám đốc đang bận họp nên chưa có câu trả lời.

Theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2008, công chức và viên chức phải chấp hành và sử dụng có hiệu quả thời giờ làm việc theo quy định của pháp luật, nội quy, quy định của cơ quan, tổ chức, đơn vị; không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng; không đi muộn, về sớm, không chơi games trong giờ làm việc;...

Tháng 9/2016, Thủ tướng cũng đã ban hành chỉ thị về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

Bà Giám đốc Trung tâm khuyến công Hà Giang không chơi games trong giờ làm việc nhưng lại để con trai vào phòng làm việc của mình... chơi games!?

Uy Vũ - Thành Sen

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu