05:29 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bật mí khó khăn khi truy tìm kẻ giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh

20:33 27/09/2016

(DNVN) - Cán bộ công an cho rằng, đây là 1 vụ án khá phức tạp, vì xảy ra vào ban đêm, các nạn nhân đều bị giết chết hết nên việc nhận định số đối tượng là bao nhiêu, thủ đoạn tiếp cận nạn nhân như thế nào, công tác sàng lọc đối tượng ban đầu rất khó khăn.

Theo báo Giao Thông, liên quan đến vụ thảm án Quảng Ninh, trả lời câu hỏi: "Điều gì gây khó khăn cho Ban Chuyên án nhất trong quá trình phá án?", Đại tá Thái Hồng Công, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, Thủ trưởng cơ quan điều tra cho biết, đây là 1 vụ án khá phức tạp, vì xảy ra vào ban đêm, các nạn nhân đều bị giết chết hết nên việc nhận định số đối tượng là bao nhiêu, thủ đoạn tiếp cận nạn nhân như thế nào, công tác sàng lọc đối tượng ban đầu rất khó khăn.

Tuy nhiên, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công an, sự trực tiếp chỉ đạo phá án của Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, sự chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo tỉnh và sự quyết tâm, nỗ lực của anh em, sự phối hợp nhịp nhàng đầy trách nhiệm của các lực lượng, công an TP. Hải Phòng và công an các địa phương đã phá thành công vụ án.

Nghi can Doãn Trung Dũng (giữa) bị bắt.

"Mỗi vụ án có khó khăn riêng. Nếu như tiếp cận hiện trường, mọi người có thể thấy hung thủ ra tay tàn độc, mất hết nhân tính. Điều này càng làm cho lực lượng điều tra chúng tôi có thêm quyết tâm hơn. Chính từ sự quyết tâm đó đã giúp chúng tôi hoàn thành vụ án này", Đại tá Thái Hồng Công nói.

Như tin tức đã đưa, khoảng 7h sáng ngày 24/9 tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, chị Vũ Thị Thanh, chủ hộ gia đình đi làm ca về thì phát hiện tại nhà có mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột bị chết do có tác động thương tích, nghi có dấu hiệu án mạng.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được có cơ sở xác định là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Sau đó, Công an tỉnh Quảng Ninh và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp rà soát và bước đầu xác định nghi phạm gây ra vụ án là Doãn Trung Dũng. Ngày 26/9, lệnh truy nã nghi can Doãn Trung Dũng đã được phát đi.

Sau gần 2 ngày đêm truy lùng, đến tối ngày 26/9, trinh sát đã phát hiện tung tích của nghi can Doãn Trung Dũng trên đường lẩn trốn theo hướng TP Uông Bí về huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Thượng tướng Lê Quý Vương, các lực lượng của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Công an tỉnh Quảng Ninh cùng lực lượng PC45- CATP Hải Phòng và Công an huyện Thủy Nguyên đã phối hợp truy lùng, vây ráp đối tượng. Đến khoảng 21h cùng ngày, khi đối tượng đang ngồi uống cà phê tại quán đã bị lực lượng trinh sát áp sát khống chế, bắt gọn.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu