20:24 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt khẩn cấp 2 phụ nữ hắt chất bẩn vào thịt lợn ở Hải Phòng

08:28 13/05/2017

(THPL) – Sáng nay 13/5, Công an quận Ngô Quyền thực hiện lệnh bắt giữ đối với Lê Thị Hoa (SN 1986, ở 16 Lương Văn Can, Ngô Quyền, Hải Phòng) và Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, ở Phạm Minh Đức, Ngô Quyền, Hải Phòng) để điều tra về hành vi đổ chất bẩn vào phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến tại chợ Lương Văn Can trước đó.

Liên quan đến vụ người bán thịt lợn rẻ bị hắt chất bẩn, trước đó, Công an quận Ngô Quyền đã khởi tố vụ án hình sự "Hủy hoại tài sản". Các cá nhân có liên quan đã được triệu tập lên làm việc; tuy nhiên cả Hoa và Dung đều vắng mặt tại địa phương. Công an quận Ngô Quyền đã ra lệnh bắt khẩn cấp Dung và Hoa.

Tối qua, Công an quận đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Thị Thanh Dung. Sáng nay (13/5), đối tượng Lê Thị Hoa ra đầu thú.

Sáng nay, UBND thành phố Hải Phòng cũng tổ chức cuộc họp báo khẩn để thông tin về vụ việc đang được quan tâm này. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chủ trì buổi họp báo. Đại diện quận Ngô Quyền có Chủ tịch UBND quận Bùi Thanh Sơn.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chủ trì buổi họp báo. Ảnh: internet

Theo báo cáo của UBND quận Ngô Quyền, sáng ngày 11/5, chị Đỗ Thị Xuyến và chị Phạm Thị Hòa đang bán thịt lợn trước cửa số nhà 12 Lương Văn Can, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, thì bị 2 đối tượng Dung và Hoa cầm xô chất bẩn hắt vào sạp thịt lợn làm bẩn toàn bộ số thịt trên sạp.

Cũng theo UBND quận, không có chuyện đoàn kiểm tra dẹp quầy bán thịt lợn của chị Xuyến tại chợ như một số mạng đưa tin. Cụ thể, thực hiện kế hoạch triển khai tháng hành động vì vệ sinh an toàn thực phẩm, Đoàn kiểm tra liên ngành của phường Máy Tơ chiều 12/5 đã tiến hành kiểm tra tại chợ trên. Qua kiểm tra, có 14/15 chủ hộ có giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm, 14/15 hộ chứng minh được nguồn gốc thực phẩm. Tuy nhiên có 5 hộ không đủ điều kiện, trong đó có quầy của chị Xuyến.

Chị Xuyến để thịt lên mặt bìa các tông kê trên các tấm nắp hộp xốp, sát mặt đất... Do đó đoàn kiểm tra đã nhắc nhở, hướng dẫn chị Xuyến cũng như các hộ kinh doanh khác thực hiện đúng quy định. Chị Xuyến đã tiếp thu và đến chiều cùng ngày vẫn bán hàng bình thường, không có chuyện bị dẹp quầy.

Chị Đỗ Thị Xuyến mang thịt lợn bày bán ở chợ Lương Văn Can thì bất ngờ bị hắt chất bẩn lên người cùng toàn bộ số thịt lợn. (Ảnh: Internet)

Thời gian qua, giá lợn thịt lợn hơi trên địa bàn giảm mạnh, người chăn nuôi lao đao vì lỗ vốn nhưng vẫn không tiêu thụ được. Có thời điểm, giá thịt lợn hơi giảm thấp chỉ còn khoảng 20 nghìn đồng/kg.

Trong khi đó, giá thịt lợn bán tại các chợ vẫn cao từ 80-100 nghìn đồng/kg (tùy từng loại thịt). Điều này đang là nghịch lý ở nhiều địa phương không chỉ riêng ở Hải Phòng và chỉ người chăn nuôi lẫn người tiêu dùng chịu thiệt.

Vì thế, người chăn nuôi đã tự giết mổ lợn mang ra chợ bán với giá chỉ từ 40-50 nghìn đồng/kg. Có lẽ đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến hành vi trả đũa gây phẫn nộ nói trên.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu