06:49 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt hai đối tượng nhận hơn 1,6 tỷ đồng để hợp thức hóa đất công lấn chiếm

13:16 29/09/2018

(THPL) - Hai đối tượng có hành vi chiếm đất nhà nước, sau đó tự ý phân lô, chia nền bán cho hàng trăm hộ dân ở các nơi nhằm thu lợi bất chính

Theo báo Người lao động, ngày 28/9, Đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức quyết định khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam bị can Nguyễn Thị Lê (SN 1966; ngụ huyện Vĩnh Hưng) và Nguyễn Văn Xem (SN 1963, ngụ huyện Thạnh Hóa) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Đây là 2 đối tượng đã tự chiếm đất nhà nước, sau đó bán cho nhiều hộ dân thu lợi bất chính và còn có hành động gây rối khi chính quyền đến vận động tháo dỡ chòi lá cất trái phép dựng tạm bợ dọc theo kênh Bà Kiểng (thuộc ấp 4, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức) trên đất nhà nước đang quy hoạch làm đường giao thông.

hợp thức hóa đất công
Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức đọc lệnh bắt đối tượng Nguyễn Thị Lê. Ảnh: Báo Người lao động

Theo Đại tá Phạm Hữu Châu, quá trình điều tra xác định, tổng số tiền các đối tượng đã nhận đến thời điểm này hơn 1,6 tỷ đồng, báo VOV đưa tin.

Trước đó, ngày 23/12/2017, các đối tượng tự lấn chiếm đất công (hơn 30ha) do nhà nước quản lý thuộc dự án 773 Thạnh Hòa Lợi, nằm trên địa bàn xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, sau đó tự ý phân chia đất với diện tích mỗi lô 15m x 100m.

Trong số đó, xuất hiện nhiều người cố tình cắm lều bạt, dùng hung khí cố thủ trên phần đất công vừa lấn chiếm dọc kênh Bà Kiểng, phần lớn là những người dân đến từ các huyện Thạnh Hóa, Tân Thạnh, Châu Thành, Bến Lức… của tỉnh Long An và 3 người ngoài tỉnh đến từ TP HCM, Tây Ninh, Tiền Giang.

Khi xảy ra vụ việc, chính quyền địa phương phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức đối thoại, tuyên truyền, vận động người dân không thực hiện hành vi sai trái; đồng thời xem xét, xử lý các đơn thư khiếu nại của người dân.

Đến ngày 7/4/2018, lực lượng chức năng đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các căn chòi, lều cất trái phép, trả lại nguyên trạng khu đất. Cơ quan chức năng huyện Bến Lức đã tiếp nhận, thống kê có 159 người dân ký đơn thư khiếu nại, tố cáo 2 đối tượng Lê và Xem đã nhận tiền chạy thủ tục, một số người khác cũng ký đơn đề nghị chính quyền địa phương cấp phần đất vừa lấn chiếm này. 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu