05:18 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt giữ thanh niên 18 tuổi lừa đảo tiền từ thiện qua Facebook

13:07 03/10/2021

(THPL) - Ngày 3/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Lê Thanh Phụng (18 tuổi, trú tỉnh Quảng Trị) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Phụng lập tài khoản Facebook và tham gia vào các hội, nhóm của người theo Công giáo, kết bạn với các linh mục và làm quen với nhiều người.

Đối tượng Lê Thanh Phụng

Sau đó, Phụng nhắn tin, gọi điện ngỏ ý muốn chuyển tiền làm từ thiện. Sau đó, Phụng gửi đường dẫn đến website, đề nghị các nạn nhân cung cấp thông tin theo yêu cầu rồi chiếm đoạt toàn bộ tiền trong tài khoản của họ.

Để đánh lạc hướng cơ quan chức năng, Phụng không trực tiếp chuyển toàn bộ tiền chiếm đoạt được vào tài khoản ngân hàng của mình mà tiếp tục xâm nhập tài khoản ngân hàng của người khác.

Tiếp đó, Phụng chia nhỏ số tiền này ra rồi chuyển vào tài khoản đã chiếm đoạt được, phần còn lại chuyển vào các tài khoản chơi game, sau đó nghi phạm mới rút ra. Với thủ đoạn này, Phụng đã lừa đảo hàng chục nạn nhân trên cả nước, chiếm đoạt số tiền gần 8 tỷ đồng.

Phụng có 2 tiền sự về hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy.

Đại Vụ Nam (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu