07:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt giam cựu cán bộ ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 20 tỷ đồng

06:51 22/03/2019

(THPL) - Một nguyên Phó giám đốc Phòng giao dịch của một ngân hàng tại Đức Trọng (Lâm Đồng) đã bị khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo báo Dân Việt, chiều 21/3, Phòng Cảnh sát điều tra (PC01), Công an tỉnh Lâm Đồng, thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với 1 cán bộ ngân hàng, là Ngô Minh Sơn (50 tuổi, quê Nghệ An), nguyên Phó giám đốc Phòng giao dịch của một Ngân hàng TMCP ở Đức Trọng (Lâm Đồng).

Đối tượng Sơn bị khám xét nơi ở và di lý về trại tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CACC.

Theo kết quản điều tra ban đầu, từ năm 2011 đến tháng 7/2017 ông Sơn làm việc tại một phòng giao dịch của một ngân hàng ở Đức Trọng thì tự ý bỏ việc. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Lâm Đồng đã nhận được nhiều đơn thư của người dân tố cáo Sơn lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, Phòng PC01 chứng minh Ngô Minh Sơn 4 lần vay của bà Nguyễn Thị Thu Hà (ngụ xã Tân Hội, H.Đức Trọng) số tiền 3,2 tỷ đồng, với lý do giúp trả đáo hạn ngân hàng cho một số khách hàng. Thế nhưng, sau khi nhận tiền của bà Hà, Sơn dùng để trả các khoản nợ của Sơn và tiêu xài cá nhân, đến hẹn Sơn chưa trả cho bà Hà đồng nào.

Ngoài bà Hà, Phòng PC01 còn tiếp nhận đơn của 15 người khác ngụ H.Đức Trọng, H.Lâm Hà và TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) tố cáo Sơn với hành vị tương tự, lừa đảo vay và chiếm đoạt của họ số tiền trên 15 tỷ đồng. Hầu hết các nạn nhân biết Sơn là Phó giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng SHB Đức Trọng, nên rất tin tưởng và đồng ý cho Sơn mượn tiền trong thời gian ngắn để đáo hạn giúp khách hàng. Nhưng sau nhiều tháng thấy Sơn không trả tiền họ mới biết mình bị lừa và viết đơn tố cáo - báo Thanh niên đưa tin.

Cùng ngày, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đến khám xét nơi ở của Ngô Minh Sơn ở hẻm 22 đường Phù Đổng Thiên Vương, P.8 (Đà Lạt), nơi Sơn đang tạm trú. Chiều tối cùng ngày Sơn được di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng để phục vụ công tác điều tra, mở rộng vụ án.
Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết thêm, hiện cơ quan này cũng nhận được nhiều đơn thư tố cáo Nguyễn Tiến Huy (nguyên cán bộ một ngân hàng ở H.Đức Trọng) cũng có hành vi lừa đảo tương tự, nhưng Huy đang bỏ trốn khỏi địa phương.

Trong chiều cùng ngày, Công an tỉnh Lâm Đồng đã khám xét nơi ở của Sơn tại một căn nhà trên đường Phù Đổng Thiên Vương, phường 8 (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) và di lý đối tượng về trại tạm giam Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Hạ Lan (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu