Bất động sản nghỉ dưỡng âm thầm “lách qua khe cửa hẹp”
(THPL) - Trái ngược với tâm lý e dè khi những làn sóng dịch đầu tiên xảy ra, các nhà đầu tư bất động sản đang có sự thích nghi về tâm lý và bắt đầu xoay mình tìm kiếm những cơ hội trong khe cửa hẹp của nền kinh tế. Đó là nhận định chung của các chuyên gia tại tọa đàm trực tuyến “Đầu tư bền vững – Sống chất lượng tại căn nhà ven biển” được tổ chức bởi Tập đoàn Nam Group vào ngày 26/9/2021 vừa qua.
Tin liên quan
- Marina Central Tower: Biểu tượng thương mại đẳng cấp tại quảng trường ven sông của TP.HCM
Phát triển công trình xanh từ chính sách đến hành động và vai trò của doanh nghiệp tiên phong
Hạ tầng siêu kết nối tạo đà cất cánh cho thị trường bất động sản Quảng Trị
Công trình xanh cao tầng với chiến lược phát triển nhà ở đảm bảo chất lượng không gian sống và lợi ích môi trường
Tỉnh Hòa Bình chỉ đạo về loạt dự án nhà ở chậm tiến độ tại huyện Lương Sơn
» Công bố phân khu The Song thuộc Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay
» DKRA Vietnam làm tổng đại lý tiếp thị, phân phối Thanh Long Bay
Vaccine – Lãi suất – Hạ tầng, ba yếu tố thúc đẩy bất động sản
Các nghiên cứu về thị trường trong tháng 4/2021 cho thấy nhu cầu mua nhà phố thương mại (shophouse) tăng mạnh, là mức tăng cao nhất từ đầu năm 2020 đến nay. Số giao dịch thành công cao gấp 3,5 lần so với tháng 3/2021, đạt 72% với 498 căn được sang tay, chủ yếu tập trung vào các dự án ở khu vực Bình Thuận, Khánh Hòa, Phú Quốc và Bà Rịa –Vũng Tàu. Trước đó, khảo sát của Savills cho biết, shophouse là phân khúc giữ được mức độ tăng giá ổn định theo năm và tiếp tục trở thành tài sản giữ giá trị ngay cả trong thời điểm dịch bệnh.
Chia sẻ tại tọa đàm, bà Huỳnh Thùy Linh – Phó TGĐ Công ty Nam Land nhận định, có 3 yếu tố chính thúc đẩy nhu cầu bất động sản trong nửa cuối 2021 - đầu 2022: “Thứ nhất, tốc độ triển khai tiêm vaccine đang được đẩy nhanh tốc độ kịp kỳ vọng mở cửa trở lại của nền kinh tế trong nước vào tháng 10/2021. Các nguồn lực cũng đang được tập trung để khôi phục sự phát triển thị trường, trong đó có lĩnh vực bất động sản. Thứ hai, người mua có cơ hội tiếp cận với các chính sách ưu đãi khi lãi suất vay mua nhà đang được duy trì tương đối ổn định ở mức 9,2 – 9,5% trong nửa đầu năm 2021 – mức thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Thứ ba, hệ thống hạ tầng đầu tư công vẫn đang được đẩy mạnh, tạo động lực cho cả nền kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng”.
Theo bà Thùy Linh, hiện là thời điểm “vàng” cho các nhà đầu tư có sẵn nguồn vốn tìm mua bất động sản. 2019 – 2020 được xem là cột mốc bản lề khi Việt Nam tiến hành rất nhiều dự án hạ tầng quan trọng, chuẩn bị cho các mục tiêu thúc đẩy kinh tế giai đoạn 2025 – 2030. Làn sóng đầu tư hạ tầng đã kéo theo nhiều thị trường mới nổi đầy tiềm năng với mặt bằng giá còn rất thấp. Nổi bật phải kể đến Bình Thuận – địa phương được hưởng lợi từ hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm như cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết – Vĩnh Hảo thuộc cao tốc Bắc – Nam, sân bay lưỡng dụng Phan Thiết, nâng cấp tuyến đường ven biển DT719 – DT719B, nằm cách sân bay Quốc tế Long Thành chỉ khoảng 1 giờ di chuyển. Các chuyên gia khẳng định, năm 2023 khi các công trình này đi vào hoạt động sẽ góp phần đưa nền kinh tế Bình Thuận bứt tốc và khiến bất động sản đạt đỉnh giá mới. Nếu xuống tiền vào thời điểm này, người mua sẽ sở hữu được bất động sản giá rẻ ngay trước thời điểm tăng giá.
Việt Nam cũng đang được nhắm đến là thị trường mới sau làn sóng dịch chuyển của các công ty xuyên quốc gia sau đại dịch. Nhằm khuyến khích điều này, các chính sách về hạ tầng công nghiệp, xuất nhập khẩu, vận tải cũng được Chính phủ chú trọng. Trong đó khu vực tứ giác kinh tế Đông Nam Bộ chiếm gần 50% GDP cả nước cùng cảng nước sâu Thị Vải, Cái Mép - điểm trung chuyển hàng hóa quốc tế lớn bậc nhất cả nước không chỉ đóng góp quan trọng về kinh tế mà còn tác động lớn đến nền kinh tế dịch vụ, du lịch và bất động sản lân cận. Khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động thì Bình Thuận sẽ là lựa chọn du lịch, nghỉ dưỡng, second home lý tưởng phục vụ cho cả vùng tứ giác kinh tế này khi chỉ cách hơn 1 giờ đi xe.
“Nhìn về dài hạn, ngôi nhà thứ hai có yếu tố nghỉ dưỡng sẽ trở thanh xu hướng dẫn dắt thị trường khi các phân tích đang cho thấy 70 – 80% lượng nhân viên văn phòng hoàn toàn có thể chuyển sang hình thức làm việc trực tuyến trong vài năm tới. Tốc độ chuyển đổi số được ưu tiên trong mùa dịch, sự tinh giản bộ máy, tối ưu các quy trình làm việc khiến con người ít bị phụ thuộc vào văn phòng. Thời gian làm việc tại nhà nhiều hơn dẫn đến nhu cầu tìm kiếm các không gian sống chất lượng, có lợi cho sức khỏe và sự sáng tạo, kèm theo sự ra đời của các khái niệm homecation, staycation. Đó chính là cơ hội của các nhà đầu tư phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng”, bà Thùy Linh khẳng định thêm.
Điểm “lệch” gia tăng lợi nhuận
Các chuyên gia còn chỉ ra rằng, nếu không có Covid 19 thì với tốc độ phát triển hạ tầng như hiện tại, giá bất động sản cũng tỷ lệ thuận tăng mạnh như các tiền lệ trước đây. Tuy nhiên, dịch bệnh kéo dài đã đặt các nhà đầu tư ngắn hạn ra khỏi cuộc đua, thị trường giao dịch thận trọng khiến mặt bằng giá ở các khu vực đang đi ngang để chờ thời. Khoảng “lệch pha” này chính là điểm quyết định nguồn lợi nhuận lớn mà trong trạng thái bình thường khó có thể đạt được.
Chưa kể, các nhà đầu tư nhảy vào thị trường lúc này còn mặc nhiên được hưởng ngay một phần lợi nhuận từ các chính sách bán hàng ưu đãi của các chủ đầu tư. Nhiều chương trình chiết khấu, quà tặng giá trị, chương trình thanh toán dễ thở đang được áp dụng như một giải pháp kích cầu. Điển hình như Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển Thanh Long Bay (Phan Thiết – Bình Thuận), khách hàng chỉ cần có trong tay khoảng 2 - 3 tỷ đồng, tương đương với 25% giá trị sản phẩm là đã có thể sở hữu ngay 1 nhà phố biển, 75% còn lại sẽ được ngân hàng cho vay với chính sách 0% lãi suất, ân hạn nợ gốc đến khi nhận nhà. Chương trình cam kết lợi nhuận 6% dành cho khách hàng quan tâm giai đoạn này cũng là một bảo chứng giúp nhà đầu tư mạnh dạn lựa chọn hơn.
Dòng tiền chảy về các khu đô thị biển
Trước câu hỏi tại sao các khu đô thị biển được ưa chuộng hơn các loại hình đất nền, đất vườn trong cùng khu vực vốn có giá thấp hơn, bà Thùy Linh phân tích: “Lựa chọn các loại hình nhỏ lẻ hay trong các khu đô thị nghỉ dưỡng còn tùy thuộc vào khẩu vị, nguồn tài chính, mục đích của các nhà đầu tư. Tuy nhiên các khu đô thị nghỉ dưỡng có những điểm tối ưu hơn cho cả việc sống và kinh doanh đáng để cân nhắc”.
Đầu tiên, các khu đô thị biển sẽ giải quyết vấn đề then chốt mà giới đầu tư thường quan tâm khi chọn mua nhà phố: lưu lượng và lợi nhuận. Một tổ hợp đô thị biển đa sản phẩm, đa tiện ích sẽ mang đến nhiều trải nghiệm và đáp ứng được nhiều nhu cầu cho khách hàng hơn các khu nghĩ dưỡng đơn thuần. Từ đó kích thích du khách đến nghỉ ngơi, giải trí, kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng tần suất sử dụng dịch vụ tại các khu thương mại, tạo nền nguồn lợi nhuận lớn và bền vững.
Bên cạnh đó, các đô thị biển tại những khu vực mới nổi như Thanh Long Bay còn sở hữu nhiều lợi thế vượt trội hơn khi trong vòng bán kính khoảng 20km xung quanh tâm điểm du lịch Mũi Kê Gà, đây là tổ hợp đô thị biển quy mô bậc nhất và gần như là lựa chọn duy nhất nếu du khách muốn đến khám phá vùng biển đẹp Top 10 châu Á này.
Đối với các nhà đầu tư tìm kiếm nhà phố biển như một căn nhà nghỉ dưỡng thứ hai thì các khu đô thị biển còn đáp ứng được các nhu cầu sống dài ngày dành cho cả gia đình, từ trẻ em đến người già. So với việc mua đất nền tự xây nhà hay tranh thủ kỳ nghỉ tại các khu đơn thuần nghỉ dưỡng thì đô thị biển còn tạo nên được các cộng đồng cư dân của riêng nó, có tính gắn kết, tương đồng về quan điểm, lĩnh vực kinh doanh và phong cách sống.
Các đô thị biển cũng được quy hoạch rất tốt về cảnh quan, phù hợp với xu hướng tìm kiếm những không gian sống thiên về sức khỏe như hiện nay. Như Thanh Long Bay được thiết kế vởi TA Landscape, chỉ tính riêng phần cảnh quan công cộng thì tỷ lệ cây xanh đạt đến "mỗi du khách có thể sở hữu ít nhất 1 cây thân gỗ" cho riêng mình cùng với các giải pháp công trình xanh bên trong ngôi nhà, tại các không gian mở giúp chủ nhân luôn cảm thấy thư thái, hồi phục khi sống tại đây.
Và điều quan trọng là các khu đô thị nghỉ dưỡng ven biển đúng nghĩa hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay vì nó đòi hỏi một quỹ đất rất lớn để thực hiện, trong khi các quỹ đất ven biển có giới hạn và ngày càng khan hiếm. Tại Bình Thuận, Thanh Long Bay là một trong những khu đô thị sát biển đầu tiên và duy nhất đang triển khai tính đến thời điểm này.
Talkshow “Đầu tư bền vững – Sống chất lượng tại ngôi nhà ven biển” là một chủ đề trong chuỗi talkshow mang tên “Cơ hội trong rủi ro” được Tập đoàn Nam Group tổ chức. Chương trình sẽ quy tụ các chuyên gia đầu ngành nhằm giúp khách hàng tiếp cận được những thông tin hữu ích cũng như các tư vấn có chuyên môn, đưa ra những hướng đi hợp lý cho các nhà đầu tư trong thời gian giãn cách. Đón xem các chương trình tại đây: - Kênh Youtube Tập đoàn Nam Group - Hotline: 0902 021 031 - Website: www.thesong.thanhlongbay.vn |
Na Lê
Tin khác
-
Nam A Bank 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc
-
Công ty cổ phần cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và VPBank l ký kết hợp đồng tín dụng
-
Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả
-
Một phụ huynh bị phạt 8 triệu đồng vì đánh bạn của con
-
Tiến Linh nhường phạt đền cho đồng đội cũ của Neymar
-
Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình: Tôn vinh truyền thống lịch sử, quảng bá hình ảnh Thủ đô
Nam A Bank khởi động Ngày hội đỏ 2024 – Gieo hạt mầm khát vọng
(THPL) - Hạnh phúc khi được sẻ chia, làm điều có ích cho cộng đồng, giọt máu của mình đã, đang và sẽ cứu sống người bệnh trong lúc nguy...05/10/2024 08:21:55Marina Central Tower: Biểu tượng thương mại đẳng cấp tại quảng trường ven sông của TP.HCM
(THPL) - Marina Central Tower còn được xem là biểu tượng thương mại tích hợp, tọa lạc trên nền di sản Ba Son, thuộc khu phức hợp Grand Marina,...05/10/2024 07:56:43Xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt hơn 46 tỷ USD trong 9 tháng
(THPL) - Tính chung 9 tháng, hầu hết các nhóm hàng đều tăng, nên kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng và đạt 46,28 tỷ USD, tăng 21%. Giá...05/10/2024 07:55:40VNVC ra mắt vắc xin phòng căn bệnh ám ảnh giời leo
(THPL) - Sau hai tuần đưa vắc xin Sốt xuất huyết (Takeda) về triển khai tiêm đầu tiên tại Việt Nam, ngày 4/10/2024, Hệ thống tiêm chủng VNVC...04/10/2024 19:49:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...