13:14 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất động sản Măng Đen-Kon Tum: Sự chuyển dịch mạnh mẽ của xu hướng biệt thự, nhà vườn

08:48 04/10/2022

(THPL)- Bất động sản biệt thự, nhà vườn đang dần lấy lại vị thế nhờ vào sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế sau đại dịch COVID-19. Măng Đen- Kon Plông được xem là vùng đất tiềm năng và thu hút giới nhà giàu trong phân khúc này bởi khí hậu mát mẻ, thiên nhiên gần gũi và yên bình.

Những gam màu sáng trên vùng đất Măng Đen

Sau thời gian dài trầm lắng vì đại dịch COVID-19, xu hướng nghỉ dưỡng, đầu tư biệt thự, nhà vườn tại Thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) đang dần “hồi sinh” và thu hút giới nhà giàu ở nhiều thành phố lớn rót tiền đầu tư.

Với khí hậu mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, Măng Đen vẫn luôn được xem là vùng đất nghỉ dưỡng lý tưởng ở Tây Nguyên. Đặc biệt, du khách có thể đắm mình vào khung cảnh nên thơ, trữ tình của bạt ngàn đồi núi, suối chảy róc rách, sương giăng sáng chiều.

Cảnh bình minh trên đại ngàn Măng Đen.

Thời gian qua, hàng loạt các "ông lớn", như: Vingroup, Đất Xanh Miền Trung...đã thấy được tiềm năng và bắt đầu nhắm đến vùng đất Măng Đen bởi sự nâng cấp cơ sở hạ tầng, giao thông thuận lợi. Không chỉ vậy, Măng Đen còn được biết đến với những điểm du lịch mới mẻ, hoang sơ. Du khách khó lòng bỏ qua Măng Đen-mảnh đất với những cánh rừng tự nhiên bạt ngàn, những ngọn thác hùng vĩ và con đường đất đỏ chân phương dưới tán thông mát rượi.

Măng Đen-Kon Tum với làn sóng đô thị hóa đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ, giao thông được kết nối thuận lợi các tỉnh của vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và hiển nhiên Măng Đen là vùng đất được giới nhà giàu “chọn mặt gửi vàng”.

Khung cảnh hết sức yên bình và thơ mộng tại Măng Đen.

Vùng đất Măng Đen không chỉ được nâng cấp về cơ sở hạ tầng, “bệ phóng” lớn nhất của vùng đất được ví như “Đà Lạt thứ 2” là bởi khí hậu vô cùng mát mẻ, cảnh quan thiên nhiên gần gũi, yên bình và vô cùng hoang sơ.

Theo nhận định của giới chuyên gia bất động sản, xu hướng dòng tiền thời gian tới sẽ được đổ về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng biệt thự, nhà vườn. Trên thực tế, ở phân khúc này thời gian qua đã thu hút rất nhiều các “ông lớn”. Xu hướng này dự báo là kênh đầu tư hấp dẫn và đem lại lợi nhuận rất cao cho các nhà đầu tư khi các dự án khu đô thị được phát triển và đầu tư quy mô, bài bản, tiện ích.

Măng Đen- Vùng đất của những nét mộc mạc, chân chất như chính con người Tây Nguyên.

Bất động sản nghỉ dưỡng, nhà vườn “thức giấc”      

Giống như những nét mộc mạc, chân chất như chính con người Tây Nguyên đại ngàn, Măng Đen có đầy đủ các yếu tố để mê hoặc lòng người mỗi khi đặt chân đến đây. Con người và vùng đất Măng Đen thực ra rất giản đơn mà không hề hào nhoáng. Đơn giản, khi bạn đến đây sẽ được đắm chìm vào những tầng mây bồng bềnh sáng sớm ôm trọn núi rừng Măng Đen và được hít thở mùi thơm nồng nàn của những cánh rừng thông bạt ngàn vô tận hay mùi thơm đến nao lòng của cỏ cây, hoa lá. Tối đến, bạn sẽ được hòa mình vào những điệu múa cồng chiêng của đồng bào Tây Nguyên và thưởng thức ly rược cần cay cay nồng nồng mà vô cùng ấm áp như chính con người và mảnh đất Măng Đen chân chất và thơ mộng.

Bất động sản nghỉ dưỡng, nhà vườn đang dần lấy lại vị thế và thu hút giới nhà giàu.

Có thể thấy rằng, chưa bao giờ làn sóng “bỏ phố về vườn” lại sôi động như bây giờ. Bên cạnh đó, vấn đề ô nhiễm không khí tại các thành phố lớn đang ở mức báo động, khiến giới nhà giàu hướng đến các cuộc sống xanh, sạch, gần gũi thiên nhiên. Do đó, xu hướng nghỉ dưỡng biệt thự, nhà vườn tại vùng đất Măng Đen đang được giới nhà giàu ở các thành phố lớn lựa chọn và đổ xô về đây.

Với những tiềm năng du lịch tại vùng đất Măng Đen, mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Măng Đen vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kì 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Những khu nghỉ dưỡng nằm lọt thỏm giữa những cánh rừng thông bạt ngàn, thơ mộng.

Theo đề xuất của UBND tỉnh Kon Tum, Cảng hàng không Măng Đen có quy mô, cấp sân bay cấp 4E, dự kiến xây dựng tại Thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum). Công suất thiết kế của Cảng hàng không Măng Đen từ 3-5 triệu hành khách/năm. Diện tích đất thực hiện dự án khoảng 350ha với tổng mức đầu tư dự án khoảng 4000 tỷ đồng và thời gian thực hiện từ năm 2023-2027.

Khi đề xuất này được đưa ra, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, nhà vườn như được thổi thêm một “luồng gió mới” và càng thêm phần sôi động. Giới nhà giàu tin rằng, chỉ một thời gian ngắn nữa thôi, họ sẽ "ăn tại TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội vào buổi sáng và ăn trưa, nghỉ dưỡng tại Măng Đen vào buổi chiều”, vì khoảng cách địa lý lúc này chỉ là vài giờ bay.

Với những tiềm năng du lịch sẵn có, Măng Đen được ví như "nàng công chúa ngủ quên" nhiều năm dài trong rừng giờ đây đang được "đánh thức" với một luồng gió mới trong phân khúc nghỉ dưỡng biệt thự, nhà vườn bởi khí hậu mát mẻ, yên bình và mộc mạc.

 

 

HÀN HƯNG

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu