Bất động sản khu vực trung tâm: Đắt xắt ra miếng!
(THPL) - Sở hữu sự khan hiếm và những đẳng cấp khác biệt, phân khúc bất động sản khu vực trung tâm luôn có một sức hấp dẫn bền vững và gần như không phải chịu những tác động xấu như các khu vực khác.
Tin liên quan
- Khánh Hòa dẫn đầu tăng trưởng mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản
Hà Nội: Dự kiến biến khu ký túc xá bỏ hoang thành nhà ở xã hội năm 2026
Masterise Homes chính thức ra mắt dự án cao tầng đầu tiên
Khánh Hoà hưởng lợi trực tiếp gì từ 2 sân bay quốc tế sắp mở rộng và khánh thành?
Tiềm năng từ vị trí kết nối di sản của Newtown Diamond
» Văn Phú – Invest vinh dự nhận Top 50 “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam”
» Văn Phú – Invest gây ấn tượng với những bước đi vững chắc
Cung không đáp ứng được cầu
Trên thực tế, tại khu vực nội đô như quận Đống Đa, Hoàn Kiếm, Ba Đình, các dự án quy mô chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhất là các dự án có phân khúc nhà thấp tầng. Cho nên, mặc dù giá trung bình ở mức rất cao nhưng các dự án tại khu vực nội đô luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như đơn vị phân phối bất động sản, đây vẫn là kênh tính thanh khoản luôn ở mức rất cao.
Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi những người thành đạt, giàu có luôn chú trọng đến sự thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Đặc biệt, với những người luôn bận rộn thì vị trí là tiêu chí vô cùng quan trọng bởi ở gần trung tâm sẽ giúp họ tiết kiệm được thời gian do không bị kẹt xe, thuận tiện trong việc đưa đón con cái, mua sắm, giải trí và gần các khu dịch vụ công như: giáo dục, y tế, vui chơi…
Tuy nhiên, một nghịch lý của thị trường BĐS nội đô là dù “cầu” cao nhưng “cung” lại luôn ở tình trạng khan hiếm. Các chuyên gia cho biết điều này xuất phát từ việc quỹ đất ở tại khu lõi của thành phố ngày càng thu hẹp. Trong khi, việc tạo quỹ đất mới ở đây không hề dễ dàng vì chi phí giải phóng mặt bằng, chi phí xây dựng quá cao nên ít chủ đầu tư có tiềm lực và dám mạo hiểm chạy đua trong phân khúc nhà thấp tầng khu vực trung tâm.
Cùng quan điểm trên, ông Đoàn Châu Phong, Phó tổng giám đốc Văn Phú - Invest cho rằng tại Hà Nội, nhà đất khu vực trung tâm từ trước tới nay luôn được xem là một trong những điểm nóng. Do nguồn cung mới rất hạn chế trong khi nhu cầu luôn ở mức cao, nên các dự án khu vực trung tâm mà nhất là dự án nhà thấp tầng càng trở nên đắt giá, đặc biệt là những dự án chất lượng, có vị trí đẹp và có mức giá phù hợp.
“Con gà đẻ trứng vàng”
Với những lý do trên, The Terra – Hào Nam ngay khi ra mắt đã gây được tiếng vang trên thị trường. Dự án tọa lạc tại 83 Phố Hào Nam, giữa trung tâm 3 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa (Hà Nội), ngay cạnh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, gần Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia và Vicas Art Studio, nơi thường diễn ra các hoạt động văn hóa nghệ thuật lớn. The Terra - Hào Nam có được các tiện ích cận kề mang màu sắc nghệ thuật, kiến tạo môi trường sống ngập tràn cảm hứng cho chủ nhân và được giới tinh hoa ưa chuộng.
Dự án chỉ cách Hồ Gươm 3,5 km, Công viên Thống nhất 3 km, Văn Miếu - Quốc Tử Giám 1,5 km và Hồ Tây 3,2 km. Ngoài ra, với lợi thế nằm ngay các trục giao thông huyết mạch như đường Hào Nam, đường Hoàng Cầu, đường Giảng Võ, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và ga Metro tuyến Lê Duẩn - Nhổn sắp khởi công... The Terra - Hào Nam có lợi thế lớn về giao thông thương mại và được dự báo sẽ thu hút sự quan tâm hơn nữa của giới đầu tư.
Theo các chuyên gia, để mua một căn nhà ở nội đô lại không phải là điều dễ dàng, bởi mỗi m2 đất ở trung tâm thành phố luôn ở mức giá rất cao, có khi lên tới vài trăm triệu, song vẫn có nhiều khách hàng sẵn sàng sở hữu một căn nhà. Giải thích điều này, nhiều khách hàng tiết lộ, việc có “nhà trong phố” không chỉ bởi sự thuận tiện về vị trí mà còn định vị được đẳng cấp của người sở hữu, đặc biệt là ở giá trị gia tăng bền vững, tính thanh khoản cao, cơ hội sinh lời lớn của nó.
Vì vậy, trước tình trạng quỹ đất tại các quận trung tâm ngày càng hạn hẹp, giá đất có xu hướng tăng lên theo thời gian thì những dự án shophouse như The Terra – Hào Nam càng trở nên đắt giá hơn bao giờ hết. Nằm ở tuyến phố sầm uất giữa trung tâm, nơi đây sẽ là thị trường tiềm năng để kinh doanh dịch vụ ăn uống, chăm sóc sức khoẻ, phòng khám, hiệu thuốc, ngân hàng, siêu thị tiện ích, đặt trụ sở công ty…
Cùng công năng sử dụng linh hoạt, chủ sở hữu shophouse The Terra – Hào Nam nếu không có nhu cầu ở hoặc trực tiếp kinh doanh thì hoàn toàn có thể cho thuê, giúp sinh lời và làm gia tăng giá trị căn nhà.
Ngoài ra, theo số liệu từ Savills Việt Nam, Hà Nội đang dẫn đầu về lợi suất cho thuê bất động sản với mức lợi suất cho thuê đạt 7,4%, cao hơn cả một số thành phố lớn khác tại châu Á. Trong đó, quận Đống Đa được xem là khu vực có mức giá thuê căn hộ trong top đầu thị trường và cung hiện vẫn chưa đáp ứng đủ cầu bởi cách không xa The Terra – Hào Nam là mạng lưới nhiều đại sứ quán lớn . Không chỉ là nơi có dân trí cao, an ninh an toàn, khu vực này còn đặc biệt có khối lượng lớn người nước ngoài làm việc, dẫn đến tiềm năng khai thác căn hộ cao cấp cho thuê ở mức cao.
Với mặt bằng chung các dự án bất động sản khu vực 3 quận trung tâm có thể cho thuê căn hộ với giá vô cùng hấp dẫn. Chưa kể với mức đầu tư lớn trong cả thiết kế và chất lượng thì chắc chắn giá trị cho thuê tại căn hộ The Terra – Hào Nam sẽ có thể cao hơn nhiều mức giá trung bình hiện tại.
Với những nhà đầu tư thông thái, chắc chắn sẽ luôn lựa chọn cho mình những phương án tối ưu nhất và bài toán kinh tế khi đầu tư vào The Terra – Hào Nam chính là đáp án mà các nhà đầu tư đang tìm kiếm.
The Terra – Hào Nam được nhận định là một dự án đáng chú ý tại khu vực nội đô.
Việt Thường
Tin khác
-
Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay
-
Sản phẩm bột ngọt Meizan vẫn phân phối bình thường tại các siêu thị
-
Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư tỉnh Tuyên Quang 2024 sắp diễn ra tại Hà Nội
-
Lỗi hệ thống lái, Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, Civic
-
Theo dõi sát diễn biến cung cầu, giá cả thị trường dịp cuối năm
-
Tập đoàn Hoàng Quân tổ chức sự kiện nhà ở xã hội “Vì 1 triệu mái ấm gia đình Việt”
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
(THPL) - Ngày 6/11/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 112/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung giải...07/11/2024 11:17:16Khánh Hòa dẫn đầu tăng trưởng mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản
(THPL) - Mức độ quan tâm BĐS của các tỉnh ven biển tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024 so với 2023 ở tất cả các thị trường. Trong đó...07/11/2024 10:02:17Trợ lý ảo của Công an Quảng Ninh được công nhận là sáng kiến cải cách hành chính cấp Bộ
(THPL) - Sáng kiến Trợ lý ảo (Al) do Công an tỉnh Quảng Ninh phát triển, đánh dấu bước đột phá quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ...07/11/2024 10:00:45Trang trí nội thất với đồ thủ công mỹ nghệ: Lời khuyên từ chuyên gia
(THPL) - Đồ thủ công mỹ nghệ là sản phẩm đặc biệt, chứa đựng nét đẹp và sự tinh xảo, giá trị vật chất lẫn tinh thần. Được trang...07/11/2024 10:06:52
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
- nệm khách sạn hội an
- Dự án AT Sky Garden Bình Dương
- Dự án senturia nam sài gòn