00:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất động sản du lịch cần thay đổi gì để hút khách du lịch cao cấp?

16:41 25/12/2019

(THPL) - Du khách hiện nay có nhu cầu đa dạng hóa trải nghiệm, hưởng thụ trọn vẹn hệ sinh thái tiện ích - dịch vụ trong một điểm đến hấp dẫn và cao cấp hơn. Tích hợp trải nghiệm “All – in – one” mô hình ApartHotel là xu hướng mới đang được tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đầu tư để góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cao cấp tại Việt Nam

Đón đầu dòng khách hạng sang

Khảo sát của Grant Thorton cho thấy, trong hai năm trở lại đây, dòng khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện, du lịch khen thưởng của các công ty cho nhân viên, đối tác) đến Việt Nam đang có xu hướng giảm bởi những thiếu hụt về dịch vụ, không đáp ứng được yêu cầu của khách hạng sang.

“Nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án theo kiểu truyền thống sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong trung và dài hạn”, PGS. TSKH. Võ Đại Lược (Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế và Chính trị Thế giới) chỉ rõ.

Vào đầu tháng 12 mới đây, vấn đề này tiếp tục được đề cập tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam 2019 – chương trình được xem như “Hội nghị Diên Hồng” của ngành Du lịch với chuyên đề “Cải thiện trải nghiệm của du khách tại điểm đến”. Nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp, chỉ khoảng 10- 40%, chi tiêu của du khách còn ở mức thấp. Nguyên nhân chính được chỉ ra là sản phẩm du lịch chưa hấp dẫn, thiếu gắn kết, các hoạt động giải trí, mua sắm, chăm sóc khách chưa đa dạng...  Trong khi đó, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) đưa ra dự đoán đến năm 2030, tới 54% du khách có nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm.

Phân khúc du lịch cao cấp phát triển mạnh sẽ thu hút du khách lưu trú lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.

Như vậy, có một khoảng trống của phân khúc du lịch cao cấp cần lấp đầy. Thiết kế sản phẩm lấp đầy mảng thiếu hụt đó là con đường thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam đông đảo hơn, chi tiêu nhiều hơn và bền vững hơn.

Từ nhu cầu đó, thị trường bất động sản du lịch hiện xuất hiện ngày càng nhiều dự án được tích hợp đa tiện ích theo xu hướng All - in - one (tất cả trong một). Du khách ngày nay yêu cầu và đòi hỏi các tiêu chuẩn dịch vụ, tiện ích nhiều, khắt khe, cao cấp hơn. Du khách muốn tận hưởng nhiều tiện ích nhất trong một khoảng thời gian giới hạn của kỳ nghỉ, chưa kể là xu hướng cả ba thế hệ “Ông bà – Cha mẹ - Con cháu” cùng đi du lịch… Vì thế, chỉ có những loại hình BĐS du lịch quy mô lớn, tích hợp “All – in - one” mới có thể đáp ứng và phục vụ được những mong muốn này.

Mô hình này đã rất thành công trên thế giới, qua những dự án thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm như: Sentosa – Singapore, Genting – Malaysia, The Palm Atlantic of DuBai - UAE…

Mảnh ghép bền vững

Trên nền tảng thế mạnh khai thác lữ hành inbound và kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành du lịch, tập đoàn Crystal Bay đã nhanh chóng nắm bắt xu hướng du lịch của thế giới, nhu cầu thị trường, nghiên cứu mong muốn của du khách trong và ngoài nước, dự báo xu hướng đi du lịch trong tương lai. Dự trên nền tảng đó, Crystal Bay hướng đến phân khúc du lịch cao cấp bằng những dự án tiện ích vượt trội, tạo dựng một hệ sinh thái với các sản phẩm mới lạ, bổ trợ nhau, tạo sức cạnh tranh, thu hút mạnh mẽ khách du lịch.

Một trong những dấu ấn tiên phong của Crystal Bay là đưa mô hình bất động sản du lịch All- in -one mô hình ApartHotel đã rất thành công trên thế giới về Việt Nam.

ApartHotel nổi trội với quy mô tiện ích chuẩn 5 sao

ApartHotel là mô hình kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích vượt trội của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và tiện nghi của một căn hộ cao cấp. ApartHotel theo cùng xu hướng All – in – one, tạo nên những dự án - điểm đến bao trọn các nhu cầu nghỉ dưỡng, trải nghiệm, khám phá và giải trí với tiêu chuẩn 5 sao làm hài lòng những du khách khó tính nhất.

“ApartHotel cung cấp trải nghiệm không gian sống đẳng cấp, sang trọng và quen thuộc, giúp du khách tận hưởng dịch vụ khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, trải nghiệm hệ sinh thái du lịch với nhiều tiện ích của thế giới…”, đại diện Crystal Bay nhấn mạnh lợi ích nổi trội cho du khách.

Chuẩn cao cấp của ApartHotel được cụ thể hóa với hạ tầng 5 sao quốc tế tại dự án của Crystal Bay: gồm nhân viên phục vụ, huấn luyện & đào tạo, hệ thống kỹ thuật và các dịch vụ & tiện ích...

Ưu thế vượt trội hấp dẫn du khách

Cũng giống như các ApartHotel nổi tiếng với du khách thế giới, tiện ích quy mô lớn là ưu thế vượt trội của hai dự án ApartHotel được Crystal Bay cùng đối tác phát triển tại Ninh Thuận.

ApartHotel mang lại nhiều lợi ích đột phá cho cả chú đầu tư, nhà đầu tư và du khách lưu trú.

Trong dáng hình mềm mại như dải lụa Chăm, tổ hợp giải trí nghỉ dưỡng biển 3.300 căn ApartHotel SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cung cấp đến du khách chuỗi 101 tiện ích lớn. Đó là công viên nước rộng 47.000m2; 9 nhà hàng phong cách ẩm thực cả Á và Âu với tổng diện tích sàn 10.000m2; 9 hồ bơi vô cực phân bố ở đế, trong và trên tầng cao 3 tòa tháp; 3 phòng tập gym; 3 khu spa và chăm sóc sức khỏe với diện tích 4.000m2; 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển; 3 CLB trẻ em chuyên đề; 3 khu vui chơi, hoạt động trên biển; 9 phòng chiếu phim; 3 trung tâm hội nghị; 3 beach club; 3 club lounge; 3 skybar; và cả Interactive Sea – Khu giải trí tương tác biển công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam, khu công viên phức hợp ven biển...

Trong hành trình biến giấc mơ trải nghiệm đa dạng của du khách thành hiện thực, Crystal Bay khởi dựng Sailing Bay Ninh Chữ, dự án mới nhất tại Ninh Chữ (TP Phan Rang – Tháp Chàm, Ninh Thuận. Đây là dự án hiếm tại Việt Nam dành tới 81.5% không gian cho tiện ích và cảnh quan.

Lần đầu tiên tại Việt Nam có tổ hợp giải trí thể thao tuyết Ski Ninh Chữ Bay lớn thứ 3 thế giới với diện tích lên tới 8.000m2. Trong thế giới tuyết mới lạ này, các tiện ích như khu vực điêu khắc băng nghệ thuật, lâu đài băng tuyết, nhà tuyết cho trẻ em, thế giới của những chú chim cánh cụt, chó Bắc Cực kéo xe, khu làng Bắc Âu dưới dạng các các kios… sẽ trở thành lực hút du khách.

Ngoài ra, Sailing Bay Ninh Chữ với bến du thuyền, hồ bơi chuẩn Olympics, các khu trình diễn nghệ thuật ngoài trời, những mảng xanh bất tận trong dự án… cũng gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách.

Cùng với đó, Tập đoàn Crystal Bay cũng thực hiện chiến lược đưa Ninh Thuận thành tâm điểm du lịch của khu vực, với nhiều trải nghiệm đặc sắc như xây dựng cánh đồng khinh khí cầu, xây dựng công viên chuyên đề, đầu tư trung tâm giải trí tương tác công nghệ cao Inter Active; công viên trường đua, làng mua sắm hàng hiệu giá rẻ, khu vui chơi giải trí, quán bar ngoài trời, nhà hát biểu diễn văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí; công viên nước…

Những giá trị tổ hợp “All – in – one” mô hình ApartHotel mang lại không chỉ mang lại nhiều trải nghiệm cho một điểm đến, mà về lâu dài sẽ giúp thúc đẩy dòng khách quốc tế chất lượng cao cho du lịch Việt Nam.

Phương Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu