08:35 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất động sản Bắc Ninh và Bắc Giang tăng trở lại sau dịch

18:25 11/08/2021

(THPL) - Thị trường bất động sản Việt Nam trong tháng 7 vừa qua có sự suy giảm khá mạnh cả về cung và cầu. Tuy nhiên tại 2 tỉnh là Bắc Ninh và Bắc Giang đã có sự hồi phục mạnh mẽ sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Mới đây, Batdongsan.com.vn đã công bố báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) tháng 7. Báo cáo này cho thấy BĐS Bắc Ninh và Bắc Giang đã có dấu hiệu phục hồi khi lượt quan tâm (phản ánh nguồn cầu) đã tăng lần lượt 40% và 22% trong tháng 7. Trước đó trong tháng 5 và tháng 6, do chịu tác động tiêu cực của dịch Covid-19, mức độ quan tâm tới 2 thị trường này đã liên tiếp giảm.

Nguồn: Batdongsan.com.vn

Theo trang CafeF, cùng với Bắc Ninh và Bắc Giang, BĐS Hải Phòng cũng có mức độ quan tâm tăng trong tháng 7. Trong khi đó, mức độ quan tâm tới các thị trường khác như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Phú Yên... đều suy giảm.

Ở loại hình căn hộ chung cư, mức độ quan tâm giảm 2% ở thị trường Hà Nội và 25% ở TP HCM. Lượng tin đăng (phản ánh nguồn cung) cũng giảm lần lượt 4% và 44% ở 2 thị trường này. Dẫu vậy, chung cư vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá. Giá chung cư Hà Nội và TP HCM đã tăng 2% so với tháng 6, đồng thời tăng lần lượt 7% và 10% so với cùng kỳ.

Báo Dân trí đưa tin, trước đó, ghi nhận tại nhiều nơi mới xảy ra "sốt" đất như Đông Anh, Ứng Hòa, Thạch Thất… cho thấy giá bất động sản đến thời điểm này đã không còn "nhảy múa", không khí mua bán "lặng như tờ". Không chỉ ở Hà Nội, một số khu vực khác như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Đà Nẵng…, thị trường đều đã bớt xôn xao. 

Theo đó, dữ liệu toàn thị trường tháng 4 đã giảm 18% và lượng tin đăng giảm 1% so với tháng trước đó nhưng ở một số nơi đã xảy ra sốt thì giảm mạnh. Cụ thể, ở Hải Phòng (giảm 34%), sau đến Bắc Ninh (giảm 29%), Đà Nẵng (giảm 21%)...

Trong báo cáo quý II/2021 của Bộ Xây dựng cũng cho biết, từ cuối tháng 4, đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, kéo dài và diễn biến phức tạp hơn những lần trước đã có những tác động đến thị trường bất động sản.

"Các sàn giao dịch bất động sản chưa kịp phục hồi hoàn toàn từ những lần trước, do đó chịu tác động, ảnh hưởng nặng nề hơn. Tính đến thời điểm này, hầu như chỉ có các sàn giao dịch bất động sản thuộc những doanh nghiệp quy mô lớn, có tiềm lực tài chính và trực tiếp làm chủ đầu tư dự án mới tiếp tục duy trì hoạt động.

Còn lại khoảng 80% các sàn giao dịch bất động sản chỉ làm trung gian môi giới hầu như phải tạm dừng hoạt động", Bộ Xây dựng thông tin.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu