20:14 ngày 23/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt đối tượng rút trộm tiền của hàng loạt khách hàng Vietinbank

21:09 26/10/2018

(THPL) - Ngày 26/10, đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cho biết, cơ quan công an đã bắt được đối tượng liên quan đến vụ hàng loạt khách hàng sử dụng ATM của ngân hàng này bị rút trộm.

Theo báo Tiền phong, trước đó ngày 20/10, nhiều khách hàng ở Ninh Bình sử dụng tài khoản thẻ ATM của Vietinbank ngỡ ngàng vì không giao dịch nhưng nhận được tin nhắn báo số tiền trong tài khoản bị rút. Sự việc sau đó được các nạn nhân trình báo tới cơ quan công an.

Được biết, các giao dịch đều diễn ra từ khoảng 18h đến 19h ngày 20/10. Thông báo đầu tiên các khách hàng này nhận được là số tiền từ vài trăm ngàn đồng đến 5 triệu đồng/lần giao dịch cho tới khi hết tiền sạch tiền trong tài khoản

vietin
Hoạt động gian lận trong thanh toán thẻ ngân hàng ngày càng tinh vi hơn. (Ảnh minh họa)

Chị Nga, một chủ thẻ ATM cho biết, toàn bộ số tiền 19 triệu đồng trong tài khoản của chị đã bị rút hết trong chiều tối 20/10. 

Theo đó khoảng 18h40 cùng ngày, chị nhận được tin nhắn thông báo về số dư trong tài khoản, tiếp đó các tin nhắn giao dịch rút tiền, với tổng cộng 4 lần rút trong đó có 3 lần rút 5 triệu và một lần rút 4 triệu.

Sau khi phát hiện, chị Nga đã gọi điện lên tổng đài Vietinbank để thông báo sự việc. Chị Nga được Vietinbank hướng dẫn đến chi nhánh tại Ninh Bình kê khai số tiền bị mất và các thông tin liện quan. "Đại diện Vietinbank chi nhánh tại Ninh Bình cho biết họ sẽ phối hợp với công an để sớm tìm ra và giải quyết sớm” – chị Nga nói.

 

Theo Tri thức trực tuyến, ông Phùng Duy Khương, Phó tổng giám đốc - Giám đốc Khối bán lẻ của Vietinbank, cho hay trong ngày 20/10, khoảng 20 khách hàng của nhà băng đã trình báo cơ quan công an và ngân hàng về việc tài khoản ATM bị trừ tiền, số tiền từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng dù không tiến hành giao dịch.

Đến nay cơ quan điều tra đã bắt giữ được đối tượng liên quan vụ việc. Qua quá trình điều tra ban đầu, đối tượng này khai nhận sử dụng thiết bị đánh cắp tài khoản, mật khẩu của nhiều tài khoản tại một cây ATM trên địa bàn thành phố Ninh Bình, sau đó lên thành phố Lào Cai thực hiện hành vi rút tiền.

"Vietinbank đã làm việc với các khách hàng liên quan đến vụ việc và đạt được sự đồng thuận về hướng giải quyết với từng trường hợp cụ thể", vị này khẳng định.

"Với các khách hàng của mình, chúng tôi luôn cam kết đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng khi phát sinh những giao dịch nghi ngờ giả mạo", đại diện Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) nói về trường hợp nhiều khách hàng tại Ninh Bình đột nhiên mất tiền trong tài khoản ngày 20/10 vừa qua.

Ông Khương cũng cho hay những hành vi trong gian lận hoạt động ngân hàng, đặc biệt là hoạt động thẻ ngày càng tinh vi hơn. Nếu như trước đây, các đối tượng thường gắn thiết bị đánh cắp thông tin thẻ ATM (Skimming) vào các ngày trong tuần, lực lượng bảo vệ, chuyển tiền có thể dễ dàng kiểm tra, phát hiện và xử lý thì nay thiết bị này lại được gắn vào các ngày nghỉ (thứ 7 hoặc chủ nhật) gây khó khăn trong việc kiểm soát.

Do đó, không chỉ Vietinbank mà tất cả ngân hàng thương mại khác cần phải tăng cường lực lượng kiểm soát, phòng ngừa nguy cơ tái diễn những vụ việc tương tự. 

Vị lãnh đạo này cho hay sau sự việc này ngân hàng sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát trực tuyến qua hệ thống camera để sớm phát hiện những người có hành vi nghi ngờ, đảm bảo trong các ngày nghỉ vẫn kiểm soát được thiết bị ATM an toàn nhất. Cũng như có đầy đủ thông tin cần thiết khi phối hợp với cơ quan điều tra. 

Ông Khương cũng khuyến cáo các khách hàng cần đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư qua SMS Banking để kiểm soát được các biến động tài khoản, kịp thời ngăn chặn những hành vi gian lận.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu