12:03 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Bất chấp dịch bệnh, sầu riêng Việt vẫn cháy hàng tại Australia

Bảo An (tổng hợp) | 13:34 09/08/2021

(THPL) - Theo tin từ Bộ Công Thương, từ đầu năm 2021, dù nhiều thành phố tại Australia bị giãn cách xã hội, nhưng sầu riêng Ri6 của Việt Nam vẫn có sức hút lớn. Theo đó, tại Australia sầu riêng Ri6 được bán với giá từ 340.000 - 420.000 đồng đối với loại bóc sẵn múi.

Mới đây, hơn 15 tấn sầu riêng đông lạnh của Công ty Ưu Đàm xuất sang Australia đã “cháy hàng” chỉ trong 2 ngày phân phối từ 23 đến 24/7/2021. Hiện nay, 45 tấn sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm dù đang trên biển cũng hết hàng vì đều đã được đặt mua.

Báo Giao thông đưa tin, giá sàn thấp nhất của sầu riêng Ri6 nhãn hiệu Ưu Đàm lên đến 18.99 AUD/1kg (khoảng 319.000 đồng/kg) đối với sầu riêng đông lạnh nguyên quả và 20-25 AUD/kg (336.000-420.000 đồng/kg) đối với loại bóc sẵn múi.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, một trong các lý do “cháy hàng” là Công ty Ưu đàm cam kết chất lượng (cho đổi sau khi mua). Bên cạnh đó, nhờ công tác xây dựng thương hiệu quyết liệt, liên tục sau hơn 2 năm, Ri6 đã có chỗ đứng tại thị trường Australia.

Ri6 là loại sầu riêng được Thương vụ chọn để đại diện xúc tiến sầu riêng Việt Nam nói chung tại Australia, nơi sầu riêng từ các nước từ lâu đã tham gia cạnh tranh mạnh mẽ.

Sầu riêng Việt "cháy hàng" tại Australia. Ảnh minh họa

Được biết, ngay sau Hội nghị trực tuyến ngày 6/8 vừa qua do Bộ Công Thương tổ chức, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương và của Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã làm việc với một loạt các nhà nhập khẩu lớn để tiếp tục nhập khẩu thêm sầu riêng và nông sản ngay trong tháng 8.

Riêng Công ty Ưu Đàm, theo kế hoạch ghi nhớ với Thương vụ, Công ty sẽ đẩy mạnh xuất khẩu sang Úc từ 100-150 tấn sầu riêng Ri6. Điều này sẽ mở ra một chương mới giúp việc xây dựng thương hiệu Ri6 trở nên vững chắc hơn.

Theo TTXVN cho hay, trước đó vào tháng 10/2019, lần đầu tiên Thương vụ kết nối đưa nửa tấn sầu riêng đông lạnh sang Australia để thực hiện "Hành trình thưởng thức sầu riêng bằng ô tô cổ" trên đường phố Sydney. Chương trình đã tạo được hiệu ứng tiêu dùng lớn, ngay cả báo chí ở quốc gia xuất khẩu sầu riêng hàng đầu cũng đăng tải.

Năm 2020, sầu riêng Ri6 tạo nên một “hiện tượng nóng” khi một số cửa hàng tại Sydney đã khiếu nại lên Thương vụ vì không được Cty Asean produce đồng ý cho phân phối sầu riêng Ri6 sau khi công ty này xây dựng thương hiệu, mẫu mã theo sự tư vấn của Thương vụ.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu