18:45 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất chấp dịch bệnh, Hà Tĩnh dự kiến tiêu thụ 1.000 tấn bưởi Phúc Trạch

18:32 08/09/2021

(THPL) - Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến thị trường tiêu thụ bưởi Phúc Trạch gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, tỉnh Hà Tĩnh dự kiến tiêu thụ 1000 tấn bưởi trên sàn TMĐT và xuất khẩu.

Trước đó, nhằm giúp bà con tháo gỡ khó khăn trong khâu tiêu thụ, tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều động thái tích cực hỗ trợ người sản xuất mở rộng kênh phân phối tiêu thụ bưởi Phúc Trạch, nhất là các kênh phân phối hiện đại, các sàn giao dịch điện tử, trang mạng xã hội.

Theo trang CafeF cho hay, từ ngày 10/8 đến nay, trên các sàn TMĐT đã tiêu thụ hơn 50 tấn bưởi Phúc Trạch, dự kiến các sàn này sẽ tiêu thụ từ 700 - 1.000 tấn trong mùa bưởi năm 2021. Bên cạnh đó, bưởi Phúc Trạch đã vào được các hệ thống phân phối lớn như siêu thị Big C, Vinmart, Co.op mart và chuỗi của hàng thực phẩm sạch Sói Biển tại Hà Nội.

Kết quả này đạt được là nhờ tỉnh Hà Tĩnh đã có những hành động kịp thời để hỗ trợ bà con như xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc, lập gian hàng bưởi Phúc Trạch đã được xây dựng trên các sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam như: Voso.vn, Postmart.vn, Sendo.vn và sàn TMĐT của tỉnh Hatiplaza.com.

Bất chấp dịch bệnh, Hà Tĩnh vẫn tiêu thụ được 1000 tấn bưởi Phúc Trạch. 

Hiện nay các hiệp định thương mại như EVFTA đang mở ra nhiều cơ hội xuất khẩu hơn cho nông sản Việt nói chung và đặc sản bưởi Phúc Trạch nói riêng. Trong khi đó, thời gian gần đây tỉnh Hà Tĩnh đã có đối tác ở Nhật Bản, Singapore, Đức... đang tìm hiểu, khảo sát và hoàn thiện thủ tục xuất khẩu cho bưởi Phúc Trạch. Để nắm bắt cơ hội này, thực hiện truy xuất nguồn gốc sẽ là điều tất yếu, bởi đây là điều kiện quan trọng để đáp ứng yêu cầu đầu vào của các thị trường lớn như EU, Nhật Bản…

Trước đó như THPL đã đưa tin, thương hiệu bưởi Phúc Trạch đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý “Phúc Trạch” và là một trong 39 chỉ dẫn địa lý của Việt Nam đã được EU cam kết bảo hộ. Quy trình sản xuất bưởi Phúc Trạch ở Hà Tĩnh được tuân thủ theo tiêu chuẩn VietGAP và được chứng nhận đảm bảo an toàn thực phẩm.

Đặc biệt thời gian qua, tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc cây bưởi Phúc Trạch tại địa chỉ https://buoiphuctrach.gov.vn. Hệ thống này kết nối 2.779 thành viên, trong đó có 2.609 thành viên sản xuất, kinh doanh bưởi Phúc Trạch; số còn lại là các nhà quản lý, khách hàng, hộ cung cấp phân bón, vật tư và cây giống. Hiện hệ thống này còn hỗ trợ chỉ dẫn địa lý với 3 ngôn ngữ: Anh, Trung, Việt. 

Việc truy xuất nguồn gốc và thông tin giúp nhà vườn có cơ sở để khẳng định nguồn gốc sản phẩm bưởi Phúc Trạch "chính hãng" từ đó nâng cao giá trị nông phẩm. 

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu