09:10 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bảo Việt (BVH): Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững 2022

16:40 12/08/2022

(THPL) - Tại hội thảo năm 2022 của Tạp chí Nhịp cầu đầu tư với chủ đề “Vững kinh doanh, xanh trái đất”, Tập đoàn Bảo Việt được vinh danh trong danh sách “TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” (TOP50 CSA). Đây cũng là năm đầu tiên tạp chí Nhịp cầu Đầu tư tổ chức bình chọn danh sách này.

Bảo Việt đứng đầu ngành bảo hiểm trong “TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững 2022” do Nhịp cầu đầu tư bình chọn

Chương trình bình chọn TOP 50 Doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2022 do Tạp chí Nhịp Cầu đầu tư tổ chức, bình chọn cho cả 3 khối doanh nghiệp: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết. Ban tổ chức đánh giá các công ty theo bộ tiêu chí chặt chẽ bao gồm: tăng trưởng ổn định, văn hóa doanh nghiệp bền vững, quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và trách nhiệm xã hội bao gồm cả chiến lược về trách nhiệm cộng đồng và hoạt động về trách nhiệm cộng đồng qua từng năm.

Bảo Việt nhận giải Top 50 Doanh nghiệp bền vững

Là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu với lịch sử gần 60 năm tiên phong khai mở và đồng hành cùng sự phát triển của thị trường, Bảo Việt xác định doanh nghiệp chỉ có thể thực hiện chiến lược phát triển bền vững khi thực hiện kết hợp mục tiêu tăng trưởng, lợi nhuận kinh tế với thực hiện phát triển xã hội, bảo vệ môi trường. Năm 2021, dưới tác động của các diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid - 19, nền kinh tế nói chung ghi nhận nhiều khó khăn, Tập đoàn Bảo Việt đã nỗ lực hoàn thành vượt kế hoạch với tổng doanh thu đạt 50.380 tỷ đồng, duy trì hơn 6.530 cơ hội việc làm ổn định trên 63 tỉnh thành, đóng góp cho Ngân sách Nhà nước 1.751 tỷ đồng và hoàn thành chi trả 667 tỷ đồng cổ tức cho cổ đông.

Bên cạnh đó, Bảo Việt đã đóng góp 15,6 tỷ đồng cho các hoạt động đầu tư giáo dục thế hệ trẻ, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai cùng 2.500 cây xanh được trồng trong chiến dịch “Hành Trình Việt Nam Xanh”. Đặc biệt, Bảo Việt đã dành 47,8 tỷ đồng cho các hoạt động xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ y tế và đóng góp vào quỹ Vaccine phòng chống Covid-19 quốc gia, chung tay cùng Nhà nước và nhân dân đẩy lùi dịch bệnh.

Với những nỗ lực của mình trong các hoạt động về phát triển bền vững, Bảo Việt tin tưởng có thể góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp khu vực về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của kinh doanh bền vững, thu hút được sự tham gia của người dân và cộng đồng cùng chung tay hiện thực hóa cam kết vì một cuộc sống khỏe mạnh, tốt đẹp hơn cho chính chúng ta và thế hệ tương lai.

Bảo Việt là đại diện duy nhất ngành bảo hiểm trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” 10 năm liên tiếp do Forbes công bố

Cũng trong tháng 8/2022, tại lễ vinh danh của Forbes, Bảo Việt là đại diện duy nhất ngành bảo hiểm trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” 10 năm liên tiếp. Năm 2013, Forbes Việt Nam lần đầu tiên thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất. Trải qua một thập niên, có 138 doanh nghiệp được vinh danh nhưng chỉ có 9 công ty có mặt đầy đủ tất cả 10 lần. Trong đó, Bảo Việt là đại diện duy nhất của ngành bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt nằm trong Top10 công ty có doanh thu và lợi nhuận cao nhất, với 50.380 tỷ đồng doanh thu và 2.003 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế đạt được trong năm 2021. Để thực hiện danh sách này, Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US), có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của năm năm liên tiếp giai đoạn 2016 - 2021 (trong trường hợp các công ty có niên độ tài chính kết thúc giữa năm Forbes Việt Nam sử dụng số liệu của niên độ kế toán gần nhất).

Forbes Việt Nam xem xét tất cả các cổ phiếu niêm yết trên sàn HSX, HNX và sắp xếp theo từng nhóm ngành. Ở vòng tính toán định lượng, các công ty được chấm điểm theo các tiêu chí: tỷ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ sinh lời ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2016 - 2021. Ở vòng định tính, Forbes Việt Nam xem xét độc lập mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp: thương hiệu, chất lượng quản trị doanh nghiệp, nguồn gốc lợi nhuận trong quá khứ và triển vọng phát triển bền vững.

Mai Anh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu