Bảo Việt - thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm do Forbes Việt Nam công bố
(THPL) - Tạp chí Forbes Việt Nam lần đầu tiên công bố Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu năm 2021. Trong danh sách, Bảo Việt đã được vinh danh đứng đầu ở nhóm ngành bảo hiểm.
Tin liên quan
- Nha khoa Valis có thực sự tốt hay chỉ như lời quảng cáo?
Herbalife được vinh danh trong Top 50 Doanh Nghiệp FDI Tiêu Biểu tại Việt Nam ở Giải thưởng Rồng Vàng 2024
GELEX - Nơi tương lai phát triển và gắn kết của người lao động
Bà Cao Thị Ngọc Dung đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ hai
MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
» Tổng doanh thu của Bảo Việt vượt 1 tỷ đô, lợi nhuận sau thuế tăng 1,5 lần
» Tập đoàn Bảo Việt (BVH): 5 năm liên tiếp được vinh danh tại ASRA, 9 năm liền trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất VN
» Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận quý I đạt 499 tỷ đồng, gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm 2020
Bảo Việt - thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm trong Danh sách 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu do Forbes Việt Nam công bố
Trong năm 2021, Forbes Việt Nam đã có sự thay đổi trong lần công bố danh sách thứ 6. Theo đó, thay vì thực hiện danh sách tổng hợp, Forbes Việt Nam tập trung tính toán giá trị thương hiệu của các công ty trong một lĩnh vực cụ thể. Sử dụng phương pháp tính toán của Forbes (Mỹ), Forbes Việt Nam định lượng giá trị của một thương hiệu thông qua những số liệu tài chính, dựa trên khả năng tạo ra lợi nhuận.
Trong danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính năm 2021, Bảo Việt là thương hiệu dẫn đầu ngành bảo hiểm. Theo đó, giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt đạt 72 triệu đô la Mỹ. Tổng giá trị thương hiệu của 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu đạt 3,95 tỷ đô la Mỹ.
Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Bảo Việt đứng đầu ngành bảo hiểm tại Việt Nam. Giá trị thương hiệu được Forbes Việt Nam thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes (Mỹ), tính toán giá trị của thương hiệu dựa trên hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của các doanh nghiệp có phần tạo ra từ tài sản hữu hình và vô hình. Vì vậy, thương hiệu có đóng góp vào lợi nhuận, đó là giá trị thương hiệu.
Giá trị thương hiệu được xác định từ lợi nhuận ở trên sau khi phân bổ hệ số đóng góp của thương hiệu trong từng ngành và hệ số P/E trung bình của ngành đó tại thời điểm tính toán. Việc 6 năm liên tiếp lọt vào danh sách bình chọn của Forbes đã khẳng định được giá trị của Bảo Việt - một thương hiệu bền vững.
Bảo Việt - thương hiệu phát triển bền vững được các tổ chức quốc tế uy tín ghi nhận thông qua Top6 Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất thế giới, Giải Bạch Kim Báo cáo thường niên tốt nhất thế giới do LACP bình chọn
Trong mùa giải năm nay, Bảo Việt vinh dự đạt nhiều giải thưởng, trong đó nổi bật là Giải Bạch kim dành cho Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững xuất sắc nhất ngành tài chính – bảo hiểm (Best reports within its industry: Platinum Award) và thuộc Top 5 Báo cáo Báo cáo tốt nhất năm 2020 đến từ Việt Nam (Country-Based Honors: Top 5 Vietnamese Reports of 2020).
Chất lượng báo cáo của Bảo Việt cũng đã được hội đồng thẩm định đánh giá cao khi đạt điểm tuyệt đối 9 hạng mục quan trọng nhất với tổng điểm 99/100, Báo cáo của Bảo Việt được xếp hạng 6/100 Báo cáo tốt nhất thế giới (Worldwide Top 100 Reports Rankings: 6) và xếp hạng 4/80 Báo cáo tốt nhất khu vực Châu Á (Asia-Pacific Top 80 Reports Ranking: 4).
Với thông điệp “Bình thường mới - Tâm thế mới” tại cả 2 Báo cáo thường niên và Báo cáo phát triển bền vững, Bảo Việt thể hiện một tinh thần sẵn sàng thay đổi cách thức vận hành, quản trị, kinh doanh để phù hợp với hành vi, nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh kinh doanh song hành cùng đại dịch Covid - 19.
Nếu Báo cáo thường niên sử dụng phong cách thiết kế isometric hiện đại cùng infographics minh họa đã được công phu thực hiện đem lại điểm nhấn 3D ấn tượng thì Báo cáo phát triển bền vững mang tới bức tranh với nhiều mảng màu sắc tương phản của cuộc sống khi con người nhận ra các hệ quả của tư duy kinh doanh ngắn hạn và bỏ qua các vấn đề về phát triển bền vững. Từ đó, trong trạng thái bình thường mới, Bảo Việt mang đến một tâm thế mới tràn đầy năng lượng để sẵn sàng ứng phó với thách thức và nắm bắt những cơ hội mới.
Bảo Việt - thương hiệu minh bạch dự tính chi gần 670 tỷ đồng cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông trong Quý IV
Năm 2021 là một năm nhiều khó khăn của các doanh nghiệp trong nước khi phải thích ứng với trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, nhờ sớm đầu tư vào nền tảng công nghệ, củng cố nội lực, cũng như chính sách ứng phó linh hoạt, trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19, Bảo Việt vẫn đạt được tăng trưởng khả quan.
Kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu hợp nhất đạt 24.701 tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020, hoàn thành 50,4% kế hoạch năm. Bảo Việt hiện là doanh nghiệp với quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm, đạt gần 150.000 tỷ đồng, tương đương hơn 6 tỷ USD, tăng trưởng 1,8% so với thời điểm cuối năm 2020.
Trong vai trò là một doanh nghiệp đầu ngành, Tập đoàn Bảo Việt luôn duy trì vị trí là một trong những doanh nghiệp có đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước thông qua nộp thuế và cổ tức.
Tính từ khi cổ phần hóa đến nay, tổng số tiền Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên đến gần 24.000 tỷ đồng. Với tiềm lực tài chính mạnh, quy mô vốn và tài sản hàng đầu trong các doanh nghiệp bảo hiểm, Bảo Việt luôn thực hiện các cam kết với cổ đông, gia tăng giá trị cho nhà đầu tư.
Trong quý IV/2021, Bảo Việt dự kiến dành gần 670 tỷ đồng chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho năm tài chính 2020, nâng tổng số tiền chi trả cổ tức cho cổ đông BVH từ khi cổ phần hóa (năm 2007) đến năm 2021 lên tới gần 9.500 tỷ đồng tiền mặt.
Tập đoàn Bảo Việt là Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Với lịch sử phát triển từ năm 1965, Bảo Việt tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thành lập tại Việt Nam. Hiện tại Tập đoàn có trụ sở tại Hà Nội với hơn 200 chi nhánh trên khắp cả nước. Từ tháng 6/2009, cổ phiếu Tập đoàn (BVH) đã được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Thông tin chi tiết về kết quả kinh doanh Tập đoàn có thể xem tại www.baoviet.com.vn. |
Mai Anh
Tin khác
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
-
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
-
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
-
Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC vào tuần tới
(THPL) - Theo ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (NHNN) cho hay: "Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng miếng SJC từ nguồn...19/04/2024 20:06:18Doanh số xe Volkswagen, Mercedes-Benz và Tesla giảm trong 3 tháng đầu năm
(THPL) - Doanh số bán ô tô điện đã giảm mạnh trên khắp châu Âu vào tháng 3/2024, do nhu cầu yếu bất chấp việc Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực...19/04/2024 20:04:00Tập đoàn An Dương và chính quyền tỉnh Niigata thống nhất đẩy mạnh dự án phi lợi nhuận VJC tại tỉnh
(THPL) - Dự án phi lợi nhuận VJC là dự án đưa người lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc với phí dịch vụ 0 đồng do Tập đoàn An Dương...19/04/2024 20:24:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam