04:40 ngày 30/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bảo Việt - doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất 12 năm liên tiếp được vinh danh “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam”

11:05 27/06/2024

(THPL) - Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2024”. Bảo Việt là thương hiệu dẫn đầu và duy nhất trong ngành bảo hiểm được vinh danh 12 lần liên tiếp kể từ lần đầu Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này (2013-2024).

Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất lần thứ 12 của Forbes Vietnam cho thấy nhiều nhóm ngành phục hồi lợi nhuận từ đáy nhưng mức độ lan tỏa chưa đồng đều, điều đó phản ánh các biến động của nền kinh tế trong giai đoạn khó khăn vừa qua.

Để thực hiện Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất 2024, các công ty niêm yết trên HSX và HNX được đánh giá qua nhiều bước. Ở vòng sơ loại, các công ty cần đáp ứng các điều kiện: có lãi trong năm 2023, doanh thu và vốn hóa tối thiểu 500 tỉ đồng. Ở vòng kế tiếp, các công ty được chấm điểm định lượng trên năm tiêu chí: tỉ lệ tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỉ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS giai đoạn 2019 - 2023. Forbes Việt Nam thực hiện điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành. Số liệu sử dụng tính toán là báo cáo tài chính hợp nhất kiểm toán năm 2023; số liệu vốn hóa được chốt vào ngày 30/5/2024.

Là doanh nghiệp có quy mô tài sản hàng đầu trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt đã vượt qua 3 vòng đánh giá khắt khe của Ban tổ chức để một lần nữa được vinh dự trong “Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất” và được đánh giá cao ở cả 3 vòng với những điều kiện khắt khe. 

Bảo Việt là đại diện duy nhất của ngành bảo hiểm được vinh danh liên tiếp 12 năm kể từ lần đầu Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này. Điều này cũng phản ảnh được sự phát triển bền vững, khả năng tài chính vững mạnh của thương hiệu bảo hiểm đầu tiên của Việt Nam với 60 năm thành lập. 

Lần đầu tiên được xếp hạng trong Fortune Đông Nam Á 500 (Tạp chí Fortune, Hoa Kỳ)

Fortune - Tạp chí nổi tiếng với những bảng xếp hạng uy tín thế giới lần đầu tiên thực hiện bảng xếp hạng tại Đông Nam Á: Fortune SEA 500. Trong đó, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) là đại diện cho ngành bảo hiểm tại Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng. Fortune công bố chỉ số kinh doanh năm 2023 của Bảo Việt với doanh thu đạt 2.415,7 triệu đô la Mỹ, tăng 4,7% và lợi nhuận đạt 74,9 triệu đô la Mỹ, tăng 12,9% so với năm 2022. Đáp ứng những tiêu chí khắt khe đánh giá về quy mô doanh nghiệp, giá trị đóng góp cho nền kinh tế, còn có tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Bảo Việt - yếu tố quan trọng để tạp chí Fortune đưa Bảo Việt vào danh sách Fortune 500 của Đông Nam Á năm nay. Fortune thực hiện bảng xếp hạng tại Đông Nam Á nhằm phản ánh câu chuyện tăng trưởng ấn tượng của khu vực thông qua sự phát triển và tăng trưởng của các công ty lớn trong đa lĩnh vực. Bảng xếp hạng đầu tiên bao gồm các công ty đến từ 07 quốc gia Đông Nam Á: Indonesia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Việt Nam, Philippines và Campuchia trong 57 lĩnh vực. 

Việc góp mặt trong bảng xếp hạng quốc tế đã thể hiện được giá trị, sức khỏe của một doanh nghiệp hàng đầu như Bảo Việt nói chung và sức hút của cổ phiếu BVH nói riêng, thông qua đó nâng tầm Bảo Việt - Tập đoàn Tài chính - Bảo hiểm lâu đời nhất tại Việt Nam.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu