21:28 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bảo vệ môi trường bằng trồng cây Paulownia

16:41 03/11/2019

(THPL) - Công ty cổ phần Tư vấn Sức Sống Xanh phối hợp UBND xã Thanh Nông (huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình) vừa tổ chức lễ trồng cây Paulownia để bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.

Cây Paulownia được kỳ vọng mang lại hiệu quả kinh tế cao

Được biết, cây Paulownia là loài cây lâm nghiệp dễ trồng, dễ sống, lớn nhanh, giá cây giống rẻ. Cây có nguồn gốc từ các nước châu Á: Trung Quốc, Lào, Australia... ở Việt Nam gọi là cây Hông. Là cây gỗ cứng, nhẹ, chịu nhiệt ở mức cao, không cong, vênh, nứt, nẻ, được dùng làm nội thất trong gia đình như: ốp tường, sàn gỗ và nhiều tác dụng khác, cây còn có tác dụng ngăn cháy rừng...

Theo tính toán, loại cây này chỉ trồng trong khoảng từ 6 đến 7 năm đã có thể cho khai thác, nếu đúng tiêu chuẩn khai thác sau 10 năm sẽ đạt hơn hai tỷ đồng/ha, đường kính cây từ 50-60cm.

Việc trồng cây Paulownia sẽ được nhân rộng tại Hòa Bình

Bà Nguyễn Thị Lợi - Cố vấn HĐQT Công ty cổ phần Tư vấn Sức Sống Xanh cho biết: “Công ty cổ phần Tư vấn Sức Sống Xanh trồng cây tại địa bàn xã Thanh Nông làm mô hình thí điểm cho địa phương với số lượng 2.000 cây trên diện tích 2ha và tới đây sẽ trồng tiếp 30 ha tại tỉnh Hòa Bình. Với mong muốn để người dân sẽ dần hiểu về cây trồng có tác dụng bảo vệ môi trường và mang lại hiệu quả kinh tế cao của loài cây này.

“Chúng tôi trồng loài cây Paulownia để góp phần phủ xanh đất trống đồi trọc, bảo vệ môi trường sống của con người, tạo màu xanh cho đất nước, đóng góp cho “lá phổi Việt Nam xanh, sạch”, trong tương lai không xa, hy vọng cây Paulownia sẽ là loài cây mũi nhọn kinh tế, giảm nghèo cho người dân địa phương nơi đây”, bà Lợi chia sẻ.

MAI LINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu