Bảo vệ chia sẻ cách vượt qua cảm giác mệt mỏi mỗi khi trực đêm
(THPL) - Làm việc về đêm thường xuyên đối diện với cảm giác mệt mỏi, thiếu tập trung do cơ thể hoạt động trái với nhịp sinh học. Để đảm bảo chất lượng công việc, người lao động cần chủ động tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ.
Tin liên quan
- Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
» Tân Hiệp Phát liên tiếp khánh thành 7 cây cầu dân sinh hỗ trợ người dân phát triển kinh tế
» Mua nhà hàng triệu đô dù thua lỗ triền miên, Ông Cao Thắng chưa thoát khỏi "cái bóng" Tân Hiệp Hưng?
» Sản phẩm của Tân Hiệp Phát lần thứ 6 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Khi ánh đèn trên phố dần tắt cũng là lúc những người làm nghề bảo vệ bắt đầu vào ca đêm. Bắt nguồn từ nhu cầu quản lý và bảo vệ tài sản cả ngày lẫn đêm của các tổ chức và dân cư, trực đêm đã trở nên phổ biến tại các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, chung cư hay trung tâm dịch vụ giải trí về đêm.
Khác với sự sôi động và tấp nập của thành phố vào ban ngày, khung cảnh về đêm vắng bóng người qua lại, âm thanh cũng thưa thớt và ẩn chứa nhiều rủi ro như bị trộm cắp tài sản, cháy nổ... Để không xảy ra những rủi ro không đáng có, lúc này người bảo vệ đóng vai trò vô cùng quan trọng.
Từ quê lên Hà Nội làm việc, anh Phan Văn Dũng đã theo nghề bảo vệ được gần 1 năm. “Trước đây ở quê, công việc chính của tôi là làm nông, một năm 2-3 vụ nhưng khá vất vả vì ngoài đồng nắng gió quanh năm suốt tháng, thu nhập lại không đủ trang trải cuộc sống. Công việc bảo vệ vừa là một cái duyên vừa cũng là cơ hội để tôi cải thiện thu nhập cho gia đình, tương lai tích góp được thêm được ít vốn để về quê buôn bán”.
Chia sẻ thêm về công việc của bản thân, anh Dũng cho biết: “Không vất vả như công việc đồng áng nhưng nghề bảo vệ cũng có những khó khăn riêng. Liên quản đến tài sản và tính mạng con người nên ai làm công việc này rồi mới hiểu áp lực như thế nào trong mỗi ca trực, nhất là những ca trực đêm”.
Vẫn như mọi khi, đồng hồ điểm 11h đêm, anh Dũng đã có mặt tại chung cư, sẵn sàng nhận bàn giao ca tiếp theo. Ca đêm của anh thường bắt đầu vào lúc 12 đêm và kết thúc lúc 8h sáng.
“Tôi được người quen giới thiệu làm bảo vệ trực ca đêm ở chung cư. Thời gian đầu, tôi thấy khá buồn ngủ do không gian về đêm yên ắng quá mà bản thân lại chưa quen thay đổi giờ giấc sinh hoạt. Những lúc ấy, tôi thường đứng lên đi kiểm tra một lượt quanh chung cư hoặc rửa mặt chứ không dám lơ là. Nhưng thật sự cách này chỉ chữa cháy tạm thời được tầm 2-3 tiếng.”, nam bảo vệ chia sẻ.
Nhớ lại quảng thời gian mới vào nghề, những ca trực đêm luôn là nỗi ám ảnh với anh Dũng cũng như nhiều đồng nghiệp khác. 8 tiếng thức xuyên màn đêm, việc duy trì sự tỉnh táo và tập trung liên tục chưa bao giờ là điều dễ dàng. Nhất là khi cơn buồn ngủ luôn thường trực, có thể đánh gục họ bất cứ lúc nào.
“Thời gian đầu trực đêm, tôi dường như đã muốn bỏ cuộc nhưng nghĩ đến gia đình, nghĩ đến 2 đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn, tôi quyết tâm tìm cách vượt qua, thử nhiều giải pháp hỗ trợ duy trì sự tỉnh táo tập trung trong công việc về đêm. Chính nước tăng lực Number 1 đã giúp tôi vượt qua giai đoạn khó khăn như thế” anh Dũng tâm sự.
Nói thêm về điều này, anh Dũng hào hứng chia sẻ: “Một lần trực đêm, tôi được anh đồng nghiệp cho một chai nước tăng lực dùng thử sau nhiều lần chống chọi với cơn buồn ngủ kéo dài. Tôi khá bất ngờ vì thức uống này có hương vị rất dễ uống, đặc biệt mang lại cảm giác sảng khoái, tỉnh táo ngay tức thì. Từ đó đến nay, tôi đều dắt túi một chai trong mỗi ca trực đêm để vượt qua cảm giác buồn ngủ, duy trì sự tập trung tối đa cho công việc”.
Không chỉ riêng nghề bảo vệ, hầu hết những công việc phải hoạt động vào ban đêm đều khiến người lao động gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt là tình trạng buồn ngủ, mất tập trung khi cơ thể phải liên tục chống đỡ nhịp sinh học. Điều này sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hiệu quả làm việc của người lao động.
Với những ngành nghề có tính chất thời gian đặc thù như anh Dũng, người lao động cần phải chú trọng sức khỏe, tìm kiếm các giải pháp hỗ trợ để nạp nhanh năng lượng và sự tỉnh táo nhằm đảm bảo sự tập trung trong suốt quá trình làm việc. Trong đó, nước tăng lực Number 1 là giải pháp hỗ trợ được nhiều người lao động lựa chọn hiện nay.
Vất vả, khó khăn và thử thách trong công việc là điều khó tránh khỏi, dù trong bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào. Điều quan trọng là mỗi người biết tận dụng các giải pháp hỗ trợ bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo một cách hiệu quả, từ đó gia tăng sự tập trung khi làm việc và đảm bảo hiệu suất lao động ở mức tối đa. Nước tăng lực Number 1 chính là người bạn sẵn sàng đồng hành tiếp thêm năng lượng giúp mỗi cá nhân trở thành phiên bản tốt nhất trong chính công việc của mình.
Nước tăng lực Number 1 là thức uống đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Hơn hai thập kỷ có mặt trên thị trường, sản phẩm này luôn giữ vị thế vững chắc trong phân khúc thức uống bổ sung năng lượng. Sự ưu ái mà người lao động dành cho Number 1 không chỉ đến từ hương vị thơm ngon, cảm giác sảng khoải mang lại sau khi uống mà còn đến từ khả năng tiếp thêm năng lượng, lấy lại sự tỉnh táo ngay tức thì, từ đó hỗ trợ công việc một cách hiệu quả.
3 giờ sáng, khi mọi người đã say vào giấc ngủ, anh Dũng vẫn đang miệt mài kiểm tra an ninh quanh chung cư. Với anh, trách nhiệm trong công việc luôn được đặt lên hàng đầu. Trên tay với chai nước tăng lực Number 1 luôn đồng hành, khuôn mặt của nam bảo vệ vẫn tràn đầy năng lượng, không hề hiện lên nét mệt mỏi hay uể oải dù đã thức xuyên đêm.
“Công việc nào cũng có niềm vui và khó khăn riêng. Với tôi, có sức khỏe và được lao động chân chính đã là hạnh phúc rồi, nên khi đã làm việc thì phải làm việc bằng hết trách nhiệm và sức mình.” anh Phan Văn Dũng chia sẻ.
Tiếp thêm năng lượng cho hàng triệu người tiêu dùng trên hành trình hiện thực hóa ước mơ, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 đã chính thức khởi động động chương trình khuyến mãi “Xé ngay trúng liền 2024 – Number 1” – “Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1” với tổng trị giá lên đến 5 tỷ đồng. Từ 20/5 đến 28/7/2024, người tiêu dùng khi mua bất kỳ sản phẩm nước tăng lực Number 1 sẽ có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn bao gồm: 3 giải nhất, mỗi giải 500 triệu đồng tiền mặt; 30 giải nhì, mỗi giải 30 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 250.000 giải thẻ cào điện thoại từ 10.000 đến 500.000 đồng. Cách thức tham gia: - Cách 1: Soạn tin gửi dãy mã code được in bên trong nhãn về tổng đài 6020 (<mã code> gửi về số 6020). - Cách 2: Nhập mã code và số điện thoại, trên website www.xengaytrunglien.com/number1sau đó tham gia vòng quay may mắn để nhận cơ hội trúng thưởng. - Cách 3: Nhập mã code và số điện thoại trên trang zalo Number 1 Xé Ngay Trúng Liền và trang Fanpage của nhãn hàng Thông tin trúng thưởng sẽ được cập nhật và công bố công khai trên website www.xengaytrunglien.com/number1 của chương trình. |
Minh Anh
Tin khác
-
Thủ tướng yêu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính ngay từ khâu xây dựng văn bản
-
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
-
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều hành ngày mai 12/12
-
Bệnh sởi tăng nhanh, TP.HCM đã ghi nhận 2.805 ca mắc
-
Thanh Hóa: Họp báo cưỡng chế dự án Trường Tiểu học và THCS dân lập Thanh Hóa
-
Khai trương công viên logistics lớn và hiện đại nhất Việt Nam
Từ 1/2/2025, phạt tới 100 triệu đồng nếu vi phạm hành chính lĩnh vực khí tượng thủy văn
(THPL) - Mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn là 50 triệu đồng đối với cá nhân...11/12/2024 14:36:25Phát hiện hàng chục cá thể lợn rừng chết dọc khe suối trong Vườn quốc gia Pù Mát
(THPL)- Ngày 9/12, trao đổi với phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Ban quản lý Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con...11/12/2024 14:27:45TP.HCM: Hơn 17.300 doanh nghiệp nợ 3.055 tỷ đồng bảo hiểm xã hội
(THPL) - Tại TP.HCM có 17.365 doanh nghiệp đang nợ bảo hiểm xã hội từ 3 tháng trở lên với 3.055 tỷ đồng, với 93.000 người lao động.11/12/2024 14:29:54Chuyển 19 tập đoàn, tổng công ty về bộ chuyên ngành theo nguyên tắc "người đi theo việc"
(THPL) - Theo Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, nguyên tắc chuyển giao các tập đoàn, tổng công ty về bộ quản lý ngành là "người phải theo việc,...11/12/2024 11:50:12
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024