Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đón hàng nghìn du khách trong ngày đầu mở cửa
(THPL) - Ngày 1/11, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam, tọa lạc tại địa bàn 2 phường Tây Mỗ và Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã chính thức mở cửa để đón khách tham quan miễn phí từ nay cho đến cuối năm 2024.
Tin liên quan
- Phú Quốc trước cơ hội trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu
Ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc, sớm hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách
Quảng Ninh: Khai trương Làng Văn hóa - Du lịch dân tộc Sán Dìu xã Bình Dân (Vân Đồn)
Đặc quyền nghỉ dưỡng trọn gói cao cấp với Rixos tại Sun Paradise Land Phú Quốc
Đặc sắc Hội Mùa vàng ở Bình Liêu và Tiên Yên
» Sắp diễn ra chương trình Khai mạc Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ X, năm 2024 tại Đồng Văn, Hà Giang
» Khai mạc Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề
» Hà Nội khai mạc triển lãm hướng tới đầu tư, sản xuất xanh
Ngay buổi sáng, rất đông du khách, học sinh, sinh viên đã có mặt từ sớm để được là những người đầu tiên vào thăm bảo tàng.
Bảo tàng hiện đang lưu giữ và trưng bày hơn 150.000 hiện vật, trong đó có 4 bảo vật quốc gia và nhiều hiện vật quý.
Không gian trưng bày tại Bảo tàng được chia làm 6 chủ đề: Chủ đề 1: Buổi đầu dựng nước và giữ nước; Chủ đề 2: Bảo vệ nền độc lập từ năm 939 đến năm 1858; Chủ đề 3: Chống thực dân Pháp, giành độc lập dân tộc năm 1858 đến năm 1945; Chủ đề 4: Kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, năm 1945 - 1954; Chủ đề 5: Cuộc kháng chiến chống Mỹ năm 1954 đến 1975; Chủ đề 6: Xây dựng và bảo vệ đất nước từ 1975-2024.
Ông Nguyễn Đức Tám, thành viên của Hội Cựu chiến binh TP Hải Phòng chia sẻ: “Nhân dịp bảo tàng lịch sử Việt Nam mở cửa đón khách buổi đầu, chúng tôi tổ chức buổi tham quan với mục đích ôn lại những ký ức của quân đội. Tôi thực sự ngạc nhiên về quy mô, xây dựng, cách thức sắp xếp bố cục theo khối thực sự khoa học. Đây thực sự là nơi tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ nói chung, đặc biệt là thế hệ trẻ ngày nay."
Sinh viên Trần Văn Hải (Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội), cho biết: “Khi đứng trước những hiện vật lịch sử, mình cảm thấy rất tự hào về đất nước và con người Việt Nam. Những kỷ niệm và hy sinh của cha ông trong các cuộc chiến tranh thực sự đáng trân trọng”.
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cũng được kỳ vọng là điểm đến thu hút khách du lịch, đặc biệt là giới trẻ. "Không gian rộng lớn giúp bảo tàng đón tiếp nhiều khách tham quan hơn. Với tôi, bảo tàng này là điểm đến phù hợp cho các bạn trẻ và cả du khách quốc tế đến tìm hiểu lịch sử Việt Nam. Hy vọng sắp tới đây sẽ là địa điểm học tập, vui chơi lý tưởng tại Hà Nội ", du khách Đặng Thu Hà (Hà Nội) cho biết.
Nhiều khách du lịch quốc tế cũng ghé thăm bảo tàng trong ngày 1/11. "Tôi rất ấn tượng cách bảo tàng đã chuẩn bị, sắp xếp hiện vật để kể và giải thích cho du khách những câu chuyện lịch sử, trong đó chiến tranh Việt Nam là đề tài mà tôi quan tâm từ lâu. Tôi đã đến một số bảo tàng quân sự ở Mỹ nhưng không ấn tượng chuyến thăm bảo tàng tại Hà Nội này", bà Louisa Costa - du khách Brasil cho biết.
Nhiều bạn trẻ cũng tận dụng cơ hội này để lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại bảo tàng. Một số sinh viên chia sẻ hình ảnh check-in cùng bạn bè bên các hiện vật, đồng thời truyền tải thông điệp về việc gìn giữ và phát huy giá trị lịch sử.
Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mở cửa, không chỉ đáp ứng nhu cầu khám phá của sinh viên mà còn góp phần quan trọng trong việc giáo dục thế hệ trẻ về di sản văn hóa và lịch sử của dân tộc. Các sinh viên đều thể hiện rõ sự hào hứng và mong chờ những hoạt động tiếp theo tại bảo tàng, khẳng định vai trò của nơi này trong việc nâng cao nhận thức về lịch sử và văn hóa Việt Nam trong lòng giới trẻ.
Được biết, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam được Bộ Quốc phòng đầu tư xây dựng mới trên diện tích 386.600m2. Khu nhà bảo tàng nổi bật với sân trước và tòa tháp Chiến thắng cao 45m, cùng với đó là khối nhà bảo tàng gồm 4 tầng nổi và 1 tầng trệt, diện tích xây dựng 23.198m2.
Tú Linh (t/h)
Tin khác
-
TP.HCM: Ra mắt Chi hội Quảng cáo và Truyền thông số (DACA)
-
Top 10 mẫu xe bán chạy tháng 11/2024: Mitsubishi Xpander đứng đầu bảng
-
Ngành dừa kỳ vọng vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2024
-
Thanh Hóa: Khởi tố bắt giam ổ nhóm làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức
-
Bộ GTVT dự kiến giải ngân 87.000 tỷ đồng trong năm 2025
-
Thủ tướng chỉ đạo nâng cao công tác bảo đảm trật tự, ATGT dịp cuối năm
Phú Quốc trước cơ hội trở thành “giấc mơ mới” của tín đồ du lịch nghỉ dưỡng toàn cầu
(THPL) - Với việc Sun Group đang đầu tư tại đảo Hòn Thơm hàng loạt các công trình biểu tượng, khu nghỉ dưỡng hạng sang, Phú Quốc đang dần...13/12/2024 16:05:34Bệnh viện Tâm Anh cùng các nhà khoa học Mỹ nghiên cứu thuốc thử nghiệm điều trị ung thư giai đoạn cuối
(THPL) - Nghiên cứu thuốc RBS2418 miễn dịch đường uống điều trị ung thư của Mỹ được Bộ Y tế cấp phép thử nghiệm pha 2A tại Hệ thống...13/12/2024 13:45:24Bộ Nông nghiệp Cuba mong muốn học hỏi kinh nghiệm sản xuất lúa của Việt Nam
(THPL) - Bộ Nông nghiệp Cuba mong muốn học hỏi kinh nghiệm sản xuất lúa của Việt Nam; mời gọi các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh lúa gạo...13/12/2024 14:16:52“Be The Celebration” - Chốt lịch đến ngay lễ hội đón năm mới 2025 tại trung tâm mới
(THPL) - Sau 02 năm liên tiếp lễ hội đón năm mới diễn ra vô cùng thành công tại The Global City, trung tâm mới của TPHCM tiếp tục chào đón năm 2025...13/12/2024 12:26:26
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam vinh dự xếp hạng 55 trong “Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam năm 2024”
(THPL) - Ngày 12/12, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã được vinh danh vị trí 55 tại Bảng xếp hạng VALUE500 2024 và Top 2 trong Bảng xếp hạng VALUE10 2024 nhóm ngành Bảo hiểm nhân thọ trong Lễ Công bố và Trao giải do Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) và Báo Đầu Tư tổ chứctại Khách sạn Pullman, Hà Nội. - Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
- Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...