23:59 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão số 2 gây thiệt hại nặng về người và tài sản ở nhiều địa phương

15:00 19/07/2017

(THPL) - Bão số 2 tuy không lớn nhưng đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đã có 4 người chết, 5 người mất tích và 19 người bị thương.

Theo nguồn tin từ Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, tính đến sáng 18/7, bão số 2 làm 4 người chết, 5 người mất tích và 19 người bị thương. Ngoài ra, bão số 2 còn làm hơn 4.000 ngôi nhà bị tốc mái, nhiều tàu thuyền bị nhấn chìm... Đến sáng nay, thêm 1 thi thể nạn nhân vụ chìm tàu ở Nghệ An được tìm thấy, nâng số người thiệt mạng lên đến 5 người.

Bão số 2 tuy không lớn nhưng đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. (Ảnh minh họa)

Ông Trần Quang Hoài (phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Thủy lợi, ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai) cho biết, bão số 2 gây ra lượng mưa rất lớn, nhiều nơi mưa lớn tới 200-300mm, nhưng có nơi mưa tới 460mm. Dù thời gian từ khi hình thành bão đến khi bão đổ bộ vào đất liền rất ngắn, nhưng thời gian lưu bão ở Nghệ An rất dài, tới 5 giờ, làm thiệt hại nặng về người và tài sản.

“Thời gian bão hình thành và đổ bộ ngắn và mặc dù các cơ quan trung ương, địa phương, các lực lượng đã triển khai ứng phó một cách đồng bộ, đã kêu gọi kiểm đếm hơn 66.000 tàu thuyền hoạt động ở vùng ảnh hưởng của bão vào bờ tránh trú, đã sơ tán dân, nhưng thiệt hại của bão số 2 gây ra vẫn rất lớn” - ông Hoài cho biết.

Bão số 2 đã làm 5 người chết, gồm 1 người ở Nghệ An do bị nhà sập đè phải, 3 thuyền viên thiệt mạng trong vụ tàu VTB26 bị lật chìm tại Nghệ An, 1 người ở Hà Giang do đi đặt ống nước trong đêm bị lũ cuốn trôi.

Đồng thời, 1 người tử vong tại Nghệ An là chị Nguyễn Thị Mai, 48 tuổi bị xà mái tôn sập đè vào người; 2 thuyền viên tàu VTB26 bị lật chìm tại Nghệ An là anh Nguyễn Văn Lãm, 34 tuổi quê Hải Phòng và anh Lê Đắc Tài, 22 tuổi quê Thanh Hóa.

Hiện vẫn còn 4 người mất tích, trong đó: 1 người tại Yên Bái là chị Hờ Thị Chi, 35 tuổi bị lũ cuốn khi đang trên đường đi làm và 3 thuyền viên tàu VTB26 bị lật chìm. Bão số 2 còn làm 19 người bị thương ở Quảng Bình.

Bão số 2 còn làm 54 ngôi nhà sập hoàn toàn, hơn 4.000 ngôi nhà bị tốc mái, 26 ngôi nhà bị ngập nước và phải di dời khẩn cấp 31 nhà. 53 chiếc tàu cá bị chìm, 2 xà lan và 1 tàu lai dắt hải quân bị chìm ở Quảng Bình do bão số 2. Về nông nghiệp, gần 50.000 ha lúa, hoa màu bị ngập.

Ngoài ra, bão số 2 còn khiến hàng chục đường liên tỉnh bị hư hại, sụt lún. Các hệ thống đường địa phương này chủ yếu nằm ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Sơn La…Tổng kinh phí ước tính để khắc phục khoảng 25 tỷ đồng.

Về công tác khắc phục hậu quả sau bão, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai yêu cầu tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện tập trung tìm kiếm người mất tích (3 thuyền viên tàu VTB26 và 1 người ở Yên Bái).

Đồng thời, tiếp tục tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, hỗ trợ các hộ gia đình có người bị chết, nhà bị sập, đổ. Huy động các lực lượng giúp dân sửa chữa lại nhà cửa, hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu không để người dân bị đói, rét và không có chỗ ở.

Ban Chỉ đạo cũng đề nghị các đơn vị, địa phương theo dõi chặt chẽ tình hình mưa, lũ tại các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ để chủ động các biện pháp ứng phó kịp thời.

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu