Bảo hiểm Bảo Việt tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng
(THPL) - Thời gian qua, các DNBH ở cả 2 khối bảo hiểm phi nhân thọ lẫn nhân thọ đều liên tiếp rót thêm vốn điều lệ nhằm đẩy mạnh đầu tư vào tuyển dụng nhân sự, công nghệ & triển khai các dự án mở rộng thị trường, phát triển kênh phân phối, tăng dự phòng rủi ro theo quy định mới cũng như tăng năng lực bồi thường.
Tin liên quan
- Thương hiệu Hito Việt Nam: Phát triển vững vàng, không ngừng lớn mạnh
Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả: Chú trọng điều hành sản xuất, đảm bảo ATLĐ trong năm 2024
TP HCM lần đầu tôn vinh 8 "Nữ doanh nhân xuất sắc"
Miễn phí camera an ninh cho toàn bộ khách hàng dùng Internet Viettel
Famtrip Unlimited Connections tại FLC Hạ Long: Kết nối thành công
» Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Quy mô tổng tài sản đạt 5 tỷ USD
» Vụ PV Tạp chí Thương trường bị hành hung: Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị ngành chức năng vào cuộc
» Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD
Ở khối bảo hiểm phi nhân thọ, sau khi được Bộ Tài chính cấp phép tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng, Bảo hiểm Bảo Việt đã trở thành DNBH dẫn đầu thị trường về quy mô vốn.
Các DNBH sau tăng vốn cũng cho biết, nguồn vốn tăng thêm như một trợ lực không nhỏ giúp doanh nghiệp hoạt động thêm vững, tự tin mở rộng hoạt động kinh doanh, mạng lưới; từ đó đáp ứng ngày một tốt hơn những nhu cầu của thị trường và khách hàng. Với DN lớn, đang dẫn đầu thị trường về hiệu quả hoạt động, tổng doanh thu, thị phần & tăng trưởng trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ như Bảo hiểm Bảo Việt cũng không ngoại lệ.
Bảo hiểm Bảo Việt cho biết việc bổ sung vốn nhằm tăng cường năng lực tài chính để cung cấp dịch vụ sản phẩm bảo hiểm cho các khách hàng của mình cũng như khả năng cam kết, chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo hiệu quả cao trong công tác quản trị rủi ro.
“Việc tăng vốn điều lệ cũng nằm trong chiến lược kinh doanh với mục tiêu mở rộng thị trường, mở rộng kênh phân phối, đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hoạt động truyền thông quảng cáo để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm tới các khách hàng cá nhân; từ đó gia tãng hiểu biết về bảo hiểm, phát triển hoạt động kinh doanh một cách vững mạnh hơn”, lãnh đạo Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định.
Với người tham gia bảo hiểm, điều mà họ quan tâm sau khi mua một sản phẩm bảo hiểm đó là việc đảm bảo chi trả quyền lợi bảo hiểm cho họ (nếu sau này không may rủi ro xảy đến). Do đó, việc tãng năng lực tài chính của nhà bảo hiểm mang ý nghĩa thiết thực cho người tham gia bảo hiểm.
Tại hội nghị thường niên thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2019 ngày 29/3 tại Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm cần chủ động nâng cao năng lực tài chính, nãng lực quản trị doanh nghiệp và năng lực kinh doanh.
Theo thống kê từ Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm, năm 2018, năng lực tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm được tãng cường. Riêng khối phi nhân thọ năm qua có 5 DN tăng vốn, đưa tổng số vốn được tãng thêm (bao gồm cả khối nhân thọ) lên con số là hơn 20.400 tỷ đồng. Năm 2018, cũng theo cơ quan này, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt hơn 38.000 tỷ đồng, trong đó riêng Bảo hiểm Việt đã chi trả hơn 5,400 tỷ ðồng.
Ðược biết, sau hơn 50 nãm hiện diện trên thị trường, doanh nghiệp này hiện đang cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm cá nhân, hộ gia đình… đến các sản phẩm bảo hiểm trọn gói dành cho các Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra, cũng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, các DNBH cũng cho biết việc tăng vốn còn là cơ sở để nhà bảo hiểm tập trung đầu tư mạnh trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là phát triển các dự án số hóa chuyên biệt cho dịch vụ khách hàng, cập nhật các xu thế công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh, quản trị, đồng thời nâng cấp hệ thống bán hàng trực tuyến để mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng tham gia bảo hiểm.
Trong tháng 4 này, Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức ra mắt ứng dụng bảo hiểm số Baoviet Direct ra thị trường. Ðây là ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trýờng Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân - đánh dấu bước phát triển công nghệ đột phá của Bảo hiểm Bảo Việt, sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.
Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại và đãng nhập, các nhu cầu về dịch vụ bảo hiểm sẽ được đáp ứng ngay lập tức chỉ bằng vài cú chạm với thông tin đầy đủ, chính xác, hoạt động mọi lúc, mọi nơi. “Một trong những tính năng của Baoviet Direct tiên phong áp dụng trên thị trường chính là Baoviet ID mặc định trong ứng dụng sẽ hoạt động như một chiếc thẻ bảo hiểm điện tử với đầy đủ tính năng cần thiết: thay thế thẻ bảo lãnh thông thường khi xuất trình tại các cơ sở garage hoặc bệnh viện, phòng khám; cập nhật chính xác tất cả các quyền lợi có trong hợp ðồng bảo hiểm mà khách hàng đã đãng ký với Bảo hiểm Bảo Việt”, thông tin từ phòng chãm sóc khách hàng Bảo hiểm Bảo Việt cho hay. Giờ đây, khi đi khám khách hàng chỉ cần mang theo điện thoại, mọi dịch vụ bảo hiểm sẽ được thực hiện dễ dàng- nhanh chóng- thuận tiện.
Hãng này cũng cho biết thêm việc yêu cầu bồi thường trực tuyến trở nên đơn giản, nhanh chóng; tra cứu, theo dõi tiến độ ngay cả khi đang đi công tác, du lịch hoặc dễ dàng tìm kiếm bất kỳ garage/bệnh viện, phòng khám nằm trong mạng lưới bảo lãnh của Bảo hiểm Bảo Việt trên khắp cả nước. BaoViet Direct đồng thời áp dụng các công nghệ bảo mật vượt trội như: SSL/TLS, Tokenization, xác thực vân tay… và được hỗ trợ bởi Trung tâm dịch vụ khách hàng hoạt động 24/7 giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng.
PV
Tin khác
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
(THPL) - Trên thế giới, hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ...29/03/2024 08:06:42Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...