Bảo hiểm Bảo Việt tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng
(THPL) - Thời gian qua, các DNBH ở cả 2 khối bảo hiểm phi nhân thọ lẫn nhân thọ đều liên tiếp rót thêm vốn điều lệ nhằm đẩy mạnh đầu tư vào tuyển dụng nhân sự, công nghệ & triển khai các dự án mở rộng thị trường, phát triển kênh phân phối, tăng dự phòng rủi ro theo quy định mới cũng như tăng năng lực bồi thường.
Tin liên quan
- THACO đồng hành cùng Lễ hội quốc tế Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo lần thứ I năm 2024
Giải thưởng Doanh nghiệp có sự tiến bộ vượt trội - hạng mục Báo cáo phát triển bền vững thuộc về OCB
Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
PNJ nhận 2 giải thưởng uy tín dành cho doanh nghiệp niêm yết
» Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Quy mô tổng tài sản đạt 5 tỷ USD
» Vụ PV Tạp chí Thương trường bị hành hung: Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị ngành chức năng vào cuộc
» Thương hiệu Bảo Việt được định giá 116 triệu USD
Ở khối bảo hiểm phi nhân thọ, sau khi được Bộ Tài chính cấp phép tăng vốn điều lệ lên 2.900 tỷ đồng, Bảo hiểm Bảo Việt đã trở thành DNBH dẫn đầu thị trường về quy mô vốn.
Các DNBH sau tăng vốn cũng cho biết, nguồn vốn tăng thêm như một trợ lực không nhỏ giúp doanh nghiệp hoạt động thêm vững, tự tin mở rộng hoạt động kinh doanh, mạng lưới; từ đó đáp ứng ngày một tốt hơn những nhu cầu của thị trường và khách hàng. Với DN lớn, đang dẫn đầu thị trường về hiệu quả hoạt động, tổng doanh thu, thị phần & tăng trưởng trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ như Bảo hiểm Bảo Việt cũng không ngoại lệ.
Bảo hiểm Bảo Việt cho biết việc bổ sung vốn nhằm tăng cường năng lực tài chính để cung cấp dịch vụ sản phẩm bảo hiểm cho các khách hàng của mình cũng như khả năng cam kết, chi trả quyền lợi bảo hiểm, đảm bảo hiệu quả cao trong công tác quản trị rủi ro.
“Việc tăng vốn điều lệ cũng nằm trong chiến lược kinh doanh với mục tiêu mở rộng thị trường, mở rộng kênh phân phối, đầu tư mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, hoạt động truyền thông quảng cáo để giới thiệu sản phẩm bảo hiểm tới các khách hàng cá nhân; từ đó gia tãng hiểu biết về bảo hiểm, phát triển hoạt động kinh doanh một cách vững mạnh hơn”, lãnh đạo Bảo hiểm Bảo Việt khẳng định.
Với người tham gia bảo hiểm, điều mà họ quan tâm sau khi mua một sản phẩm bảo hiểm đó là việc đảm bảo chi trả quyền lợi bảo hiểm cho họ (nếu sau này không may rủi ro xảy đến). Do đó, việc tãng năng lực tài chính của nhà bảo hiểm mang ý nghĩa thiết thực cho người tham gia bảo hiểm.
Tại hội nghị thường niên thị trường bảo hiểm Việt Nam năm 2019 ngày 29/3 tại Hà Nội mới đây, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm cần chủ động nâng cao năng lực tài chính, nãng lực quản trị doanh nghiệp và năng lực kinh doanh.
Theo thống kê từ Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm, năm 2018, năng lực tài chính của các doanh nghiệp bảo hiểm được tãng cường. Riêng khối phi nhân thọ năm qua có 5 DN tăng vốn, đưa tổng số vốn được tãng thêm (bao gồm cả khối nhân thọ) lên con số là hơn 20.400 tỷ đồng. Năm 2018, cũng theo cơ quan này, các doanh nghiệp bảo hiểm đã chi trả quyền lợi bảo hiểm ước đạt hơn 38.000 tỷ đồng, trong đó riêng Bảo hiểm Việt đã chi trả hơn 5,400 tỷ ðồng.
Ðược biết, sau hơn 50 nãm hiện diện trên thị trường, doanh nghiệp này hiện đang cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm cá nhân, hộ gia đình… đến các sản phẩm bảo hiểm trọn gói dành cho các Khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp tại 63 tỉnh thành trên cả nước.
Ngoài ra, cũng nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn, các DNBH cũng cho biết việc tăng vốn còn là cơ sở để nhà bảo hiểm tập trung đầu tư mạnh trong lĩnh vực CNTT, đặc biệt là phát triển các dự án số hóa chuyên biệt cho dịch vụ khách hàng, cập nhật các xu thế công nghệ mới trong hoạt động kinh doanh, quản trị, đồng thời nâng cấp hệ thống bán hàng trực tuyến để mang lại sự thuận tiện cao nhất cho khách hàng tham gia bảo hiểm.
Trong tháng 4 này, Bảo hiểm Bảo Việt đã chính thức ra mắt ứng dụng bảo hiểm số Baoviet Direct ra thị trường. Ðây là ứng dụng tích hợp quản lý bảo hiểm trên điện thoại đầu tiên tại thị trýờng Việt Nam dành cho khách hàng cá nhân - đánh dấu bước phát triển công nghệ đột phá của Bảo hiểm Bảo Việt, sử dụng sức mạnh của công nghệ để tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho khách hàng.
Theo đó, khách hàng chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại và đãng nhập, các nhu cầu về dịch vụ bảo hiểm sẽ được đáp ứng ngay lập tức chỉ bằng vài cú chạm với thông tin đầy đủ, chính xác, hoạt động mọi lúc, mọi nơi. “Một trong những tính năng của Baoviet Direct tiên phong áp dụng trên thị trường chính là Baoviet ID mặc định trong ứng dụng sẽ hoạt động như một chiếc thẻ bảo hiểm điện tử với đầy đủ tính năng cần thiết: thay thế thẻ bảo lãnh thông thường khi xuất trình tại các cơ sở garage hoặc bệnh viện, phòng khám; cập nhật chính xác tất cả các quyền lợi có trong hợp ðồng bảo hiểm mà khách hàng đã đãng ký với Bảo hiểm Bảo Việt”, thông tin từ phòng chãm sóc khách hàng Bảo hiểm Bảo Việt cho hay. Giờ đây, khi đi khám khách hàng chỉ cần mang theo điện thoại, mọi dịch vụ bảo hiểm sẽ được thực hiện dễ dàng- nhanh chóng- thuận tiện.
Hãng này cũng cho biết thêm việc yêu cầu bồi thường trực tuyến trở nên đơn giản, nhanh chóng; tra cứu, theo dõi tiến độ ngay cả khi đang đi công tác, du lịch hoặc dễ dàng tìm kiếm bất kỳ garage/bệnh viện, phòng khám nằm trong mạng lưới bảo lãnh của Bảo hiểm Bảo Việt trên khắp cả nước. BaoViet Direct đồng thời áp dụng các công nghệ bảo mật vượt trội như: SSL/TLS, Tokenization, xác thực vân tay… và được hỗ trợ bởi Trung tâm dịch vụ khách hàng hoạt động 24/7 giải đáp toàn bộ thắc mắc của khách hàng.
PV
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt