21:53 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Băng rôn xuất hiện tại chung cư 23 Duy Tân: Trách nhiệm của Vinaland đến đâu?

15:17 26/03/2021

(THPL) - Hàng trăm cư dân tại chung cư Dreamland Bonanza (số 23 đường Duy Tân, Hà Nội) đã xuống đường để phản đối, yêu cầu đồi thoại trực tiếp với chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Vinaland (gọi tắt là Vinaland). Vậy, trách nhiệm của Vinaland đến đâu?

Được biết, ngày 16/01/2017, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 289/QĐ-UBND về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án “Tòa nhà hỗn hợp văn phòng, dịch vụ (thương mại, khách sạn căn hộ) nhà ở và nhà trẻ - Dreamland Plaza tại số 23 phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội”.

Bên cạnh đó, tại văn bản số 5343/UBND-NC do UBND TP Hà Nội ngày 11/11/2020 với nội dung giao UBND quận Nam Từ Liêm hướng dẫn, chỉ đạo phường Mỹ Đình 2 thực hiện quản lý hành chính, dân cư tại Toà nhà Dreamland Bonanza. Như vậy địa giới hành chính toà nhà Dreamland Bonanza vẫn nằm trên địa bàn 2 phường và 2 quận là phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy và phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Việc quản lý hành chính UBND TP Hà Nội giao cho phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm đảm nhiệm.

Trên cơ sở đó, Vinaland đã và đang tiến hành làm các thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo đúng địa điểm dự án ghi trên chấp thuận chủ trương đầu tư đã được phê duyệt.

Theo Vinaland, các căn hộ đã được xây dựng và đo đạc theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 03/2014/TT-BXD

Trước vấn đề về đo đạc diện tích thực tế của căn hộ và cấp Giấy chứng nhận sở hữu căn hộ, đại diện Vinaland cho biết: Các căn hộ đã được chủ đầu tư xây dựng và đo đạc theo đúng hướng dẫn tại Thông tư số 03/2014/TT-BXD có hiệu lực kể từ ngày 08/4/2014. Đồng thời, theo quy định về thành phần hồ sơ nộp xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, Công ty sẽ phối hợp với một đơn vị đo đạc, được Văn phòng đăng ký đất đai - Sở TN&MT công nhận, tiến hành đo đạc lại diện tích các căn hộ để lập hồ sơ kỹ thuật căn hộ làm cơ sở cho đơn vị có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho cư dân.

Cũng theo Vinaland, song song việc thẩm định pháp lý của cả dự án, Bộ phận kinh doanh của Vinaland có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với cư dân thu và hoàn thiện hồ sơ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà đã nhận bàn giao nhà ở, đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính... có nhu cầu làm Giấy chứng nhận trong đợt này. Việc thực hiện kiểm tra đo lại diện tích sẽ được thực hiện trong quá trình thẩm định, cấp Giấy chứng nhận cho các căn hộ tại dự án theo quy định.

Vì có cư dân nhiễm COVID 19 nên việc tiến hành hội nghị nhà chung cư bị chậm

Cùng với đó là việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, theo đại diện Vinaland, vào các ngày 23, 24/1/2021 Ban Giám đốc Vinaland đã có buổi làm việc 3 bên với UBND phường Mỹ Đình 2 và cư dân toà nhà Dreamland Bonanza. Tại buổi làm việc này cũng đã kết luận: Vinaland phải xúc tiến thúc đẩy sớm các công tác tổ chức Hội nghị nhà chung cư. Tuy nhiên, đến ngày 27/1/2021 toà nhà Dreamland Bonanza là một trong 5 điểm bị phong toả do có cư dân bị nhiễm COVID19 trở về từ vùng dịch Hải Dương. Do đã chuẩn bị các tinh thần phòng chống dịch nên toà nhà đã nhanh chóng triển khai các biện pháp cần thiết, xét nghiệm cho toàn bộ cư dân và tiến hành khử khuẩn toàn bộ toà nhà. Việc này đã ảnh hưởng đến các tiến độ thực hiện công việc theo tinh thần làm việc ngày 23 & 24/1/2021. 

Mặt khác, Vinaland cho rằng: Điều 71 Luật Nhà ở số 65/2014/QH13 ngày 25/11/2014 quy định về nguồn vốn cho phát triển nhà ở công vụ, không liên quan đến hội nghị nhà chung cư. Và, Vinaland đã và đang xúc tiến công tác chuẩn bị các nội dung liên quan việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, báo cáo UBND phường duyệt, sau khi UBND phường có văn bản chấp thuận, Vinaland sẽ triển khai tổ chức hội nghị để bầu ra Ban quản trị.

Trước đó, các cư dân ở đây cho rằng, việc cung cấp thông tin về địa giới hành chính không trung thực vi phạm cam kết của chủ đầu tư; tại thời điểm bàn giao căn hộ, Vinaland không đo đạc thực tế diện tích các căn hộ theo Hợp đồng mua bán căn hộ, chỉ bàn giao cho Chủ sở hữu căn hộ bản vẽ hoàn công của căn hộ; bên cạnh đó, dù đã về ở gần 1 năm nhưng chủ đầu tư vẫn không tổ chức hội nghị nhà chung cư và thành lập ban quản trị cũng như bàn giao quỹ bảo trì,...

Thương hiệu và Pháp luật tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này!

MINH MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu