18:43 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương hòa giọng trong "Hà Nội phố"

13:41 05/06/2023

(THPL) - “Hà Nội phố” mang đến cho khán giả những ca khúc hay nhất về Hà Nội qua tiếng hát Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương.

Dù đã nghe đến thuộc lòng, thì những ca khúc Hà Nội vẫn luôn có súc cuốn hút đặc biệt đối với rất nhiều người yêu nhạc. Dù đã có hàng trăm đêm nhạc về Hà Nội được tổ chức, thì đây vẫn là nguồn cảm hứng vô tận đế các nghệ sĩ cống hiến cho khán giả những ca khúc đi cùng tháng năm.

Với “Hà Nội phố” diễn ra tối 15/7 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô do Đông Đô Corporation tổ chức, khán giả lại được chìm đắm trong những ký ức đẹp tươi, thưởng thức những giai điệu tuyệt vời của: Đâu phải bởi mùa thu, Hà Nội đêm trở gió, Trở về tuổi thơ, Em ơi Hà Nội phố, Một cõi đi về, Giọt nắng bên thêm, Để nhớ một thời ta đã yêu, Trái tim bên lề… qua tiếng hát Bằng Kiều, Mỹ Linh, Tùng Dương.

Sinh ra tại Hà Nội, thành danh ở Hà Nội, trong số những bài hát hay nhất về Hà Nội, không thể không nhắc đến những ca khúc đã gắn liền với tên tuổi Mỹ Linh: Hà Nội Đêm trở gió, Đâu phải bởi mùa thu, Đoản khúc thu Hà Nội, Hà Nội mùa thu… Ở “Hà Nội phố”, Mỹ Linh mang đến cho khán giả những ca khúc gắn với tên tuổi chị suốt ba mươi năm qua: Hà Nội đêm trở gió, Trở về tuổi thơ, Nắng thủy tinh….

Sở hữu giọng hát nhiều xúc cảm, kỹ thuật đã ở mức điêu luyện, Mỹ Linh khiến khán giả rung động khi chị cất tiếng hát từ trái tim. Nhạc sĩ Dương Thụ từng nhận định về Mỹ Linh, cái hay của nữ ca sĩ là không hát mà đang nói chuyện bằng trái tim.

Lần đầu tiên khán giả được thưởng thức màn kết hợp của bộ ba Bằng Kiều - Anh Quân - Mỹ Linh trên sân khấu. Bằng Kiều - Mỹ Linh song ca với nhau quá nhiều, từ những ngày hai người còn học chung trường nhạc viện nhưng song ca trong một chương trình do Anh Quân làm Giám đốc Âm nhạc thì quá hiếm.

Trong chương trình, hai nghệ sĩ sẽ có những màn song ca khiến người nghe thổn thức với “Trái tim không ngủ yên”. Ngoài Bằng Kiều, Mỹ Linh cũng sẽ có phần hòa giọng với đàn em Tùng Dương trong “Em và tôi”.

Nếu Mỹ Linh mang đến phần trình diễn đặc biệt với tâm thế của một người con gái Hà Nội thì Bằng Kiều lại muốn kể với khán giả câu chuyện của người con hay đi xa Hà Nội nhưng luôn dành một tình yêu đặc biệt cho nơi mình đã có một thanh xuân nhiều kỷ niệm đẹp đẽ. Khán giả không chỉ được gặp Bằng Kiều với “Hà Nội ngày trở về”, mà nam ca sĩ còn mang đến cho người nghe những ca khúc rất nổi tiếng “Phôi pha”, “Để nhớ một thời ta đã yêu”, “Cơn mưa băng giá”…

Bằng Kiều hiện đang có cuộc sống hạnh phúc với bốn cậu con trai. Em bé nhỏ nhất hiện hai tuổi, có năng khiếu âm nhạc giống anh cả và đã ngân nga hát theo được bài Cơn mơ băng giá của bố. Nam ca sĩ chia sẻ khi có con nhỏ, anh ít tụ tập bạn bè, loanh quanh ở nhà lo chuyện bỉm sữa. Bạn gái hiện nay của Bằng Kiều sống kín đáo, không làm nghệ thuật và không thích xuất hiện trên báo chí hay mạng xã hội. Bằng Kiều cho hay khi yêu đương ở tuổi trung niên, anh thấy mình trầm ổn, chín chắn hơn.

Sở hữu giọng hát chinh phục được khán giả ở tất cả các lứa tuổi, Tùng Dương hứa hẹn làm nóng khán phòng với những ca khúc đã rất quen thuộc “Đâu phải bởi mùa thu”, “Một cõi đi về” hay “Một mình/Ru ta ngậm ngùi”… Tuy nhiên, với tâm thế khát khao xây dựng của một người con Hà Nội đương đại của hôm nay, nam ca sĩ cũng không quên mang đến những bản hit trẻ trung của mình “Ngày chưa giông bão”, “Bên trên tầng lầu”.

Đặc biệt, trong chương trình, Tùng Dương cũng có màn hòa giọng ca khúc “Trái tim bên lề”, “Em ơi Hà Nội phố” hứa hẹn gây bão với đàn anh Bằng Kiều.

“Đã lâu chúng tôi mới có dịp đứng cùng nhau trên sân khấu. Nhiều người lo chúng tôi mỗi người một cá tính, khi kết hợp không biết sẽ như thế nào. Nhưng các bạn đừng lo, hãy đến và cảm nhận giọng hát của tam ca trong những màn kết hợp lần đầu tiên được trình diễn. Trong vai trò biên tập âm nhạc tôi đã nghiên cứu rất kỹ và chọn lọc các bài hát phù hợp để cả ba ca sĩ khoe được giọng hát khi hát chung và tôi tin rằng các khán giả sẽ ấn tượng với bộ ba Linh - Dương - Kiều” - Tùng Dương hóm hỉnh cho biết.

Ngoài 3 ca sĩ Mỹ Linh, Bằng Kiều, Tùng Dương, ban nhạc Anh Em, liveshow "Hà Nội phố" còn có sự góp mặt của đạo diễn Phạm Việt Thanh. Dù ít làm các chương trình ca nhạc nhưng mỗi khi nhận lời làm đạo diễn Phạm Việt Thanh đều rất tâm huyết và trách nhiệm. Thực tế đã chứng minh các đêm nhạc dưới bàn tay đạo diễn của anh đều có những sáng tạo và dấu ấn riêng.

Là người gắn bó với Hà Nội, cũng có nhiều dịp làm việc với nhạc sĩ Phú Quang, Thanh Tùng nên để hiểu đời thực của họ để lồng trong những hình ảnh của ca khúc có lẽ đạo diễn Phạm Việt Thanh là một trong những người đứng đầu. Tất cả sự hiểu, tình cảm yêu quý của ông dành cho các nhạc sĩ sẽ được thể hiện qua những hình ảnh chắt lọc, đầy ý nghĩa trong đêm nhạc.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu